BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
7 cách tiết kiệm mực in hiệu quả
Tiết kiệm mực máy in phun chỉ với vài thao tác đơn giản. Khoản tiết kiệm này có vẻ không đáng kể trong thời gian đầu, nhưng qua một năm, khoản chi phí tiết kiệm được của bạn thực sự tăng thêm lên, lúc này bạn sẽ thấy câu nói nổi tiếng của Benjamin Franklin, “Một xu tiết kiệm là một xu kiếm được” thật là chính xác.
Với những tiến bộ trong công nghệ, giá máy in đang trở nên phải chăng hơn nhưng nhiều cá nhân và các công ty thường lãng phí in không cần thiết mà không nghĩ đến bao nhiêu mực họ thực sự sử dụng.
Dưới đây là một số cách sử dụng mực máy in phun của bạn hiệu quả hơn – và tiết kiệm chi phí vận hành:
Hãy suy nghĩ trước khi bạn In
Không chỉ giúp bạn tiết kiệm mực in và giấy bằng cách chỉ in những tài liệu mà bạn thực sự cần, mà còn giảm bớt sự lộn xộn Hãy tự hỏi mình những gì bạn thực sự cần trước khi in toàn bộ tài liệu . Tốt nhất là xem tài liệu trước khi in – nhiều tài liệu văn bản, đặc biệt là các trang web, có xu hướng rất khác giữa những gì bạn nhìn thấy trên màn hình với khoảng cách và các trang trống có thể xuất hiện trong bản in của bạn.
Chọn chế độ “máy in thân thiện” khi in từ trang web. Ngoài ra, một công cụ như CleanPrint có thể giúp bạn tiết kiệm mực in và giấy khi in bài viết từ Internet bằng cách cho phép bạn loại bỏ các hình ảnh và quảng cáo từ các trang trước khi in. Bạn cũng có thể lựa chọn tăng hoặc giảm kích thước phông chữ – hoặc thậm chí chọn một loại phông chữ mà đòi hỏi ít mực – trước khi in một bài viết, cho phép bạn tiết kiệm lượng mực sử dụng. Nghĩ về môi trường và sử dụng chế độ mặc định in hai mặt nếu có thể, hoặc in kiểu tập sách nếu có, để tiết kiệm giấy.
In màu có thật sự cần thiết?
Lựa chọn in trắng đen nếu màu sắc là không cần thiết, đặc biệt là nếu bạn đang chủ yếu là in ấn các tài liệu văn bản. Nếu có thể bạn cũng có thể xem xét in ở chế độ chất lượng in thấp nhất, nếu chất lượng của bản in không được ưu tiên hàng đầu.
In bản nháp khi đang chỉnh sửa hình ảnh
Hầu hết các máy in phun hiện đại như PIXMA MG Series có thể in ra hình ảnh chất lượng cao, đặc biệt là nếu bạn sử dụng giấy in ảnh chuyên dụng – vì vậy mọi người có thể khám phá nhiều hơn khi in ấn tại nhà. Nếu bạn đang cắt và chỉnh sửa hình ảnh, hãy in bản nháp trước khi bạn thực hiện in một bản in chất lượng cao trên giấy ảnh. Bằng cách này, bạn tránh lãng phí giấy ảnh đắt tiền hoặc in một cái gì đó mà nó không phải là một bản in hình ảnh cuối cùng.
Chăm sóc hộp mực của bạn
Giữ hộp mực của bạn được bảo quản kín trong bao bì gốc cho đến khi nó chuẩn bị được lắp đặt. Đừng tích trữ mực in lâu, bạn có nguy cơ để quá hạn sử dụng và sử dụng hộp mực quá hạn có thể sẽ làm tắc nghẽn các đầu phun máy in của bạn. Để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tắc đầu phun mực, làm sạch các đầu phun mực thường xuyên – phần lớn các máy in phun có chế độ cài đặt có thể tự làm điều này. Cũng đảm bảo rằng bạn đang sử dụng hộp mực in chính hãng để có được kết quả tốt nhất và tránh làm hỏng máy in của bạn.
Sử dụng hộp mực High-Yield
Hộp mực High-yield như hộp mực của Canon MAXIFY cho chi phí in thấp trên mỗi trang. Nếu bạn in thường xuyên, hãy lựa chọn hộp mực High-yield vì bạn biết rằng nó có thể sử dụng được trong vòng sáu tháng hoặc lâu hơn. Xét điều kiện kinh tế và tiết kiệm, một hộp mực High-yield cũng sẽ cung cấp cho bạn giá trị tốt hơn so với một hộp mực tiêu chuẩn. Đối với in ấn thương mại, máy in PIXMA E-series của Canon là sự lựa chọn tốt. Với người sử dụng in ấn nhiều, có thể xem xét máy in PIXMA G-series, máy in có bộ tiếp mực liên tục đầu tiên của Canon được thiết kế cho in ấn số lượng lớn với chi phí vận hành thấp.
Sử dụng máy in thường xuyên
Nếu bạn không in thường xuyên, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của hộp mực máy in phun của bạn bằng cách giữ cho máy in luôn hoạt động. In một hoặc hai trang ít nhất một lần mỗi tuần sử dụng cả hộp mực màu và hộp mực đen của bạn Bạn có thể in một cái gì đó nhỏ – thậm chí là bản in kiểm tra test máy in cũng được. Điều này sẽ giúp ngăn chặn hộp mực bị khô.
Ngắt điện máy in của bạn một cách chính xác
Một mẹo tiết kiệm mực in là tắt điện máy in của bạn đúng cách sau mỗi lần sử dụng. Luôn luôn tắt máy in bằng nút Power và chờ cho đến khi nút tắt mở máy hoàn toàn tắt trước khi rút nguồn hay tắt công tắc chính. Điều này là để các hộp mực di chuyển về đúng vị trí khi máy in tắt, giúp mực máy in không bị khô.
Các bài viết khác