BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Bìa đen và những ứng dụng của trong cuộc sống
Bìa đen là sản phẩm thông dụng trong ngành in ấn hiện nay, nó được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi sự cuốn hút riêng. Vậy bìa đen được ứng dụng vào những lĩnh vực nào trong cuộc sống?

Bìa đen là gì?

Bìa đen là loại giấy phổ biến

Bìa đen được hiểu đơn giản là đó chính là một tấm giấy có màu đen với các kích thước khác nhau. Thông thường người ta hay sử dụng bìa đen với kích thước khổ A4 để làm bìa sách, tài liệu….

Chúng ta thường hay nghĩ rằng bìa nên chọn màu sắc bắt mắt như: xanh, vàng,... Nhưng một số người họ lại thích chọn và sử dụng bìa có màu đen bởi màu đen mang lại sự tinh tế, hiện đại và cá tính.

Bìa đen được làm từ chất liệu giấy cao cấp, có  kích thước  210 x 297 mm, không gây độc hại cho người sử dụng. Kích thước của giấy này có thể thay đổi phụ thuộc vào nhu cầu riêng của mỗi người.

Các ứng dụng của bìa đen trong cuộc sống

 

Ứng dụng của bìa đen

Bìa đen được áp dụng trong nhiều công việc, lĩnh vực khác nhau. Cụ thể đó là:

 

Sử dụng làm bìa sách, tài liệu

Rất nhiều người đã lựa chọn bìa đen trong việc làm bìa sách hoặc tài liệu, hồ sơ. Nó không chỉ đảm bảo tính chắc chắn, sử dụng bền lâu mà nó còn tạo nên một phong cách riêng dành cho người sử dụng.

Sử dụng làm đồ trang trí

Ngoài việc có thể dùng làm bìa sách, bìa đen còn được tận dụng tối đa trong việc trang trí góc học tập, nhà cửa, căn phòng hay các hội nghị, sự kiện.

Bìa đen dùng để cắt nhỏ thành hoa hoặc nhiều hình dáng khác nhau tùy theo sở thích và mục đích của người dùng.
 

Sử dụng làm tư liệu trong học tập

Bìa đen được dùng rất nhiều trong các lớp mẫu giáo dành cho trẻ. Việc chuẩn bị giáo cụ trực quan cho trẻ là điều vô cùng cần thiết mà bất cứ giáo viên nào cũng cần phải thực hiện: Sáng tạo bông hoa, bàn ghế, góc học tập, đồ dùng cá nhân. Có một vài ý kiến thắc mắc vì sao dùng màu đen. Điều đó được lý giải rằng vì trẻ nhỏ đang trong độ tuổi cần được tiếp xúc với tất cả các màu sắc. Vì thế, việc đa dạng trong chọn lựa giấy màu làm đồ vật cho trẻ là điều cần thiết nên làm. Giúp cho chính bản thân của trẻ phát triển toàn diện hơn

Làm nổi bật không gian học tập

Nếu bạn đã quá đơn điệu với những màu sắc phổ thông như: Xanh, vàng, hồng… cho góc học tập của mình thì những điểm nhấn mạnh mẽ bằng bìa đen sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Đơn giản là những ngôi sao hay chấm đen nhỏ cũng khiến cho góc học tập cá tính hơn, phong cách hơn và nổi bật hơn nhiều.

Lưu ý trong khi chọn mua bìa đen

Khi có ý định mua bìa đen để phục vụ cho nhu cầu của mình, bạn cần chú ý đến một vài vấn đề sau:

- Số lượng: nên cân nhắc số lượng tương ứng nhu cầu để tránh lãng phí.

- Mục đích: nếu bạn dùng bìa đen làm bìa sách, hồ sơ, giấy tờ tài liệu… thì sẽ cần ít hơn so với dùng để trang trí. Vì khi trang trí bạn cần phải cắt tỉa nên sẽ cần dùng nhiều

- Tìm hiểu về giá cả để tránh không bị mua đắt, đồng thời nếu giá quá rẻ cũng cần cân nhắc.

- Lựa chọn địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng

Nguồn: sonduongpaper

Các bài viết khác