BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
CÁCH LỰA CHỌN CHẤT LIỆU GIẤY IN TỜ RƠI ĐẠT CHUẨN
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy được sử dụng cho in ấn đặc biệt là in offset giá rẻ, tuy nhiên không phải loại giấy nào cũng được sử dụng cho in tờ rơi. Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu mới là giấy in tờ rơi chuẩn đem lại chất lượng và hiệu quả in như mong muốn. Cùng tham khảo bài viết giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn nhé!
1. Kích thước giấy in tờ rơi
Có 4 loại kích thước cơ bản hiện nay thường được sử dụng cho giấy in tờ rơi là:
A4 (210 x 297mm)
A5 (148 x 210mm)
100 x 210mm (A4 gấp làm 3)
110 x 300mm (A3 gấp làm 4)
Tùy theo ấn phẩm và mẫu thiết kế cũng như  lượng thong tin cần truyền tải qua tờ rơi là nhiều hay ít mà lựa chọn kích thước giấy in cho phù hợp giúp tối giản chi phí khi in offset
2. Phân loại chất liệu giấy in tờ rơi
Có rất nhiều cách để phân loại giấy in tờ rơi. Về cơ bản có thể phân thành 2 loại là giấy nội và giấy ngoại, giấy ngoại thường đem lại chất lượng in  tốt hơn tuy nhiên giá cả sẽ chênh lên rất nhiều  so với giấy nội. Cụ thể:
Giấy Couché có trọng lượng khá phong phú: 150gsm, 200gsm, 230gsm, 250gs, được sản xuất với hai loại bề mặt bóng (glossy) và mờ (matte). Loại bóng đương nhiên sẽ cho màu sắc chân thật hơn, rực rõ hơn, trong khi loại mờ lại giúp người xem có cảm giác dịu mắt hơn. Thông thường chúng tôi thường khuyên khách hang lựa chọn giấy in mờ khi tờ rơi quá nhiều chữ điều đó sẽ giúp người xem lưu lại ánh nhìn lâu hơn. Ngoài ra đây cũng được xem là loại giấy kinh tế nhất khi so sánh giữa chi phí và chất lượng tờ rơi.
Giấy Offset 100gsm, 150gs
Giấy Conqueror có đặc điểm chắc, bền: phù hợp với tất cả các quy trình in ấn, giúp giảm chi phí cao của công đoạn in thử. Đảm bảo tính lưu trữ bền vững của ngành truyền thông và in ấn.Đa dạng về cấu trúc, màu sắc và định lượng với nhiều kích cỡ : đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, làm giảm sự lãng phí trong quá trình in, tạo nên những kết quả in tốt nhất ! Được cho là loại giấy có bề mặt dạng gân đặc biệt, thông thường chỉ in hình nét, màu pha hay logo bởi loại giấy này cũng khá đắt và nên hạn chế in 4 màu để đảm bảo chất lượng thành phẩm.
Giấy Fort (loại giấy thường dùng để in trong văn phòng)
Giấy Bristol (gần giống Couché nhưng mình giấy đanh hơn), giấy này trắng sáng một hoặc hai mặt láng in ra cũng giống như in trên couche matt. Brouche đa số in bằng giấy Couche hoặc Bristol.
Đặc biệt là các loại giấy cao cấp nhập ngoại. Nhóm giấy cao cấp vô cùng phong phú, được sản xuẩt từ các nhà máy giấy của Anh, Ý, Đức, Hà Lan, Úc, Đài Loan, Thái Lan...Giấy in tờ rơi cao cấp có nhiều màu sắc khác nhau, chất giấy và bề mặt cũng rất đa dạng, từ láng, nhám, gân, họa tiết... Sự đa dạng về chất liệu và màu sắc giúp cho tờ rơi khi in trên loại giấy này gây ấn tượng với người xem chúng ngay từ lần đầu tiên tạo nên hiệu quả rất cao trong quá trình quảng bá. Tuy nhiên hoàn toàn không thể đề cập đến vấn đề in tờ rơi giá rẻ khi bạn lựa chọn loại giấy này, cần có sự so sánh giữa hiệu quả và chi phí trước khi cân nhắc lựa chọn giấy cao cấp cho in tờ rơi.
Dù là in tờ rơi có cán bóng và  cán mờ, cán 1 mặt, 2 mặt hay in tờ rơi có bế đường lằn để gấp 2, gấp 3, gấp 4 thì cũng vẫn phải sử dụng các loại giấy in theo kích thước và chất liệu trên. Do vậy nếu bạn không có nhiều kiến thức về in ấn thì nên nhờ tư vấn của xưởng in hoặc đơn vị thiết kế tờ rơi để đảm bảo cho bản in của bạn đạt chất lượng tốt nhất. Muốn lựa chọn hình thức in offset giá rẻ bạn cần có những kiến thức nhất định về in ấn như vậy mới tối giản được chi phí từ những điều cơ bản nhất.
Các bài viết khác