BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
CHỦ NGHĨA TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ
Chủ nghĩa tối giản trong thiết kế bao bì - một xu hướng thiết kế đang được dự đoán sẽ là hot trend trong năm 2019.
Chủ nghĩa tối giản trong thiết kế bao bì - một xu hướng thiết kế đang được dự đoán sẽ là hot trend trong năm 2019. Bạn có suy nghĩ gì về xu hướng thiết kế này?
 

1. Chủ nghĩa tối giản là gì?

Chủ nghĩa tối giản trong thiết kế bao bì
Phong cách tối giản hay Minimalism (tối giản, tối thiểu) xuất hiện từ những năm 1960 và đến đầu những năm 1970, Minimalism mới trở thành một trào lưu được ưa chuộng trên thế giới. Phong cách thiết kế tối giản được xem là một nhánh của phong cách đương đại, có ảnh hưởng mạnh mẽ tới các lĩnh vực như thời trang, âm nhạc, nhiếp ảnh, đồ họa,.. và thiết kế bao bì sản phẩm cũng không nằm ngoài quy luật ấy. Chủ nghĩa tối giản nhấn mạnh việc giảm thiểu tối đa các chi tiết thừa, chỉ giữ lại những thành phần thật sự cần thiết nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu về công năng, thông tin, thẩm mỹ. Việc hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc là đặc trưng dễ nhận thấy nhất của phong cách thiết kế này.
Chủ nghĩa tối giản trong thiết kế bao bì thực phẩm

2. Ứng dụng chủ nghĩa tối giản trong thiết kế bao bì


Nếu thương hiệu của bạn muốn áp dụng hình ảnh hiện đại trên bao bì sản phẩm thì chủ nghĩa tối giản luôn là sự lựa chọn tốt và đáng tin cậy. Những đường nét hiện đại được gợi lên bằng những những đường nét gọn gàng, sạch sẽ, gam màu trung tính và trong hầu hết trường hợp là có khá nhiều không gian trống.
Nét hiện đại của chủ nghĩa tối giản
Chủ nghĩa tối giản trong thiết kế bao bìgiảm thiểu các yếu tố không cần thiết trong thiết kế. Sử dụng màu sắc, bố cục thiết kế, khoảng trắng và font chữ (typography) để giúp cho các thiết kế không chỉ đơn giản mà còn thêm phần sáng tạo.
 

3. Làm thế nào để đưa chủ nghĩa tối giản vào thiết kế bao bì?


Như đã đề cập ở trên, các thiết kế bao bì được coi là tối giản khi nó tập trung vào những yếu tố cần thiết. Ví dụ bao gồm: Logo, tên công ty, trang web, hay địa chỉ và số điện thoại. Một vài chi tiết khác được thể hiện ở mặt khác của hộp, bao bì,... tất nhiên là vẫn ở mức tối thiểu.
Chủ nghĩa tối giản
Công Thành cho rằng bao bì có thiết kế tối giản luôn có vẻ rất đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc thu hút người xem, người tiêu dùng,...
Bao bì tối giản
Ứng dụng chủ nghĩa tối giản trong thiết kế bao bì đang được xem là hot trend hiện nay, vậy tại sao bạn lại chưa muốn thử sử dụng nó với những sản phẩm, bao bì của mình.
Tất nhiên là trong bất cứ chủ nghĩa thiết kế nào, sự phá cách vẫn luôn được chấp nhận. Điều này phụ thuộc khá lớn vào tư duy thiết kế của bạn và những giới hạn trong thiết kế. Hãy thử nghiệm các kiểu dáng khác nhau trước khi tìm được cho thương hiệu của bạn một phong cách thiết kế phù hợp.
Các bài viết khác