BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Các loại giấy dùng trong in ấn
Giấy là một trong những chất liệu tối quan trọng trong lĩnh vực in ấn.
Loại nguyên liệu này ảnh hưởng rất lớn đến chất liệu thành phẩm cũng như chi phí sản xuất của doanh nghiệp. Hiểu rõ về đặc tính của các loại giấy sẽ giúp doanh nghiệp in có sự lựa chọn phù hợp với yêu cầu của khách hàng đồng thời tạo nên những sản phẩm chất lượng tối ưu với giá cả cạnh tranh nhất.
Các loại giấy dùng trong in ấn
Sự phát triển của công nghệ in ấn dẫn đến sự ra đời của cuộc cách mạng khoa học công nghệ, ngày nay công nghệ sản xuất giấy tạo nên những sản phẩm có tính chất đa dạng và phù hợp hơn với từng loại hình in ấn. Một số kỹ thuật in như in lụa, in kỹ thuật số, in chuyển nhiêt, in offset, in ống đồng… đã có nhiều sự lựa chọn hơn đối với từng loại giấy, theo thống kê các nhóm giấy được sử dụng chủ yếu trong ngành in như:
– Nhóm giấy dùng trong in báo, giấy báo
– Nhóm giấy in ấn sách, tạp chí, các loại ấn phẩm
– Nhóm giấy in ấn bản đồ, in ấn tiền
– Nhóm giấy in ấn bao bì, túi giấy, hộp giấy, giấy dán tường, giấy nhãn bao bì..
Sự phân loại này căn cứ trên đặc tính của từng loại hình in ấn và nghành nghề sản xuất kinh doanh. Việc lựa chọn giấy để in thành phẩm là khâu rất quan trọng, ví dụ cách in lụa thì sử dụng loại giấy dùng trong in lụa thủ công hoặc máy in lụa, in kỹ thuật số sử dụng loại giấy phù hợp với in kỹ thuật số…
Tính chất của giấy dùng trong in ấn
– Định lượng giấy: các loại giấy dùng trong in ấn thông thường có định lượng từ 20 – 200 g/m2
– Độ dày của giấy: Giấy in ấn thường có độ dày từ 0.03 – 0.025 mm, giấy carton có độ dày đến 3mm.
– Độ tro: Tính chất này phụ thuộc vào khối lượng khoáng chất vô cơ trong thành phần của giấy.
– Tính không đồng nhất của cấu trúc giấy: Tính không đồng nhất được thể hiện ở các khía cạnh sau:
+ không đồng nhất theo hướng: được tính toán theo hướng song song và hướng vuông góc, tính chất này bị ảnh hưởng bởi cấu trúc và độ trương nở của sợi xenluloza.
+ không đồng nhất theo hai mặt giấy
Việc xác định đúng tính chất của giấy dùng trong in ấn sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể điều chỉnh được lượng mực in và lựa chọn phương pháp in sao cho phù hợp với đặc điểm tính chất của loại hình sản phẩm. Đối với khách hàng, có những hiểu biết về các loại giấy và tính chất cơ bản của giấy giúp dễ dàng lựa chọn mẫu mã, hình thức in và kiểm soát được chất lượng thành phẩm do nhà in cung cấp.
Các bài viết khác