BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Ứng dụng của máy in kỹ thuật số trong dịch vụ cưới hỏi
Công nghệ in ấn ngày càng phát triển, đặc biệt là in kỹ thuật số có rất nhiều ưu điểm vượt trội, giúp các nhà in/hiệu ảnh làm được rất nhiều điều mà in offset trước đây không thực hiện được.
Máy in kỹ thuật số giúp các nhà in/hiệu ảnh có cơ hội đa dạng hóa ứng dụng in ấn, từ in thương mại như: in brochure, catalogue, tờ rơi, tờ bướm, menu nhà hàng, namecard, bao bì, nhãn mác, hóa đơn, sách báo, tạp chí...cho đến in ảnh, photobook...
Đây là cơ hội để các nhà in/hiệu ảnh gia tăng doanh số nếu biết cách khai thác tối đa các ứng dụng của máy in kỹ thuật số để phục vụ và mở rộng công việc kinh doanh của mình.
Điển hình như, những tháng cuối năm là thời gian nhiều bạn trẻ tổ chức đám cưới, các nhà in có thể mở rộng danh sách khách hàng của mình cũng như gia tăng doanh số từ việc ứng dụng in kỹ thuật số vào lĩnh vực cưới hỏi.
Một số gợi ý cho ứng dụng của máy in kỹ thuật số vào dịch vụ cưới hỏi:
1.Thiệp cưới
Những chiếc thiệp cưới tuy nhỏ nhưng vô cùng quan trọng trong đám cưới. Công việc chuẩn bị danh sách khách mời và thiệp mời cưới rất quan trọng, từng thông tin và câu chữ trên thiệp cưới điều thể hiện sự trân trọng của cô dâu chú rể đối với khách mời.
Đối với thiệp cưới truyền thống, cô dâu chú rể phải mất rất nhiều thời gian và công sức để ghi tên khách mời, thậm chí là ngày giờ tổ chức đám cưới vào từng tấm thiệp, thử tưởng tượng với lượng khách mời trung bình hiện nay trên 20 bàn, tương đương 200 khách mời, thậm chí lên đến 1.000 khách thì điều này quả thật là không dễ dàng chút nào!
Cô dâu và chú rể phải chuẩn bị rất nhiều công việc cho ngày cưới của mình, vì vậy, tại sao các nhà in lại không giúp cô dâu chú rể tiết kiệm thời gian và công sức chuẩn bị thiệp mời cưới để họ có thời gian làm việc khác?
Sử dụng máy in kỹ thuật số hỗ trợ in dữ liệu biến đổi (VDP) để in thông tin khách mời !
Với công nghệ in kỹ thuật số, cô dâu chú rể không cần phải ngồi hàng giờ để ghi cẩn thận và nắn nót từng tên khách mời; Chỉ cần cung cấp thông tin về danh sách khách mời (đơn giản như soạn thảo một file excel gồm tên khách mời), thời gian và địa điểm tổ chức đám cưới; Máy in kỹ thuật số sẽ tự động in tên khách mời và thời gian, địa điểm tổ chức trực tiếp lên thiệp cưới, tạo ra những thiệp mời cưới chuyên nghiệp, mang đến cho khách mời sự trân trọng khi nhận được thiệp mời.

 
Đối với thiệp truyền thống, trong trường hợp cô dâu chú rể ghi sai thông tin (ví dụ như sai sót trong cách xưng hô, nhầm tên, tình trạng hôn nhân…) thì phải bỏ đi thiệp cưới đó. Điều này rất lãng phí!
Máy in kỹ thuật số giải quyết vấn đề này một cách rất đơn giản!
Cô dâu chú rể có thể xem trước chi tiết các thông tin hiển thị trên thiệp mời cưới trước khi in để hạn chế tối đa các sai sót. Nếu có bất kỳ thông tin nào cần chỉnh sửa trên thiệp cưới, cô dâu chú rể chỉ cần liên lạc với nhà in để họ điều chỉnh kịp thời. Mọi thông tin trên thiệp cưới đều có thể chỉnh sửa mà không cần phải bỏ đi thiệp cưới bị sai hỏng như thiệp mời cưới truyền thống.
Hoặc nếu trong quá trình mời cưới phát sinh thêm một vài tấm thiệp của nhân vật quan trọng thì như thế nào? Với thiệp truyền thống, đây sẽ là vấn đề rất khó khăn!
Để đặt thêm một vài tấm thiệp, cô dâu chú rể phải liên hệ với nhà in thiệp cưới: nếu may mắn nhà in còn giữ lại khuôn thiệp cưới đã đặt lúc trước thì cô dâu chú rể có thể mua thêm thiệp nhưng phải chịu sự chèn ép giá cả của nhà in thiệp (vì để in đúng mẫu thiệp đó, các nhà in thiệp phải mất nhiều công đoạn như thiệp như lên khuôn, hoặc thiệp có bế nhũ thì phải gia công nhiệt…); ngược lại, nếu nhà in không còn giữ mẫu khuôn thiệp cưới thì bắt buộc cô dâu chú rể phải mua lại những thiệp đại trà, rẻ tiền khác.
Ngược lại, với in kỹ thuật số, việc đặt mua thêm một vài tấm thiệp hoàn toàn đơn giản!
Các file in thiệp cưới của cô dâu chú rể được lưu giữ lại trên máy in trong thời gian rất lâu, chỉ cần cô dâu chú rể cung cấp danh sách khách mời phát sinh thêm, các nhà in sẽ in cho cô dâu chú rể lượng thiệp phát sinh thêm một cách dễ dàng và ngay lập tức. 
Trong in kỹ thuật số, tên cô dâu chú rể cũng có thể được thiết kế theo phong cách độc đáo, không cần phải ghi lên thiệp như cách thông thường:
Thiệp mời truyền thống chỉ có một mẫu mã cho tất cả các khách mời, nhưng với máy in kỹ thuật số thì khác, cô dâu chú rể có thể từng thiết kế thiệp mời cưới theo phong cách của mình hoặc phù hợp với phong cách của từng người nhận và chuyển các file thiết kế cho nhà in là cô dâu chú rể sẽ có được những thiệp mời ấn tượng:
Thêm vào đó, thiệp mời truyền thống rất ít mẫu mã, không đa dạng. Nhưng in kỹ thuật số thì ngược lại, mẫu mã thiệp cưới đa dạng, có thể được thiết kế theo ý tưởng của cô dâu chú rể, nêu có thể gọi mẫu mã thiệp cưới trong in kỹ thuật số là vô tận.
Khi in thiệp cưới, cô dâu chú rể thường không coi trọng đến chất liệu in (hay giấy in) thiệp cưới. Nhưng trên thực tế, chất liệu thiệp cưới có vai trò quan trọng trong việc truyền tải tình cảm, ý nghĩa và sự trân trọng của người mời. 
Với máy in kỹ thuật số, cô dâu chú rể có thể chọn in thiệp cưới trên nhiều chất liệu khác nhau: như giấy mỹ thuật, giấy có vân, dát vàng, bạc, giấy canson, giấy dó...tùy theo sở thích và phong cách của cô dâu chú rể. 
2. Photobook
Photobook là một cuốn sách với nhiều hình ảnh được in trên các trang giấy, hiện đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng hơn album ảnh truyền thống. 
Một cuốn album ảnh truyền thống dày, rất nặng và rất ít hình ảnh. Vì những đặc điểm bất tiện này, nếu cô dâu chú rể muốn mang album hình cưới của mình để chia sẻ với bạn bè, người thân thì thì rất khó khăn.
Ngược lại, một cuốn photobook rất nhẹ và mỏng, chứa được nhất nhiều trang, do đó, lượng ảnh truyền tải hơn rất nhiều so với album truyền thống. Hơn nữa, với photobook, cô dâu chú rể có thể thêm những dòng chữ chú thích cho hình ảnh, hoặc thiết kế các background, khung viền hoặc hiệu ứng hình ảnh tùy theo phong cách riêng…tất cả những điều này album truyền thống không thể làm được. Tất nhiên, chất lượng của photobook không thua kém album ảnh thông thường: hình ảnh trong photobook cực kỳ tự nhiên, sắc nét và rất bền.
Lưu giữ những hình ảnh đẹp là điều không thể thiếu trong ngày cưới. Với những máy in kỹ thuật số được thiết kế dành cho in ảnh, các nhà in sẽ giúp cô dâu chú rể tạo ra những cuốn photobook chất lượng, hoàn hảo và sắc nét. 
3. Menu nhà hàng
Thông thường, cô dâu chú rể giao khoán toàn bộ menu cho nhà hàng hoặc đơn vị tổ chức tiệc cưới và không quan tâm đến thiết kế menu như thế nào, chất lượng menu ra sao...; Và thực tế là hầu hết các nhà hàng tổ chức tiệc cưới đều chỉ có một mẫu menu chung cho toàn bộ các tiệc cưới hỏi mà thôi, không có sự khác biệt và rất nhàm chán! Hơn nữa, đa số các nhà hàng đều chuẩn bị menu sơ sài: hầu hết các menu được in trên giấy trắng den, không chất lượng.
Những khách mời khi đến tham dự tiệc cưới đều có thói quen đầu tiên là xem thực đơn của nhà hàng, vì vậy, có thể nói, menu nhà hàng là ấn tượng đầu tiên đối với thực khách. Cô dâu chú rể chỉ có một lần đám cưới duy nhất, việc chuẩn bị đám cưới từ các chi tiết nhỏ như chuẩn bị menu nhà hàng kỹ lưỡng cũng góp phần để lại ấn tượng cho khách về một đám cưới hoàn hảo.
Sử dụng máy in kỹ thuật số để giúp cô dâu chú rể tạo ra menu khác biệt và ấn tượng tốt với khách mời!
Việc in riêng menu nhà hàng không mất quá nhiều chi phí của cô dâu và chú rể, chẳng hạn như buổi tiệc chỉ có 20 bàn thì cô dâu chú rể chỉ cần in 20 menu mà thôi, nhưng các in kỹ thuật số sẽ tạo ra nhiều mẫu menu nhà hàng đẹp, độc đáo, ấn tượng, tạo phong cách riêng cho cô dâu chú rể. Chẳng hạn như in tên cô dâu chú rể, in những lời chúc ngon miệng đến khách mời lên menu nhà hàng, tạo ra sự trang trọng nhưng gần gũi, ấm áp giữa cô dâu chú rể và khách mời.
4. Bản đồ đến địa điểm tổ chức cưới
Bản đồ đường đi đến địa điểm tổ chức tiệc cưới được đính kèm vào thiệp cưới là điều không xa lạ và mới mẻ. Hiện nay, hầu hết các thiệp mời cưới đều in bản đồ vào mặt sau của chiếc thiệp để thuận tiện cho khách mời đi đến địa điểm tổ chức tiệc cưới, tuy nhiên, vô tình điều này làm mất đi giá trị và sự trang trọng của tấm thiệp.
Việc in riêng một tấm bản đồ là rất cần thiết: tạo ra sự mới lạ và khác biệt, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp và tăng thêm sự trang trọng cho tấm thiệp mời cưới.
Với máy in kỹ thuật số, các nhà in có thể thiết kế và in ra riêng một tấm bản đồ độc đáo, chi tiết nhưng không kém phần sang trọng cho cô dâu chú rể. 
Tính năng nổi trội của in kỹ thuật số cho phép in bản đồ trên nhiều chất liệu khác nhau: như giấy mỏng, giấy bóng mờ...và đồng thời, khả năng đặc biệt in chữ nhỏ giúp cho các nhà in có thể tạo ra những bản đồ với chữ nhỏ nhưng lại rất rõ ràng, chi tiết.
In tấm bản đồ chỉ mất khoảng 1/2 trang A4 mà thôi, nhưng giá trị của nó rất cao, mang lại sự hài lòng cho khách mời. 
5. Sơ đồ chỗ ngồi tiệc cưới
Việc sắp xếp chỗ ngồi cho khách mời trong tiệc cưới rất quan trọng, thể hiện sự trân trọng khách mời và chu đáo của cô dâu chú rể. 
Trong tiệc cưới, khách mời luôn có xu hướng thích ngồi chung với những người quen nhằm thoải mái và dễ trò chuyện; Nếu cô dâu chú rể không sắp xếp chỗ ngồi chu đáo thì việc khách ngồi theo kiểu “mạnh ai nấy ngồi” hoặc khách tự loay hoay tìm chỗ ngồi phù hợp là việc xảy ra thường xuyên. Thử nghĩ cảm giác của những khách không tìm được chỗ ngồi hoặc phải ngồi với những người xa lạ thì như thế nào? Họ sẽ rất khó chịu, hoàn toàn không thoải mái, điều này ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm lý của khách mời, để lại cho khách mời ấn tượng về một đám cưới nhàm chán, không chu đáo.
Ngoài ra, việc sắp xếp chỗ ngồi chu đáo cũng giúp cô dâu chú rể sẽ có thể tiết kiệm được chi phí bàn tiệc vì tránh được tình trạng bàn thừa bàn thiếu hoặc bàn nào cũng có khách ngồi nhưng chỉ vài ba khách trên một bàn. Thêm vào đó, sơ đồ chỗ ngồi cũng rất thuận tiện giúp người hướng dẫn dễ dàng hơn trong việc hướng dẫn khách tới chỗ ngồi phù hợp. 
Vì vậy, chuẩn bị sơ đồ chỗ ngồi trong tiệc cưới là điều hoàn toàn cần thiết. Cô dâu chú rể cần sắp xếp trước vị trí ngồi cho từng vị khách theo từng nhóm người quen, hoặc độ tuổi từng người...và chuyên nghiệp hơn, trong một bàn tiệc để sẵn tên từng khách mời vào vị trí chỗ ngồi cụ thể. Sau đó chuyển cho các nhà in để in ra một sơ đồ chỗ ngồi chi tiết rõ ràng.
Máy in kỹ thuật số với sẽ giúp các nhà in in sơ đồ theo từng vị trí chỗ ngồi một cách rõ ràng, chi tiết...làm hài lòng yêu cầu của cô dâu chú rể.
Với máy in kỹ thuật số, các nhà in có thể linh hoạt in sơ đồ theo nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với từng yêu cầu khác nhau. Ví dụ, nếu cô dâu chú rể có ý định đặt sơ đồ lớn trước sảnh để quan khách tiện xem chỗ ngồi thì có thể in sơ đồ với kích thước lớn như khổ A3 hoặc khổ banner. Hoặc đưa sơ đồ cho từng quan khách hoặc để tên từng quan khách lên từng vị trí ngồi trên bàn thì chỉ cần in trên tờ giấy nhỏ mà thôi.
6. Thiệp cám ơn
Trong một đám cưới văn minh, hiện đại, một món quà nhỏ hoặc cánh thiệp cám ơn dành cho khách mời đã đến chung vui trong đám cưới tuy là hành động nhỏ, giá trị nhỏ nhưng đây là cử chỉ đẹp và trang trọng, mang ý nghĩa rất lớn,  thể hiện sự trân trọng và tình cảm của cô dâu chú rể.
Với máy in kỹ thuật số, các nhà in sẽ giúp cô dâu chú rể tạo ra những thiệp cám ơn đa dạng, đẹp và chất lượng, không kém phần sang trọng.
Cũng như thiệp cưới, in kỹ thuật số có thể tạo ra nhiều cánh thiệp trên nhiều chất liệu khác nhau: như giấy dày, giấy có vân...với nhiều thiết kế đa dạng.

7. Lịch ảnh cưới ấn tượng
Bộ lịch với những hình ảnh cưới đang là phong cách được nhiều cặp đôi lựa chọn, chúng không chỉ dùng để xem ngày tháng mà còn chính như những khung ảnh để trang trí căn phòng hay bàn làm việc. 
Lịch ảnh cưới cũng là những món quà độc đáo và ý nghĩa gửi tặng đến bạn bè, người thân, gia đình...để họ cùng chia sẻ và ghi nhớ ngày cưới của cô dâu và chú rể.
Hoặc sau tiệc cưới, các nhà hàng/đơn vị tổ chức tiệc cưới cũng có thể in một tấm lịch có in ảnh cưới của cô dâu chú rể để làm món quà đặc biệt cho cặp uyên ương. 
Máy in kỹ thuật số sẽ giúp các nhà in/hiệu ảnh mở rộng công việc kinh doanh của mình với ứng dụng in lịch ảnh cưới ấn tượng, đa dạng và chất lượng, có thể tùy chỉnh thiết kế mang phong cách riêng cho từng khách hàng:
Một đám cưới được chuẩn bị chu đáo, tính toán kỹ lưỡng sẽ giúp cho cô dâu chú rể tiết kiệm được chi phí tối đa và để lại cho khách mời ấn tượng về một đám cưới hoàn hảo.
Tuy nhiên, khi mọi thứ đều đã được sắp xếp chu đáo như vậy, nhưng các nhà in lại tạo ra những sản phẩm chất lượng thấp, không đảm bảo, ví dụ như: tấm thiệp in không đẹp, hoặc những hình ảnh trong photobook thiếu tự nhiên...thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều và có thể làm hỏng một đám cưới hoàn hảo mà cô dâu chú rể đã mất nhiều thời gian chuẩn bị.
Để tạo ra một sản phẩm in ấn chất lượng và hoàn hảo nhằm làm hài lòng khách hàng, các nhà in phải biết lựa chọn và đầu tư máy in kỹ thuật số phù hợp, chất lượng cao. 
Các bài viết khác