BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Triển vọng cho ngành sơn và mực in ấn
Ngành công nghiệp mực in và in ấn của Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng 8% về khối lượng và 10% về giá trị so với năm ngoái, theo Hiệp hội Mực in và In ấn Việt Nam.
Phát biểu tại buổi họp báo ngày 20/12 tại TP HCM để giới thiệu Triển lãm Coatings Việt Nam sắp tới, Nguyễn Thị Lạc Huyền, Chủ tịch Hiệp hội, cho biết “Ngành công nghiệp đã tăng hơn 10% trong những năm gần đây.”
Ngành công nghiệp mực in và in ấn của Việt Nam được kỳ vọng tăng trưởng mạnh.
Năm ngoái, ngành công nghiệp sản xuất 497 triệu lít sơn với tổng giá trị sản xuất 1,64 tỷ USD. Sơn xây dựng chiếm hơn một nửa, cô nói.
Các doanh nghiệp trong nước đã đầu tư xây dựng nhà máy mới tại các khu công nghiệp và nhiều nhà đầu tư nước ngoài từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia và Đài Loan đã chuyển cơ sở sản xuất mực in và in ấn sang Việt Nam.
Ngành sơn và mực in là ngành công nghiệp hỗ trợ cho nhiều ngành khác, cô nói.
Sự tăng trưởng kinh tế ổn định và phát triển của khu vực xây dựng và bất động sản cũng như sự gia tăng các dự án cơ sở hạ tầng dự kiến ​​sẽ giúp ngành mở rộng.
Theo kế hoạch phát triển của ngành cho đến năm 2020 với tầm nhìn đến năm 2030, ngành công nghiệp sẽ dần dần thay thế công nghệ và thiết bị lạc hậu bằng công nghệ hiện đại và tiên tiến, và giảm thiểu việc sử dụng các vật liệu và hóa chất độc hại để sản xuất các sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường. .
Để đạt được các mục tiêu, các công ty tham gia vào ngành cần đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và phát triển, bà Huyền nói thêm rằng họ cũng nên tập trung hơn vào xây dựng thương hiệu sản phẩm để họ có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và thúc đẩy xuất khẩu.
Ngành công nghiệp có kế hoạch tập trung vào đầu tư vào các sản phẩm giá trị gia tăng cao, đặc biệt chú ý đến nhựa, bột màu, hóa chất và phụ gia.
“Triển lãm Coatings 2018 Việt Nam sẽ là cơ hội lý tưởng để các doanh nghiệp tìm hiểu về các xu hướng và nhu cầu mới nhất trên thị trường và tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước”, bà nói.
Hội chợ triển lãm hội thảo về sơn phủ và mực in.
Triển lãm quốc tế và hội thảo về sơn phủ và mực in (Coatings Vietnam 2018), sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ ngày 13-15 tháng 6, sẽ có hơn 40 nhà triển lãm đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông, Pháp, Trung Quốc và Việt Nam.
Các sản phẩm được trưng bày sẽ bao gồm nguyên liệu và hóa chất, máy móc, thiết bị thí nghiệm và thử nghiệm, công nghệ bề mặt và nano, thuốc xịt nhiệt và các sản phẩm và dịch vụ khác.
Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Triển lãm và Dịch vụ Quảng cáo Minh Vi (VEAS), một trong những nhà tổ chức sự kiện, cho biết ngoài việc giới thiệu các công nghệ và thiết bị tiên tiến, hội chợ cũng sẽ bao gồm các cuộc hội thảo và kết hợp kinh doanh B2B.
Được đồng tổ chức bởi VEAS và Trung tâm thông tin hóa chất quốc gia Trung Quốc, Coatings Vietnam 2018 sẽ được tổ chức đồng thời với Công ty Cao su & Giấy Việt Nam và Paper Vietnam.
Các bài viết khác