BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Sản phẩm giấy bìa màu cao cấp và ứng dụng tuyệt vời
Được ứng dụng rất nhiều trong chế tạo, in ấn các đồ dùng văn phòng phẩm, giấy bìa màu trở thành một vật liệu có nhu cầu sử dụng rất cao. Các nhà in luôn cố gắng tìm cho mình những sản phẩm bìa màu cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều những đơn vị cung cấp các loại giấy “fake”, kém chất lượng, hoặc là đại lý bán lại với giá thành bị độn lên cao.

giấy bìa màu

 Giấy bìa màu

Đặc tính của giấy bìa màu

Một nét đặc trưng của loại giấy này đó là nó cứng hơn so với các loại giấy màu thông thường. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà người ta lựa chọn giấy với các mức định lượng khác nhau (thông thường là 160 - 180 g/m2). Tuy nhiên, điểm chung có thể cảm nhận được ở giấy bìa là nó khá dày và cứng. Đây cũng chính là đặc tính để phân biệt giữa giấy màu và bìa màu.

Ngoài ra, bề mặt của loại bìa này thường trơn nhẵn, không có hoa văn họa tiết, và đa phần chỉ có duy nhất một màu. Đương nhiên, màu sắc của chúng thì vô cùng đa dạng để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Hơn nữa, màu sắc của giấy cũng mang đến một sự tươi sáng, sắc nét và có tính thẩm mĩ cao.

 

giấy bìa màu

Đặc tính giấy bìa cứng màu

Khổ giấy bìa màu

Khổ giấy thông dụng nhất được sử dụng cho loại giấy này là khổ A4. Giấy bìa màu A4 được ứng dụng nhiều nhất cho các vật dụng văn phòng phẩm, nên các cửa hàng giấy thường cắt, đóng gói theo khổ này để tiện cho việc buôn bán. Ngoài ra, đối với một số nhu cầu đặc biệt khác, giấy cũng có thể được cung cấp với khổ A2, A3. Tuy nhiên thì nó không quá phổ biến trên thị trường.
 

giấy bìa màu

Giấy bìa màu a4

 

giấy bìa màu

Giấy bìa màu khổ a2

Ứng dụng của bìa cứng màu

Ứng dụng chủ yếu của loại giấy này là sử dụng cho các đồ dùng văn phòng phẩm. Chính vì thế nên nó được xếp vào loại giấy in văn phòng. Một số sản phẩm có thể kể đến như: bìa vở học sinh, bìa hồ sơ, luận án, bìa sách…

 

giấy bìa cứng màu

 Giấy bìa cứng màu làm bìa sách, vở
 

Ngoài ra, nhờ bề mặt trơn nhẵn và màu sắc đẹp mắt, nó còn có thể sử dụng trong công việc trang trí như: cắt, gấp, dán các vật dụng thủ công như giấy bìa cứng làm hộp quà, họa tiết trang trí dán tường; hay sử dụng làm nguyên liệu cho học sinh thực hành thủ công…

 

giấy bìa cứng màu

 Giấy bìa cứng làm hộp quà
 

giấy bìa màu

 Giấy bìa màu ứng dụng trong cắt, dán trang trí

Bảo quản giấy bìa màu

Việc bảo quản giấy nói chung và bìa màu nói riêng nhìn chung không quá khó khăn. Các bạn chỉ cần lưu ý điều quan trọng nhất, đó là việc cách ly hoàn toàn với nguồn ẩm. Hơi nước ẩm thấp sẽ làm giấy dễ bị mốc và hư hỏng. Ngoài ra, giấy là vật liệu dễ bắt lửa, nên bạn phải lưu ý tránh để giấy tiếp xúc với nguồn nhiệt, dễ gây nguy hiểm. Nhiệt độ bảo quản giấy có thể dao động trong khoảng từ 10 - 55 độ C.

Nguồn: sonduongpaper

Các bài viết khác