BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Giấy in poster bằng chất liệu gì là tốt nhất?
Ngành quảng cáo phát triển rộng rãi, chúng ta có thể dễ dàng thấy được những poster hình ảnh, pano, áp phích, bảng quảng cáo được dán trên đường, trên các trạm xe buýt…. Đó là một phương thức quảng cáo, marketing với chi phí thấp nhưng đem lại hiệu quả cao đối với từng sản phẩm, từng ngành dịch vụ…Vậy giấy in poster có những chất liệu nào tốt?

Giấy in poster bằng chất liệu gì là tốt nhất?


Một trong số những yếu tố tiên quyết để làm nên một tấm poster đẹp đó chính là chất liệu in. Dưới đây, giấy in Sơn Dương sẽ giới thiệu cho bạn những loại giấy in poster tốt nhất.
 

Giấy Couche


Đây là loại giấy đứng đầu về chất lượng khi in poster. Dù bạn dùng kĩ thuật nào để in thì cũng đem đến sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Giấy được tráng phủ bằng cao lanh (hoặc bằng một số vật liệu tương đương) nên mặt giấy rất phẳng và mượt, có độ sáng cũng như độ chắn sáng tốt, bám dính và hấp thụ mực đồng đều.
 

Hiện nay, có 2 loại mặt giấy:
 

  • Gloss: mặt giấy láng bóng
     

  • Matt: mặt giấy mịn và mờ hơn, các cuốn sách khi in bằng loại giấy này khi đọc sẽ đỡ mỏi mắt hơn do không bị chói. Tuy nhiên, loại giấy này có một điểm đặc biệt cần lưu ý đó là khi in trên giấy mặt Matt thì sẽ lâu khô hơn so với giấy Couche thường. Ngoài ra một hạn chế nữa cần lưu ý đó là giá thành của loại giấy này khá đắt mà lại không có nhiều sự lựa chọn về khổ giấy hay định lượng giấy.

 

chất liệu in poster

Giấy Couche có bề mặt láng mịn


Định lượng của giấy Couche:

 

  • Từ 80 g/m2 - 250 g/m2: thường dùng để in brochure, catalogue, poster…
     

  • Từ 250 g/m2 - 350 g/m2: thường dùng để in card visit, thẻ bài...


Và với những yêu cầu khắt khe khi in poster thì giấy Couche hoàn toàn có thể đáp ứng được, có chèn nhiều hình ảnh màu sắc sặc sỡ với độ sắc nét và độ tương phản cao.
 

Bài viết liên quan: Để có poster ấn tượng, bạn phải lưu ý những điều này!

 

Giấy Bristol (Bristol Board)


Là loại giấy bìa không tráng phủ với bề mặt được cán láng hoàn toàn. Thông thường, vì có vài lớp giấy ép lại với nhau nên loại giấy này khá cứng và nặng.
 

chất liệu in poster

Giấy Bristol


Định lượng của giấy Bristol: Từ 230 g/m2 đến 350 g/m2


So với giấy Couche thì giấy Bristol có chất lượng hình ảnh khi in kém hơn một chút. Loại giấy này thích hợp in offset.
 

Giấy Crystal


Giấy có bề mặt láng bóng, trông như là được phủ một lớp keo bóng vậy. Giấy Crystal được sử dụng trung gian giữa giấy Couche và giấy Bristol tùy theo mục đích và yêu cầu của sản phẩm. Giấy có mặt sau là giấy nhám, tuy nhiên khi chỉ in một mặt thì mặt giấy nhám này hoàn toàn không có ảnh hưởng gì.


chất liệu in poster
Giấy Crystal với một mặt nhám


Định lượng của giấy Crystal: Giấy có định lượng vào khoảng 230 g/m2
 

Xem thêm: Doanh nghiệp muốn quảng bá? Đừng quên in tờ rơi quảng cáo

 

Poster ngoài trời


Trên đây là một số loại giấy in poster phổ biến hiện nay. Ngoài ra khi in poster ngoài trời thì chất liệu lại khác rất nhiều so với giấy in thông thường. Đó là những chất liệu có độ dày, không thấm nước và có khả năng chống lại ánh sáng mặt trời tốt. Bên cạnh đó, chất liệu in poster còn phải đảm bảo có độ bám mực tốt để đảm bảo màu sắc tươi sáng, trung thực, sắc nét và độ bền của poster. Trên thị trường có hai loại chất liệu dùng để in poster ngoài trời đó là: bạt PP và bạt Hiflex.
 

- Bạt PP có ưu điểm là độ bền cao, dai, khả năng bám mực tốt, không có mùi hôi. Nếu nhà quảng cáo có nhu cầu cao khi in poster ngoài trời thì bạt PP là lựa chon hoàn hảo.
 

- Cũng là để in poster ngoài trời nhưng bạt Hiflex lại có giá thành rẻ hơn. Bạt cũng có độ bền và dai tuy nhiên chất lượng hình ảnh, sắc nét và màu sắc chỉ ở mức tương đối chứ không được rõ như bạt PP.
 

chất liệu in poster
Bạt in poster ngoài trời

 

Bài viết đã giới thiệu một cách chi tiết nhất về những chất liệu in poster hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, nó sẽ thực sự hiệu quả nhất nếu như được lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mục đích quảng cáo. Bạn không thể dùng giấy in poster để in poster ngoài trời và điều ngược lại cũng vậy.
 

Poster là một công cụ quảng cáo hiệu quả của các doanh nghiệp, tổ chức và phát huy tác dụng tốt nhất ở những nơi công cộng, sự kiện đông người. Để đạt hiệu quả tốt nhất về truyền thông, khi in poster, bạn cần phải quan tâm từ khâu ý tưởng, chọn lọc hình ảnh, sắp xếp ngôn từ cho tới khâu in ấn.

Nguồn: sonduongpaper

Các bài viết khác