BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Kích thước thiệp cưới vuông – thiệp chữ nhật bao nhiêu là chuẩn?
Cuối thu, đầu đông, cái thời tiết se se lạnh, pha chút nắng yếu ớt cuối thu. Báo hiệu một mùa cưới mới, mùa cưới cuối năm đã tới. Các khâu chuẩn bị cho đám cưới bắt đầu. Lựa chọn được một kích thước thiệp hợp lý cũng là vấn đề mà nhiều cặp đôi quan tâm. Kích thước thiệp cưới vuông – thiệp chữ nhật bao nhiêu là chuẩn?

Kích thước thiệp cưới chữ nhật

Từ nhiều năm trước đây, kích thước thiệp cưới chữ nhật đã được sử dụng rất phổ biến. Tấm thiệp đỏ, được gập đôi, bên trên là đôi chim bồ câu mang dây tơ hồng bay đến cạnh bên nhau. Hình ảnh đã ăn sâu trong những tấm thiệp thuộc thế hệ 8X và những năm đầu thế hệ 9X.
 

kich thước thiệp cưới chữ nhật

Kích thước thiệp cưới 12cm x 8.5cm

Các kích thước của thiệp cưới chữ nhật bao gồm:

12cm x 8.5cm

22cm x  9.5cm

12cm x 8cm

12cm x 17cm

kích thước thiệp cưới chữ nhật1

Kích thước thiệp cưới 12cm x 17cm

Đến nay, các kích cỡ này không thay đổi, chỉ cách điệu thêm về các hình ảnh, họa tiết trang trí. Hơn nữa, màu sắc cũng đa dạng hơn. Không chỉ còn là một màu đỏ như trước, mà tùy vào gam màu trang trí và tổ chức đám cưới. Từ đó mà màu thiệp mời đám cưới cũng theo cả set.

Kích thước thiệp cưới vuông

Không giống với kích thước thiệp cưới chữ nhật, có nhiều kích cỡ để thiết kê. Với kích cỡ vuông, thường thì chỉ chọn size 15cm x 15cm, vừa tay và vừa đủ để tạo các họa tiết hoa văn. Kích thước này không phải là bắt buộc, nhưng là kích cỡ thường được mọi người chọn nhất.

 

kích thước thiệp cưới vuông

Kích thước thiệp cưới 15cm x 15cm

Kích thước thiệp cưới vuông là kiểu thiết kế cách điệu. Phá đi lối cũ là kích thước hình chữ nhật, thiệp cưới vuông mang lại sự tươi mới, vuông vắn và hài hòa.

Kích thước thiệp cưới như thế nào là chuẩn?

Nếu tiệc cưới mang ý nghĩa tiếp đãi người thân bạn bè để họ có thể cùng vui mừng với mình trong ngày trọng đại, thì thiệp cưới chính là phần thông điệp để người được mời biết rằng họ được trân trọng như thế nào trong đám cưới của bạn. Lựa chọn được một kích thước thiệp hợp lý cũng là vấn đề mà nhiều cặp đôi quan tâm.

kích thước thiệp cưới chuẩn

Kích thước thiệp cưới 22cm x  9.5cm

Chọn kích thước thiệp cưới vuông hay chữ nhật cũng giống với việc chọn kiểu truyền thống hay hiện đại. Mỗi kiểu lại mang những ý nghĩa riêng và có một nét đẹp riêng. Và vẻ đẹp ấy được quyết định ở sự lựa chọn của bạn.

kích thước thiệp cưới vuông

Kích thước thiệp cưới thiết kế cách điệu

Ngoài lề một chút, mình muốn nói qua về chất liệu giấy của thiệp cưới và mực in. Có nhiều loại giấy như giấy Leathack, EcoHeim, Cart Gofr ,… Tùy vào phong cách yêu thích mà bạn sẽ chọn giấy phù hợp, tôn vẻ đẹp cho tấm thiệp. Tùy vào loại giấy in, bạn sẽ chọn được kiểu chữ phù hợp, làm nổi bật các thông tin bạn muốn truyền đạt đến khách mời như thời gian ăn cỗ, thời gian tổ chức hôn lễ…
 

Nguồn: dongsach

Các bài viết khác