BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
5 KỸ THUẬT IN CƠ BẢN TRONG NGÀNH IN HIỆN ĐẠI
Ngày nay khi cuộc sống đang trên đà phát triển không ngừng nghỉ, tất cả mọi sản phẩm được tiêu thụ không chỉ thu hút khách hàng bởi chất lượng mà còn cần đến một yêu cầu nữa đó là tính thẩm mỹ cao. Các ấn phẩm truyền thông, bao bì sản phẩm… càng phải lưu ý đến yếu tố này. Trong đó công nghệ in ấn đóng vai trò rất quan trọng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một số kỹ thuật in ấn cơ bản trong ngành in ấn hiện đại thông qua bài viết dưới đây.
In Flexo
Flexo (hay Flexography) là tên gọi của kỹ thuật in nổi, tức là các phần tử in như chữ viết, hình ảnh, ký hiệu… nằm cao hơn so với các phần tử không in trên cùng một bề mặt giấy. Hình ảnh trên khuôn in ngược chiều so với hình ảnh thực, mực được cấp bằng trục anilox rồi truyền trực tiếp lên vật liệu in bằng quá trình ép in. Đây là kỹ thuật in được sử dụng trong hoạt động in ấn decal nhãn hàng hóa, thùng carton…
In Offset
Offset là từ chỉ kỹ thuật in ấn khi những hình ảnh có dính mực được ép lên các tấm cao su (chính là các tấm offset) trước, sau đó miếng cao su được ép từ từ lên giấy. Khi sử dụng kỹ thuật in này kết hợp với in thạch bản sẽ tránh được tình trạng nước bị dính lên giấy cùng với mực in.
In thạch bản
In thạch bản hay in Lito là phương pháp in ấn lên một bề mặt nhẵn. Phương pháp này tuy đã nhiều lần được đổi mới nhưng nhìn chung ngày nay, ngoài việc sử dụng bản in bằng kim loại và hình ảnh được tạo nên từ nhiếp ảnh thì nguyên tắc in ấn vẫn không thay đổi so với kỹ thuật in thạch bản truyền thống.
In Typo
In Typo chính là phương pháp in ấn cổ xưa nhất trong lịch sử loài người, được phát minh bởi những người thợ in Trung Quốc. In Typo tức là in cao, hay nói các khác đó là khung dùng để in chữ, hình ảnh, ký hiệu… nằm ở phía trên so với phần không in. Khi tiến hành in, mực được chà qua bề mặc khung in. Những phần tử nằm phía trên cao hơn sẽ nhận được mực trước so với các phần tử bên dưới. Khi ép in, các phần tử mực sẽ truyền qua bề mặt cần in, từ đó tạo ra chữ cái, hình ảnh hoặc ký hiệu cần in.
In Proof
In Proof là phương pháp sử dụng bản in mẫu có tác dụng test màu của file thiết kế và màu của máy in để khách hàng kiểm tra, ký duyệt màu sắc bản in. Bản in Proof chính là tiêu chuẩn của kỹ thuật in Offset về màu sắc.
Các bài viết khác