BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Chuyển biến công nghệ in ấn 2018
Chúng ta đang sống trong đà phát triển của công nghệ thông tin chiếm lĩnh gần hết mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Người ta bắt đầu mua quần áo thời trang online thay vì đến cửa hàng lựa chọn. Hầu hết cái cửa hàng dịch vụ ăn uống đều nhận shipper để phục vụ khách hàng. Trong đó, ngành xuất bản in ấn là ngành chịu ảnh hưởng không nhỏ: báo điện tử dần thay thế cho báo in, sách điện tử thay thế cho sách truyền thống, các ấn phẩm quảng cáo cũng chuyển dần qua quảng cáo trực tuyến.
Tất cả những thay đổi này dần trở thành xu thế của xã hội hiện nay, vì tính phổ biến, chi phí thấp, hiệu suất cao và quan trọng nhất là thân thiện với người dùng internet.
Theo như khảo sát thực tế, trong tương lai ngành in ấn sẽ có sự sụt giảm đáng kể, số lượng in lớn sẽ thay thế theo in theo nhu cầu. Ngành in ấn nói chung và in kỹ thuật số nói riêng sẽ có những cải tiến mới để phù hợp với thời đại công nghệ thông tin hơn, tuy nhiên nhu cầu in ấn sẽ luôn tồn tại và luôn cạnh tranh với sự phát triển của công nghệ.
Một số thị phần sản phẩm in thông dụng và hướng phát triển trong tương lai:
In bao bì nhãn mác: chiếm thị phần 50% trong ngành in ấn. Ngày nay, bao bì giấy tái chế, hay bao bì sử dụng một lần dần thay thế bao bì nhựa và bao bì truyền thống. Theo thống kê của Euromonitor International, năm 2015 Việt Nam xếp thứ 32 trên thế giới về nhu cầu sử dụng bao bì với 3,915 triệu tấn.
Sách báo, tạp chí: chiếm thị phần 30% trong ngành. Ngày càng in với số lượng ít hơn, có xu hướng chuyển dần sang giấy mỹ thuật, giấy cao cấp để tăng tính thẩm mỹ. Thậm trí một số tạp chí nhằm thu hút người đọc hơn bằng cách tẩm nước hoa vào cả trang báo.
Các ấn phẩm khác như: tờ rơi, catalogue, card,...: chiếm 20% thị phần ngành in ấn. Số lượng catalogue giảm dần do quảng cáo truyền thống chuyển sang quảng cáo online, tuy nhiên trong bối cảnh hội nghị; triển lãm thì đây vẫn là ấn phẩm không thể thiếu. Tờ rơi ngày nay đã được cá nhân hóa dần, in theo nội dung gửi đến từng khách hàng, hộ gia đình. Giúp đạt hiệu quả cao hơn, nâng tầm thương hiệu và tăng sự sang trọng. Card ngày càng có xu hướng thay đổi theo nhiều chất liệu mới thay thế cho các chất liệu truyền thống như: giấy Art, nhựa plastic.
Khó khăn chính là cơ hội. Các doanh nghiệp in ấn cần thay đổi và tiếp thu để phù hợp với chuyển biến của xã hội. Ngành in kỹ thuật số đang dần chiếm mất thị phần của các ngành in truyền thống. Có điều, in kỹ thuật số cũng còn nhiều hạn chế như: thời gian in ra một bản in màu khá lâu; kích thước bản in tối đa nhỏ; chi phí cao; tính nhân bản số lượng lớn bị hạn chế. Chính vì vậy, trong giai đoạn chuyển giao này, thành công nhất vẫn là kết hợp hài hòa được in truyền thống và in kỹ thuật số.
Các bài viết khác