BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Vai trò của tem bảo hành đối với sản phẩm và người sử dụng
Hiện nay có rất nhiều sản phẩm được dán tem bảo hành, nhãn mác để đưa ra thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên ít ai biết được công dụng của việc in tem bảo hành đối với sản phẩm. Qua bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được những câu hỏi mà bạn thắc mắc đồng thời hiểu rõ hơn về vai trò của tem bảo hành.
Tem bảo hàng được sản xuất và sử dụng như một lời cam kết của chính nhà sản xuất dành cho sản phẩm đó. Tem bảo hành được dán lên sản phẩm và mang ra thị trường tiêu thụ giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận diện và phân biệt các sản phẩm của tổ chức này với tổ chức khác. Các sản phẩm được dán tem bảo hành thông thường là máy tính, laptop, tivi, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ da dụng…
1. Cách phân loại tem bảo hành
Để phân loại được tem bảo hành chúng ta dựa vào hình dạng, tính chất, vật liệu.
Hình dạng:
Có rất nhiều hình dạng khác nhau như hình tam giác, hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, elip.
Tính chất:
Tùy vào mục đích sử dụng mà tem bảo hành gồm tem bảo hành giòn và tem bảo hành dai.
Vật liệu:
Có thể làm tem bảo hành bằng giấy, decal bạc, nhựa, vải…
2. Công dụng của tem bảo hành
Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bị làm giả, làm nhái gây ảnh hưởng xấu đến người sử dụng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Chính vì vậy tem bảo hành có vai trò vô cùng quan trọng trong nhận diện thương hiệu, khẳng định chất lượng sản phẩm.
Bảo vệ
Tem bảo hành được dán lên sản phẩm để niêm phong, đánh dấu sự nguyên vẹn. Tránh tình trạng bóc mở, tháo tráo đổi bộ phận của sản phẩm. Đảm bảo sản phẩm nguyên vẹn an toàn đến tay người sử dụng.
Phân biệt
Dựa vào tem bảo hành khách hàng có thể nhận diện sản phẩm. Tìm kiếm thông tin như tên sản phẩm, đơn vị sản xuất, chất lượng, ngày bảo hành.
Kích thích tiêu thụ
Khi các sản phẩm được dán tem bảo hành đồng nghĩa với lời cam kết của doanh nghiệp về chất lượng sản phẩm. Trên thực tế sản phẩm dán tem bảo hành sẽ được khách hàng tin tưởng hơn, độ tiêu thụ cao hơn. Không chỉ thế giá bán cũng tốt hơn so với các sản phẩm không được dán tem.
Bảo hành sản phẩm
Sau khi sản phẩm có tem bảo hành được đưa ra thị trường sẽ nhận được chính sách bảo hành đặc biệt. Tem bảo hành giúp nhà sản xuất nhận được sản phẩm mà họ sản xuất. Đồng thời tránh tình trạng bảo hành nhầm sản phẩm không do đơn vị mình sản xuất.
Các bài viết khác