BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
4 lời khuyên để bắt đầu thiết kế danh thiếp của bạn
Bạn muốn một danh thiếp ấn tượng thì dưới đây là 4 lời khuyên tuyệt vời để bắt đầu thiết kế danh thiếp của bạn
Nếu ý định của bạn là một danh thiếp đẹp và hoàn hảo nhất thì đây là bài viết cho bạn. Có rất nhiều yếu tố cần lưu ý trước khi bắt đầu quá trình thiết kế danh thiếp (namecard) và có những yếu tố quyết định như kiểu chữ và màu sắc,... Dưới đây chúng tôi xin gửi đến các bạn 4 lời khuyên quan trọng để giúp bạn bắt đầu với một thiết kế danh thiếp thành công.
   

1. Định hướng


Kích thước và định hướng của một danh thiếp là yếu tố đầu tiên mà chúng tôi khuyên bạn nên nghĩ đến. Chúng tôi đã chia chúng thành 3 nhóm:
  
- Ngang truyền thống

- Chân dung, dọc

- Vuông hoặc hình dáng đặc biệt

Ngang truyền thống

Các danh thiếp với định dạng ngang truyền thống là phổ biến nhất hiện nay. Về mặt ưu điểm và tích cực thì dạng danh thiếp này dễ thiết kế, in ấn, chi phí bỏ ra cho các công ty in ấn cũng không quá cao. Ngoài ra định dạng ngang truyền thống có thể được in bởi mọi máy in một cách dễ dàng và nhanh chóng.

 
lời khuyên để bắt đầu thiết kế danh thếp

Về mặt yếu điểm, nó gần như quá phổ biến. Vì hầu hết các nhà thiết kế và công ty đều sử dụng định dạng ngang truyền thống, vậy nên nó thường không phải là một ý tưởng tốt nếu bạn thực sự muốn mình và doanh nghiệp của mình trở nên độc đáo và nổi bật giữa đám đông.

Một lưu ý là nếu công ty, doanh nghiệp của bạn là một công ty nhà nước, hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến các con số, sự chính xác, cần tạo niềm tin và sự vững chắc trong lòng khách hàng và đối tác thì danh thiếp với định dạng ngang truyền thống là lựa chọn tối ưu và gần như là duy nhất của bạn.

Chân dung, dọc

 
Danh thiếp định dạng chân dung, dọc

Các định dạng chân dung, dọc chắc chắn sẽ mang lại cho tấm danh thiếp của bạn một cái nhìn thanh lịch và ấn tượng hơn. Chúng tôi thích định hướng này và nhiều khách hàng của chúng tôi cũng đồng ý với điều này. Tương tự với danh thiếp ngang truyền thống, danh thiếp chân dung, dọc có thể được in bởi bất kỳ máy in nào.

Vấn đề chính là bố cục này khó đọc khi danh thiếp được đặt trong ngăn đựng và khá khó để thiết kế và bố cục nội dung một các đầy đủ, mạnh lạc, nhưng ngoài điều này thì chúng hoàn hảo.

Hình vuông hoặc hình cắt đặc biệt

Nếu bạn thực sự muốn là duy nhất, một hình vuông hoặc cắt đặc biệt là cách để lựa chọn. Đó là một cách bắt mắt để trình bày danh thiếp cho khách hàng của bạn bởi vì nó khác hoàn toàn với thẻ tiêu chuẩn.

Nhiều máy in cung cấp danh thiếp ở định dạng vuông. Và một số máy in có thể cắt danh thiếp theo bất kỳ hình dạng nào như giọt hoặc vòng tròn. Nhưng lưu ý rằng không phải mọi máy in đều có thể in những hình dạng độc đáo này.

 
danh thiếp vuông     danh thiếp độc đáo

Các bạn cũng có thể tham khảo bài viết "Những mẫu danh thiếp sẽ khiến bạn trở nên nổi bật" của chúng tôi để có cho mình những lựa chọn phù hợp.


Một lần nữa, hiệu ứng tích cực mà mẫu thiệp vuông hoặc hình cắt đặc biệt mang lại chính là chúng sẽ khiến bạn trở nên cực kỳ nổi bật. Nhược điểm rõ nét nhất của chúng là đôi khi có thể khiến khách hàng rất khó để cất giữ danh thiếp của bạn và chi phí thiết kế cũng như in ấn sẽ cao hơn một chút so với card thông thường.

Vậy làm thế nào để bạn chọn định hướng đúng cho khách hàng của bạn? Yếu tố đầu tiên là kiểm tra tính cách của doanh nghiệp và nghiên cứu các nguyên tắc xây dựng thương hiệu của họ. Yếu tố thứ hai là ngân sách. Nếu khách hàng đang muốn tiết kiệm tiền hơn bạn nên sử dụng một bố cục cơ bản hơn.

Một note nhỏ dành cho bạn là: Nếu công ty của bạn làm bên mảng thiết kế, đồ họa, danh thiếp hình vuông hoặc hình cắt đặc biệt sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Bây giờ bạn đã biết định hướng danh thiếp nào phù hợp nhất với bạn cũng như doanh nghiệp của mình. Tiếp theo hãy cũng chúng tôi đi đến các tùy chọn vật liệu khác nhau.

 

2. Vật liệu


Các vật liệu phổ biến nhất cho danh thiếp là:
 
- Giấy

- Nhựa

- Thép không gỉ

 
Tất nhiên là còn rất nhiều vật liệu khác nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ sử dụng một trong số này.

Giấy

Đây chắc chắn là vật liệu được sử dụng nhiều nhất cho danh thiếp. Các công ty in ấn có nhiều loại giấy khác nhau, từ mỏng đến dày, có hoặc không có lớp tráng phủ.

 

giấy mỹ thuật in danh thiếp

Thậm chí có nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn nhưng hãy nhớ rằng bạn cần kiểm tra từng máy in vì các máy in khác nhau sử dụng giấy khác nhau.

Giống như giấy có thể khác nhau về trọng lượng và màu sắc, giá cả cũng có thể khác nhau. Bạn có thể nhận được một tờ giấy rất mỏng với giá thấp nhưng chất lượng của loại giấy có thể không tốt. Giấy mỏng có xu hướng dễ bị nứt và cuối cùng trông giống như nó bị gấp hoặc trầy xước. Sẽ tốt hơn nếu đầu tư thêm một ít tiền và sử dụng những loại giấy dày.

Plastic (Nhựa)

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, hầu hết các khách hàng đã sử dụng card nhựa đều không muốn sử dụng lại chúng. Nghe có vẻ mâu thuẫn vì chúng rất tuyệt khi chạm vào và có thể gấp lại như giấy, nhưng nguyên nhân chính đến từ giá thành, chúng khá đắt, đắt hơn cả danh thiếp giấy dày nhất. Và đối với hầu hết khách hàng, không có lý do thực sự nào để trả nhiều tiền hơn khi giấy vẫn có thể đáp ứng tốt những yêu cầu từ họ.

Xin lưu ý rằng không phải máy in nào cũng cung cấp bản in danh thiếp bằng nhựa. Bạn nên cho máy in của bạn biết nếu các card trong suốt, hoặc mờ.
danh thiếp nhựa

Điều quan trọng là bạn nên suy nghĩ về độ trong suốt của danh thiếp vì bạn có thể nhìn thấy mọi thứ từ mặt trước ở mặt sau.

Thép không gỉ

Đây là một trong những chất liệu yêu thích của chúng tôi vì có nhiều khả năng thực thi khác nhau và nó là một vật liệu độc đáo. Bạn có thể thực hiện nhiều thao tác cắt độc đáo hơn vì các cạnh không nhàu nát dễ dàng như với thẻ giấy.

Vấn đề lớn nhất là chu phí sản xuất cao và việc tìm kiếm một công ty in có thể in cụ thể trên vật liệu này là rất khó khăn.

Như tôi đã nói, có hàng tấn vật liệu khác mà bạn có thể sử dụng như gỗ, vải, v.v. Điều quan trọng là chọn những gì tốt nhất cho khách hàng của bạn, doanh nghiệp của anh ấy tất nhiên là ngân sách của anh ấy.

 

3. In ấn và mực in


Khi đã chọn xong vật liệu cho thiết kế danh thiếp, bạn sẽ bắt đầu nghĩ về mực in. Có một số cách bạn có thể in danh thiếp như:
 
- In 1 hoặc 2 màu
 
- In offset 4 màu

- 4 Màu cộng với Màu điểm

- Mực lá

In 1 hoặc 2 màu

Một số khách hàng thực sự có ngân sách thấp. Trong những trường hợp này, bạn có thể in nhanh một bản in 1 hoặc 2 màu đơn giản mà hầu hết các công ty in đều cung cấp. Một cách tốt để duy trì trong một ngân sách nhỏ là sử dụng màu đen hoặc màu xám cho logo và thông tin. 

In offset 4 màu (CMYK)

 

Tìm hiểu sự khác biệt giữ RGB và CMYK trong thiết kế in ấn tại đây


Đây là tùy chọn in mặc định mà hầu hết mọi người biết đến. Các màu được sử dụng là:
 
(C)yan (lục lam)

(M)agenta (đỏ tươi)

(Y)ellow (vàng)

(K)ey (Black) (đen)

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ sử dụng in CMYK cho thiết kế của mình.

4 màu cộng với màu điểm

Điều này giống như trên với việc bổ sung các màu khác mà bạn có thể nhận được từ việc trộn CMYK - chúng là các màu riêng biệt.

Khi nào bạn cần sử dụng 5 hoặc 6 màu? Hãy nghĩ về vàng hoặc bạc, một màu vàng thật có thể được in ra từ CMYK và nếu đó là màu nâu hoặc vàng nhạt, xỉn màu. Thay vì trộn màu vàng từ CMYK, máy in sử dụng màu vàng bổ sung với CMYK. Vàng trên danh thiếp được in bằng màu vàng và phần còn lại được in bằng CMYK.

Một số máy in cung cấp màu huỳnh quang phát sáng trong bóng tối và có thể trông khá đẹp. Ví dụ, tôi đã sử dụng màu huỳnh quang một lần cho một điệu nhảy vũ trường trong đó thông thường sẽ rất khó để đọc thẻ trong bóng tối. Một lần nữa, vấn đề ở đây là ngân sách.

Mực lá
 
danh thiếp in mực lá

Tôi sử dụng lá thường xuyên trong các thiết kế của tôi và cho đến nay, khách hàng của tôi thực sự hài lòng với chúng. Ưu điểm của hình thức này cũng như yếu tố rất hấp dẫn mà chúng mang lại là chúng tỏa sáng và lấp lánh khi danh thiếp di chuyển.

Tuy nhiên, không phải máy in nào cũng cung cấp chức năng này. Nếu bạn muốn sử dụng mực lá trên danh thiếp, hãy chắc chắn rằng máy in của bạn cung cấp nó. Cũng nên nhớ rằng máy in có các màu lá khác nhau như xanh lá cây, xanh dương, vàng và bạc. Lưu ý là mực lá không phải là mực rẻ nhất. Cuối cùng, hãy nhớ rằng nó không phải là một ý tưởng tốt để sử dụng mực lá với phông chữ nhỏ.


4. Hiệu ứng trang trí và hoàn thiện


Điều cuối cùng tôi nghĩ về trước khi tôi bắt đầu thiết kế là hiệu ứng trang trí và hoàn thiện. Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ nhóm các điều sau đây lại với nhau:
 
- Cắt bỏ

- Chạm nổi 

- UV tại chỗ

Tất nhiên, có nhiều hiệu ứng hơn mà bạn có thể sử dụng nhưng tôi thích tập trung vào những hiệu ứng được sử dụng nhiều nhất cho thiết kế danh thiếp.

Cắt bỏ

 
hiệu ứng cắt bỏ

Dạng danh tiếp này rất ấn tượng và thật sự thích hợp với những người muốn khách hàng chú ý đến tên công ty của mình dễ dàng. Tuy vậy điều này có thể phụ thuộc vào logo từ bạn, chúng có thích hợp để làm điều này không và trông chúng có đẹp hay không.

Logo càng đơn giản, hiệu ứng càng tốt. Nếu logo của bạn trông tuyệt vời một màu thì nó sẽ trông hoàn hảo như một đường cắt. Bạn nên cố gắng cắt bỏ một số phần của logo, ngay cả khi nó chỉ là một chữ cái.

Chạm nổi

Cá nhân tôi thích sử dụng chữ nổi trên logo với chữ cái đầu hoặc nếu tôi muốn làm cho một tấm thiệp trông lạ mắt hơn. Một lần nữa, điều này là hiệu quả nhất khi được sử dụng với một logo đơn giản.

Điều tiêu cực là giá có xu hướng tăng với hiệu ứng này và không phải máy in nào cũng cung cấp loại hiệu ứng trang trí này.

UV 

Điểm UV là khu vực chính xác nơi một lớp sơn bóng sẽ được in. Tôi sử dụng Spot UV thường xuyên vì giá không cao và nó giúp danh thiếp nổi bật.

Trong ví dụ trên, bạn sẽ nhận thấy rằng đó là một bổ sung tuyệt vời và tốt đẹp để sử dụng làm mẫu nền.

Tham khảo địa chỉ in nhanh tại Đà Nẵng tại đây

 

Như bạn có thể thấy, nó rất quan trọng để giữ cho khách hàng của bạn kinh doanh và ngân sách của bạn trong tâm trí. Tất cả chúng ta đều thích tạo ra những tấm thiệp phức tạp và điên rồ, nhưng đôi khi ít hơn - và điều quan trọng là bạn tìm thấy sự cân bằng giữa các thiết kế lạ mắt và ngân sách của khách hàng.

Hi vọng bài viết 4 lời khuyên để bắt đầu thiết kế danh thiếp của bạn trên đây sẽ giúp đỡ bạn đáng kể để có được mẫu danh thiếp tuyệt vời và ấn tượng.
Nguồn 99Designs
Các bài viết khác