BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Cần biết về quy trình thiết kế đồ họa
Thiết kế đồ họa là một quy trình. Bạn có thể thấy bắt đầu quy trình thiết kế lầ một đống dữ liệu hỗn độn bao gồm hình ảnh, tài liệu khách hàng cung cấp, ảnh cái có cái không, nội dung tài liệu chưa đầy đủ hoặc không có, file text điện tử thường được chuẩn bị cẩu thả v.v…. Tất cả bắt đầu với nhu cầucủa khách hàng cần cho một tờ rơi, catalog, trang web tài liệu, logo, vv..Để đáp ứng nhu cầu bạn phải làm theo các bước nhất định để giải quyết vấn đề.

1Nhận biết khách hàng cần gì: Trước hết tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ của khách hàng. Loại hình ảnh mà họ đang cố gắng để đưa vào dự án? Hình ảnh của họ bây giờ là gì? Họ muốn thay đổi điều gì? Một cách để xác định điều này là bằng cách yêu cầu họ để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trong một từ.
Thứ hai nhận biết ngành công nghiệp khách hàng đang hoạt động. Một nhận biết nhỏ giúp bạn cả một vấn đề lớn. Cạnh tranh trực tiếp của họ là ai? Họ nhắm mục tiêu cùng một đối tượng là đối thủ cạnh tranh hoặc tìm kiếm ra cách mới để tăng doanh thu?
Đừng quên hỏi họ những gì họ không muốn và tại sao. Cuối cùng kiến thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi làm cho một thiết kế tốt hơn trong thời gian dài.

2 – Nhắm mục tiêu vào các đối tượng của khách hàng:
Bây giờ bạn biết làm thế nào để thể hiện hình ảnh của khách hàng, chúng ta hãy tập trung vào những người sẽ được nhìn thấy những thiết kế và làm thế nào nó sẽ được sử dụng một cách hiệu quả. Câu hỏi đầu tiên bạn cần tự hỏi mình (và khách hàng của bạn) là: Kiểu của đối tượng bạn sẽ được chủ yếu tập trung vào? Nó sẽ là một nhóm tuổi cụ thể hoặc giới tính? Có lẽ họ muốn nhắm mục tiêu tất cả các lứa tuổi, giới tính, vv …Có dành cho một ngành công nghiệp cụ thể hoặc khách hàng hoặc cho công chúng nói chung?
Câu hỏi thứ hai là: Làm thế nào phần này sẽ được sử dụng và bạn đang cố gắng để đạt được những gì với nó? Ví dụ, nếu khách hàng của bạn cần một trang quảng cáo mới hoặc cập nhật như thế nào nó sẽ được sử dụng? Liệu nó có chức năng như một công cụ marketing? Có lẽ họ muốn truyền tải thông tin cho khách hàng của họ hơn là phân bổ trong một tài liệu hoặc bưu phẩm. Liệu các trang quảng cáo cần cập nhật liên tục không?

3. Truyền tải thông điệp của khách hàng vào trong thiết kế:
Khách hàng của bạn có một thông điệp rằng họ đang cố gắng để giao tiếp với khách hàng mục tiêu của họ. Họ có thể biết chính xác nó là gì, hoặc chờ đợi cho bạn để bạn thiết kế nó và nói cho họ biết nó là gì. Bởi bây giờ bạn nên có một ý tưởng khá tốt những gì bạn đã nghiên cứu ở mục (1) và (2).

4. Hạn chót giao hàng (deadline)
Khi nào khách hàng của bạn cần những dự án hoàn thành? Tuần sau là có triển lãm và họ cần sản phẩm của bạn? Bao nhiêu thời gian là cần thiết cho việc sản xuất và gia công sản phẩm thiết kế? Một thiết kế rất tốt nhưng không có thời gian hoàn thành là vô ích cho khách hàng của bạn.

Hiểu biết những gì khách hàng của bạn muốn và không muốn, thông điệp gì họ đang cố gắng đưa cho bạn để bạn truyển tải tới khách hàng mục tiêu đối tượng của họ là chìa khóa để bạn cung cấp một thiết kế tuyệt vời. Một thiết kế để bạn và khách hàng có thể cùng tự hào.

Nguồn: zimia design
Các bài viết khác