BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Thiệp cưới xưa và nay khác nhau thế nào?
Cũng như những sản phẩm khác, thiệp cưới cũng phát triển qua năm tháng. Các mẫu thiết kế ngày xưa và ngày nay khác nhau rất nhiều từ chất lượng đến phong cách. Cùng tìm hiểu những điều thú vị của thiệp cưới ngày xưa và thiệp cưới hiện nay để thấy rằng thiệp cưới đóng vai trò quan trọng và vô cùng ý nghĩa cho hỉ sự của cô dâu chú rể.
 

Thiệp cưới ngày xưa

 

Ông bà chúng ta ngày trước đa phần khi cưới chỉ mời miệng, nếu dư dả lắm mới có tấm thiệp mời đơn giản gửi đến họ hàng, bạn bè. Thiệp cưới ngày xưa được làm thủ công, đơn giản, chân chất. Chất liệu giấy thường mỏng, màu trắng in thêm vài họa tiết đơn giản để…phân biệt với những sự kiện khác. Họa tiết thường là hoa hồng hoặc hình vẽ cô dâu chú rể với áo dài khăn đống. Nội dung bên trong cũng chỉ thể hiện ngày giờ diễn ra lễ cưới. Nhìn chung, thiệp cưới ngày xưa không được chăm chút nhiều như ngày nay, một phần vì kinh tế thời cuộc, một phần vì công nghệ chưa đáp ứng được. Tuy đơn giản là thế, nhưng mỗi thiệp cưới đều mang nét dung dị và ấm cúng đặc trưng. Sau đó, vào những năm 1990s, thiệp cưới bắt đầu phổ biến hơn. Tuy nhiên, thiệp cưới thường được in đại trà, màu sắc và kiểu dáng khá giống nhau, thường thiệp cưới có hình chữ nhật màu đỏ hoặc hồng đậm.

 

 

Thiệp cưới hiện đại

 

Theo thời gian và bắt kịp xu hướng, thiệp cưới đẹp có chất lượng cao cấp là một nhu cầu chính đáng tất yếu của của mọi cặp đôi hiện đại, khác với thiệp cưới ngày xưa, thiệp cưới ngày nay nhờ công nghệ và sự đầu tư ý tưởng nên mẫu mã, kiểu dáng đa dạng hơn.

 

 Mẫu thiệp cưới cao cấp sang trọng hiện đại (ảnh: Bhands Việt Nam)
 

 Mẫu thiệp cưới cao cấp sang trọng hiện đại (ảnh: Bhands Việt Nam)

 

Chất liệu giấy làm thiệp tốt và cứng cáp hơn. Ngoài ra, các bạn trẻ ngày càng sáng tạo và có yêu cầu khắt khe nên các nhà làm thiệp cũng từ đó mà phát triển hơn. Thiệp cưới hiện đại có nhiều ý tưởng hay, độc đáo, thiết kế theo sở thích của nhiều loại khách hàng và có nhiều khung giá khác nhau của một tấm thiệp cưới đẹp như: thiệp mang kiểu dáng truyền thống, có thiệp cưới phong cách hiện đại, mẫu thiệp cưới sang trọng, nhã nhặn, có thiệp cưới lại mang nét lãng mạn ngọt ngào, và cũng có thiệp sáng tạo, độc lạ để tạo dấu ấn riêng
 

Lời khuyên cho các cặp đôi sắp cưới?

 

Các bạn hãy tận dụng những lợi thế thời đại mà chúng ta đang có, cộng thêm những ý tưởng mới mẻ, phong cách, sự phối màu…để có được mẫu thiệp cưới ưng ý. Nếu không khéo trong thiết kế hoặc lên ý tưởng, bạn có thể đến những nhà cung cấp thiêp cưới có uy tín hoặc đến đơn vị thiết kế, in ấn thiệp cưới. Họ là những nhà cung cấp thiệp cưới chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được những tấm thiệp cưới đẹp mà giá cả phù hợp với tài chính.


Nguồn: sonduongpaper

Các bài viết khác