BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Bí quyết phối màu trong thiết kế catalogue chuyên nghiệp
Catalogue là một trong những ấn phẩm mà doanh nghiệp xuất bản để giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của công ty. Một catalogue ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý của đối tác và thể thiện được sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty. Trong đó, việc phối màu trong design catalogue là một trong những yếu tố khá được chú trọng, góp phần tạo nên một diện mạo mới, phù hợp với loại hình hoạt động và thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng.
Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa riêng và có mức độ tác động khác nhau tới cảm nhận của con người. Do đó, yếu tố đầu tiên khi lựa chọn màu sắc để design catalogue là màu sắc đó có thể hiện được giá trị cốt lõi của thương hiệu cũng như nêu bật những đặc tính riêng của sản phẩm hàng hóa hay không.
Hiểu rõ về hệ màu thường sử dụng trong thiết kế và có những cách pha trộn màu sắc hợp lý để thu hút ánh nhìn của người dùng là yếu tố tiên quyết đánh dấu sự thành công bước đầu trong design catalogue.
Bí quyết phối màu trong design catalogue
Chú trọng tới 3 mức độ màu sắc như sau:
- Chú trọng tới màu chính trong design catalogue: đây là màu sắc chủ đạo của thiết kế, nó phải phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp và phù hợp với ý tưởng của thiết kế.
- Lựa chọn các màu phụ để làm nổi bật màu chính trong thiết kế.
- Sử dụng các màu nổi bật để bổ trợ cho màu chính và màu phụ trong design catalogue.
Cách phối màu :
Các cách kết hợp màu sắc khác nhau trong design catalogue sẽ tạo nên những hiệu ứng cảm giác khác nhau, chẳng hạn như: cách phối màu nhã nhặn tạo nên sự cân bằng và trang nhã, tạo hiệu quả nhẹ nhàng cho thị giác. Những tông màu thường được sử dụng trong phong cách này là màu xanh, xanh lá cây, tím nhẹ.
Trong khi đó, việc phối hợp các màu nhẹ với hàm lượng lớn các màu trắng sẽ phù hợp với tuổi trẻ và sự sôi nổi cho thiết kế.
Còn việc phối hợp các màu năng động với sắc mạnh thường tạo nên sự mãnh mẽ, nhiệt huyết và đầy xúc cảm.
Tầm quan trọng của việc phối màu trong design catalogue giúp doanh nghiệp có những sự lựa chọn phù hợp. Điều đó góp phần nâng cao thương hiệu của công ty và tạo nên ấn tượng về một công ty uy tín, chuyên nghiệp.
Các bài viết khác