BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
5 BÍ QUYẾT THU HÚT KHÁCH HÀNG NGAY TỪ BAO BÌ SẢN PHẨM
Khi nhắc đến kinh doanh, các nhà lãnh đạo thường mô tả “Thương trường như chiến trường” ám chỉ tính chất khốc liệt trong kinh doanh. Trong cuộc chiến đó, việc đảm bảo chỗ đứng về mặt thương hiệu là một bài toán khó khăn. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng, làm thế nào để thu hút được khách hàng ngay từ bao bì sản phẩm, làm thế nào để khách hàng nhận biết được thương hiệu sản phẩm là thách thức không nhỏ đối với mọi nhãn hàng.
Vậy làm thế nào để tạo ra được mẫu bao bì đủ sức thuyết phục đối với khách hàng trong thời điểm vàng then chốt? Câu trả lời nằm ở những nguyên tắc được liệt kê dưới đây.
1. Bao bì bắt mắt – Thu hút từ “cái nhìn đầu tiên”
Trên thực tế, người đi mua hàng luôn luôn thiếu kiên nhẫn để xem toàn bộ thương hiệu đang được trưng bày. Do đó, yêu cầu đầu tiên trong quá trình thiết kế bao bì luôn phải đặt thứ tự ưu tiên cho hạng mục “bắt mắt” lên đầu. Bởi lẽ, bao bì của nhãn hàng bạn kinh doanh chỉ có thời gian ghi dấu ấn trong 1-2 giây đầu tiên. Hãy tạo cho khách hàng của bạn “tình yêu sét đánh” ngay tại thời-điểm-vàng, khoảnh khắc giao thoa giữa ánh nhìn ­­của khách hàng và bao bì của bạn.

Chính điều đó cho thấy, thiết kế của bao bì không chỉ cần nhất quán với hệ thống nhận dạng thương hiệu mà còn phải thật bắt mắt để được người đi mua hàng nhận biết nhanh nhất. Do đó, nhà thiết kế cần phải hiểu rõ vị trí bao bì được trưng bày với các góc nhìn khác nhau để bảo đảm sản phẩm lúc nào cũng thu hút người mua.
Bên cạnh đó, màu sắc của bao bì còn là yếu tố tác động tâm trạng khi quyết định mua hàng. Các mảng màu trong thiết kế bao bì đóng vai trò đặc biệt quan trọng dẫn dắt sự chú ý của người mua, đặc biệt trong những không gian trưng bày giới hạn.
Chính vì vậy, hãy chủ động thu hút sự chú ý của khách hàng bằng các gam màu đặc trưng, các gam màu này cũng nên được xác định ngay từ lần đầu tiên ra mắt sản phẩm.

2. Bao bì “dễ mua, dễ bán”
Tại sao lại nói thiết kế bao bì cần phải “dễ mua, dễ bán”?  Thật dễ hiểu khi đứng trước một rừng sản phẩm, khách hàng luôn bị choáng ngợp. Điều này dễ gây nhiễu loạn thông tin và tác động đến quyết định mua hàng. Chính vì vậy, khách hàng thường nghiêng theo giải pháp an toàn, họ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thân thuộc trong tình huống “nan giải” như trên.
Hãy tạo cho khách hàng tâm lý an toàn, nếu bạn muốn họ đưa ra quyết định lựa chọn đối với sản phẩm mới. Bằng cách sử dụng hệ thống nhận dạng thương hiệu mà bạn đã miệt mài tạo ra, kết hợp với cái mới mẻ mà bạn đang muốn giới thiệu với khách hàng của mình.
Bên cạnh đó, thiết kế bao bì của bạn luôn phải đàm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy. Một bố cục nhất quán theo thông lệ của ngành hàng sẽ giúp người mua dễ dàng tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng và đầy đủ. Thiết kế theo quan điểm này sẽ giúp khách hàng so sánh hai nhãn hàng tương đồng một cách thuận tiện nhất. Đừng bắt khách hàng của bạn phải tốn thời gian vào việc thẩm định lại nhãn hiệu sản phẩm. Điều này sẽ kéo dài thời gian ra quyết định mua sản phẩm của khách hàng, kéo theo đó là tỷ lệ rớt đơn hàng sẽ cao hơn.

3. Bao bì “Tương đồng nhưng khác biệt”
Đối với bất cứ sản phẩm gì, khách hàng luôn thẩm định sản phẩm bằng mắt trước khi xem xét các yếu tố khác. Do đó, việc sử dụng hình ảnh thiết kế bao bì để truyền tải thông điệp sản phẩm là hết sức quan trọng, nó sẽ tạo một sợi dây giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong cuộc đối thoại này, sản phẩm của bạn không phải là sản phẩm được tham dự cuộc đối thoại 1-1, mà là cuộc đối thoại giữa 1 và X1. Nghĩa là khách hàng của bạn không chỉ giao tiếp với sản phẩm của bạn, mà còn giao tiếp với sản phẩm của rất nhiều những đối thủ khác. Do đó, hãy học cách làm chủ cuộc “đối thoại ngầm” này.

Bao bì - tự thân nó đã luôn được so sánh với những sản phẩm xung quanh trên kệ hàng. Chính vì vậy, bao bì luôn phải mới mẻ, luôn trong trạng thái “bình mới, rượu cũ”. Nói cách khác, thiết kế bao bì luôn phải hiện đại hơn đối thủ ngay trong cái nhìn đầu tiên.
Qua nhiều nghiên cứu cho thấy cấu trúc bao bì, đặc biệt là hình dáng và hệ thống thông tin là điểm quan trọng nhất để cấu thành sự khác biệt. Trong khi màu sắc và logo trên bao bì thường liên tưởng đến sự nhận biết của thương hiệu mang lại nét thân thuộc thì hình dáng lại gửi đi một thông điệp mạnh mẽ hoàn toàn khác. Việc sử dụng đồ họa trên bao bì cũng tạo nên khác biệt nếu thể hiện được những bứt phá so với truyền thống chung của ngành hàng.

4. Truyền tải thông điệp đơn giản, ngắn gọn, súc tích trên bao bì
Người mua thường dành rất ít thời gian để ra quyết định mua hàng. Vì lý do này, thông điệp trên bao bì sản phẩm khi bạn truyền tải đến khách hàng cần phải ngắn gọn, cô đọng, súc tích.
Hệ thống theo dõi ánh mắt trong hành vi của người mua hàng đã chứng minh rằng trong khoảng thời gian 5 giây, người mua đã duyệt xong một mẫu sản phẩm. Do đó, thông điệp bạn truyền tải hãy đảm bảo “càng ít càng tốt” (Simple is the best), cố gắng gói gọn thông điệp nội dung trong 4-6 từ và tập trung triển khai ý tứ bằng hình ảnh.
Đôi lúc, sự đơn giản lại gây ấn tượng hơn, làm cho thông điệp trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, đừng biến sự đơn giản, tinh tế trong thiết kế bao bì thành sự đơn điệu.

5. Thiết kế bao bì hướng đến sự bền vững
Thực tế người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều đến môi trường. Do đó, là nhà thiết kế thông minh, đừng bao giờ khiến khách hàng của mình trở nên nhạy cảm và khó chịu với sản phẩm khi gây xung đột với môi trường sống hiện tại.

Để làm được điều này, những nhà thiết kế bao bì luôn phải chú tâm vào việc truyền tải những lợi ích khi sử dụng những bao bì thân thiện môi trường một cách rõ ràng, cụ thể, đơn giản và dễ hiểu.
Có thể dễ dàng nhận thấy, những cách thể hiện sáng kiến xanh độc đáo, khác biệt trên sản phẩm bao bì hiện tại luôn gây được tiếng vang tốt trong cộng đồng người mua hàng, nhà bán lẻ và cả người sử dụng. Hãy là nhà thiết kế bao bì khôn ngoan dẫn đầu xu thế thiết kế bao bì hướng đến sự bền vững, bằng cách sử dụng các chất liệu bao bì dễ dàng tái chế, hay những sáng kiến tuyệt vời khác khiến cho bao bì của bạn giá trị hơn cách mà nó đang hiện diện. Đó là con đường giúp bạn chinh phục trái tim khách hàng và hạ gục đối thủ “nhanh không tưởng” đó nhé!
Cuối cùng, trong chương trình phát triển của các doanh nghiệp sản xuất tiêu dùng, bao bì luôn được nhìn nhận là đóng vai trò quan trọng vào thời điểm vàng để sản phẩm lọt được vào mắt người đi mua hàng. Chính vì thế, nếu bạn muốn chinh phục khách hàng, hãy bắt đầu nghiên cứu chiến lược thích hợp để thu hút khách hàng ngay từ bao bì sản phẩm.
 
 
Nguồn: giaytannhatthanh
Các bài viết khác