BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
In PP là gì? - Công nghệ in PP
Với sự phát triển không ngừng của công nghiệp in ấn, nhiều tên tuôi máy in kỹ thuật số khổ lớn hiện đại, tốc độ nhanh và chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp đã ra đời nhằm phục vụ cho nhiều công ty quảng cáo, công ty kinh doanh thương mại. Trong đó phải kể đến công nghệ in trên giấy PP.
Bạn đã từng nghe nói đến máy in PP và thắc mắc PP là gì, PP được dùng để làm gì, PP có bao nhiêu loại và độ bền ra sao?
PP Là tên một loại giấy trong ngành in ấn kỹ thuật số. Mặt sau PP có keo hoặc không keo, PP sau khi in được phủ lên một lớp bảo vệ (bóng hoặc mờ).
PP có 4 khổ in là 91cm, 107cm, 127cm và 152cm, chiều dài tấm in có thể lên đến vài chục mét. Người ta thường sử dụng PP để in Poster quảng cáo, tranh ảnh trưng bày triển lãm hay treo trang trí trong nhà (giá thành rẻ và tiện sử dụng: dán, đóng khung, treo trên standee hoặc treo như lịch bloc...) Đối với các gia đình, có thể trang trí trong nhà bằng những hình ảnh yêu thích với nhiều kích cỡ tùy theo không gian riêng hay in tặng bạn bè, người thân những tờ lịch có hình ảnh gia đình, con cái mỗi dịp xuân về.
PP được sử dụng trong nhà lẫn ngoài trời (PP ngoài trời). Tuy nhiên PP có một nhược điểm mà khách hàng rất dễ mắc phải, đó là sau khi dán lên tường hay cửa một thời gian chúng ta sẽ không thể lột bỏ lớp PP đó đi hết vì lớp keo dán quá chắc đã giữ lại lớp giấy kia. Để làm sạch bề mặt khi lột bỏ lớp PP bạn có thể dùng xăng hoặc dầu hỏa để lau nhưng bạn phải chú ý xăng và dầu hỏa có thể làm hỏng bề mặt của bạn.
Tùy vào nhu cầu mà chúng ta có thể tách PP ra nhiều loại khác nhau như:
  • PP cáng màng bóng có keo: dùng dán tường, poster quảng cáo, decal dán vật phẩm quảng cáo..
  • PP cáng màng mờ có keo: thường thì màng mờ màu không tươi bằng màng bóng nhưng không phản ánh đèn nên có thể được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất.
  • PP không keo có thể sử dụng làm standee, khung tranh.
Ngoài ra cũng được chia làm 2 loại trong nhà và ngoài trời tùy theo mực sử dụng Mực trong nhà: thông dụng hơn vì đa phần là sử dụng trong nhà, ưu điểm là mày sắc tươi, bắt mắt, nhưng nhược điểm lớn là mau bay màu Mực ngoài trời: nếu sản phẩm quảng cáo đặt ở vị trí nhiều nắng, hoặc tiếp xúc trực tiếp với nắng thì mực trong nhà sẽ là sự lựa chọn hàng đầu,, ưu điểm là độ bền của mực cao, nhưng màu sắc không tươi bằng mực trong nhà.
Trong quá trình phát triển của thế hệ máy in kỹ thuật số ra đời là bước đi lớn trong tiết kiệm chi phí, thuận tiện trong sử dụng và có chất lượng in ấn cao.
Các bài viết khác