BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Những thông tin bạn cần biết về các loại giấy mỹ thuật làm thiệp
Nhu cầu in ấn thiệp mời, thiệp chúc, thiệp cưới luôn tăng cao hằng ngày. Là một sản phẩm truyền thống, tuy nhiên, thiệp không bao giờ mất đi sự thông dụng. Các nhà in ấn chắc chắn luôn coi đây là một trong những sản phẩm được chú trọng hàng đầu
Giấy mỹ thuật làm thiệp là gì?
Giấy mỹ thuật (Art Paper - Fancy) là loại giấy cao cấp được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực in ấn. Loại giấy này thường có nhiều màu sắc và mẫu mã đa dạng. Giấy có định lượng thông thường từ 120gsm đến 280gsm, có những loại giấy dày hơn thì có định lượng từ 280gsm đến 350gsm tuy nhiên loại này khá hiếm. 

Giấy mỹ thuật thường được sử dụng để in các loại ấn phẩm, quảng cáo, thiệp mới, thiệp chúc mừng, name card… Đối với các loại giấy mỹ thuật  có định lượng dày hơn có thể dùng để in catalogue hay brochure, các loại hộp đựng sản phẩm có tính thẩm mỹ cao hay hộp quà mỹ thuật đều rất phù hợp.

Trên hết, sử dụng giấy mỹ thuật làm thiệp là sự lựa chọn hoàn hảo mỗi khi bạn muốn bày tỏ lòng mình với mọi người xung quanh.

Các loại giấy mỹ thuật làm thiệp đẹp nhất hiện nay
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy mỹ thuật làm thiệp nhưng phổ biến trên hết và được mọi người ưa chuộng là một số loại giấy dưới đây:

Giấy mỹ thuật có gân
Đứng đầu trong danh sách được lựa chọn là giấy mỹ thuật có gân, vừa đơn giản lại toát lên sự sang trọng. Hiện nay, trong nền công nghiệp in có 3 loại giấy mỹ thuật có gân bao gồm: giấy Cart Gofr, giấy Tant và dòng giấy Leathack.

- Giấy Cart Gofr: Giấy có màu trắng với độ sáng cao, gân giấy rất đa dang với nhiều kiểu đường gân khác nhau. Bởi những đặc điểm và những tính chất này, giấy Cart Gofr rất phù hợp khi sử dụng để in thiệp cưới hay thư mời của các bữa tiệc sang trọng, cao cấp.

- Giấy Tant: Giấy Tant có màu trắng nhưng không phải trắng sang mà là hơi ngà một chút, nhìn vô cùng tự nhiên. Gân giấy không được hằn sâu mà chỉ phớt nhẹ. Giấy sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn dùng để in các mẫu thiệp có thiết kế đơn giản và tinh tế, chiếc thiệp sẽ lịch thiệp, sang trọng hơn nếu như được thắt thêm một chiếc nơ nhỏ xinh.
 
giấy mỹ thuật làm thiệp
 
- Dòng giấy Leathack: Loại giấy này rất đa dạng về màu sắc và đường gân. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng để in thiệp thì bạn nên chọn một trong số các màu trắng hoặc kem có mã như sau: #85, #87 (#87 WH - 220), #90 (#90 WH - 200), #91 (#91 WH - 200, #91 IV - 200), #96 (#96 WH - 200, #96 IV - 200). Ngoài như nếu bạn sử dụng để in thiệp cưới thì dòng giấy Leathack cũng có màu đỏ mã số #96 RY - 220.
Hơn nữa, giấy mỹ thuật có gân của bên giấy in Sơn Dường còn có thêm dòng giấy Mermaid, giấy có nhiều màu sắc tươi tắn, rực rỡ cùng với đường vân hình vẩy cá, rất phù hợp để làm thiệp sinh nhật hoặc thiệp pop-up…

Giấy mỹ thuật ánh kim
Nếu như bạn muốn tấm thiệp của mình thêm lung linh, ánh lên vẻ quyến rũ thì giấy mỹ thuật làm thiệp Starlite là lựa chọn không thể phù hợp hơn. Với sự phong phú về màu sắc cùng những ánh lên của kim tuyến chắc chắc loại giấy này sẽ không làm bạn thất vọng.
 
giấy mỹ thuật làm thiệp
 
Mẫu giấy mỹ thuật mới
Hiện nay, ngoài những mẫu giấy mỹ thuật làm thiệp phổ biến trên thị trường, giấy in Sơn Dương còn cung cấp một loại giấy khác khiến cho tấm thiệp khác của bạn trở nên đặc biệt hơn, đó là giấy Eco Heim. Tuy giấy không có đường gân hay ánh kim, màu sắc cũng không quá sặc sỡ nhưng chính vẻ đơn giản, mộc mạc của nó sẽ thu hút ánh nhìn của người cầm thiệp.
 
giấy mỹ thuật làm thiệp
 
Bên cạnh đó, thiệp quilling (hay thiệp xoắn) cũng là một loại thiệp đặc biệt mà bạn không nên bỏ qua. Để có thể tạo nên một tấm thiệp quilling, bạn cần một tập hợp các loại giấy với thật nhiều màu sắc sặc sỡ, định lượng giấy phải nhỏ để có thể dễ dàng cuộn lại. 
 
Nguồn: sonduongpaper
Các bài viết khác