BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
CÁCH CHỌN MỰC CHO MÁY IN TIẾT KIỆM, HIỆU QUẢ
Trong ngành in ấn, việc có cho mình những sản phẩm ưng ý chẳng hạn như những tấm băng rôn, brochure… đẹp và gây ấn tượng với người đọc là tiêu chí hàng đầu mà các xưởng in luôn muốn hướng tới.

Để có được những sản phẩm hoàn thiện như vậy thì không chỉ cần có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, máy móc hiện đại mà cách chọn mực máy in cũng đóng một phần vô cùng quan trọng.

  • Để giúp những ai đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về ngành công nghiệp in ấn này thì công ty in ấn Lubi-  một trong những cơ sở hàng đầu trong việc in ấn tại Việt Nam xin chia sẻ cho bạn một vài  cách chọn mực máy in đơn giản, giúp các bạn tiết kiệm được chi phí mà hiệu quả vẫn được đảm bảo.
  • Các chuyên gia cho biết việc sử dụng mực máy in tác động trực tiếp đến  tuổi thọ của máy in ( đặc biệt là các loại in nổi, in nhiều màu) do hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều hãng cung cấp mực in giả, kém chất lượng.

Nhưng trước hết, hãy cùng công ty in ấn Lubi  tìm hiểu xem các loại mực máy in thông dụng hiện nay đang được lưu thông trên thị trường gồm những loại nào?

  • Mực dạng bột: được làm bằng cách liên kết một chất màu với một loại polymer để tạo thành một loại bột nhuyễn mang tính chất điện học đặc biệt. Loại này thường được dùng cho máy in laser là chính. Loại mực này có ưu điểm vượt trội là cho chất lượng và độ bền tốt nhất là văn bản hoặc các bản vẽ nét đơn. Hiệu quả thể hiện rõ nét trên sản phẩm khi in lên giấy,mực dạng bột không bị phai và tróc. Do đặc trưng là in ảnh và văn bản nên loại mực dạng bột không nên sử dụng cho in ảnh.

muc in dang bot

  • Mực dạng lỏng: Đây là loại bột thích hợp cho việc sử dụng máy in phun vì có độ phẩn giải cao, cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Nguyên lý hoạt động máy phun khi sử dụng mực dạng lỏng: mực được in qua các vòi rất nhỏ trong đầu in để vẽ lên giấy những điểm mà sau cùng sẽ cho ta những hình ảnh hay văn bản sắc nét. Tuy nhiên, có hai nhược điểm chính của loại hình in phun mà  công ty in ấn Lubi  cũng muốn đề cập đến để các bạn có thể nắm được và tránh cho mình những điều phiền toái không mong muốn đó là : thường bị lem và dễ phai màu theo thời gian do cách pha chế. Tuy nhiên để khắc phục sự cố trên vô cùng đơn giản, đó chính là lựa chọn giấy in cho phù hợp ( giấy thường dùng cho in phun là loại giấy không thấm nước để làm mực phải khô trên mặt giấy để cho hình ảnh sắc nét hơn).

muc in dang long

  • Mực dạng đặc: Ưu điểm của loại mực này là in nhanh, có độ tin cậy và thân thiện với môi trường  ( an toàn và không độc hại).  Nhược điểm chính là do chi phí đầu tư cho loại hình này thường là cao cũng như chất lượng hình ảnh cũng không tốt bằng so với in phun do đó nên chỉ thường được sử dụng trong văn phòng do có chi phí bảo trì thấp.

muc in dang dac

Nguồn: inanlubi

Các bài viết khác