BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Khi chọn giấy in máy in, Cần chú trọng đặc tính gì
Việc chọn đúng loại giấy in là rất quan trọng. Khi lựa chọn giấy in, nên chú trọng vào các đặc tính của giấy in cho phù hợp với dự án mà bạn in ấn. Độ tráng phủ của giấy in, định lượng, độ mịn, độ trắng, và các đặc tính khác góp phần tạo hiệu quả cho công việc.

Lớp tráng phủ

Có nhiều loại giấy in được tráng phủ. Giấy tráng phủ là những loại giấy có bề mặt láng bóng và có độ phản xạ ánh sáng cao (nhờ lớp tráng phủ làm tăng độ chắn sáng) giúp cho việc tái tạo tạo màu sắc được trung thực nên hình in rất đẹp. Lớp tráng phủ được sử dụng nhiều nhất là cao lanh, bột đá và cũng có loại giấy được tráng phủ bằng lớp kim loại (giấy metalines).

Độ trắng giấy in

Giấy in có màu sắc và độ trắng khác nhau. Độ trắng của giấy in thường được ghi trên bao bì giấy. Thông thường phạm vi độ trắng từ 80 đến 100, với độ trắng cao hơn thì hình ảnh sắc nét hơn, giấy sáng hơn. Độ trắng được đặc trưng bằng tỷ lệ phần trăm so với độ trắng chuẩn của Brarioxít (công thức hóa học là BaO).

Định lượng giấy in

Giấy in có các định lượng khác nhau, tỉ lệ thuận với độ dày và độ cứng của giấy. Độ dày được tính bằng kg và gram. Chúng ta có thể thấy định lượng của giấy được in trên bao bì. Giấy in thông thường có định lượng từ 38gms – 500gms, riêng giấy cacton thì có thể đạt tới định lượng 2000gms.

Độ đục

Tỷ số được biểu thị bằng % của lượng ánh sáng phản xạ từ một tờ giấy đặt trên vật chuẩn màu đen và lượng ánh sáng phản xạ của chính tờ giấy đó đặt trên vật chuẩn màu trắng trong điều kiện của phương pháp thử tiêu chuẩn.

Độ nhẵn

Tính chất đặc trưng để đánh giá mức độ phẳng của bề mặt giấy. Tính chất này được xác định trong các phương pháp thử tiêu chuẩn. Giấy in có độ nhẵn càng cao thì cho chất lượng sau khi in càng tốt.

 

Khổ giấy

 

kho-giay


Có rất nhiều tiêu chuẩn về tỷ lệ giấy được sử dụng ở các quốc gia khác nhau và ở những giai đoạn khác nhau trong lịch sử. Tuy nhiên, ngày nay trên thế giới hai tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến và gần như được mặt đinh là chuẩn chung cho tất cả các quốc gia là hệ thống tiêu chuẩn của Tổ chức tiêu chuẩn thế giới ISO (qui chuẩn các loại giấy A4, A3, B3, C3....) và hệ thống tiêu chuẩn được sử dụng ở khu vực Bắc Mỹ (qui chuẩn cho khổ lettter, legel, ledger, ...) Hai hệ thống tỷ lệ này đã ảnh hưởng tích cực đến việc sản xuất và sử dụng văn phòng phẩm đặt biệt là máy in, photo và các thiết bị in ấn.

Các bài viết khác