BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Hướng dẫn in ảnh chất lượng cao
Việc lưu giữ ảnh bây giờ rất dễ dàng: điện thoại, máy tính, USB… Tuy nhiên nếu muốn in ra thành 1 tấm ảnh thì việc này thật đáng để chúng ta quan tâm. Tấm ảnh khi in ra, đẹp hay xấu không chỉ riêng bức ảnh đó quyết định, mà cách in ảnh cũng không kém phần quan trọng. Vậy làm sao có 1 tấm ảnh đẹp, bắt mắt? Chúng tôi sẽ hướng dẫn in ảnh chât lượng cao nhưng lại tiết kiệm kinh phí mực nhé.
Chọn đúng giấy để có bức ảnh đẹp nhất, màu bền với thời gian nhất

Đôi khi máy in hiện đại nhưng bản in lại không như ý. Bạn có thắc mắc vì sao ko? Bởi vì: Mỗi máy in ảnh sẽ tương thích với một loại giấy nhất định. Việc chọn đúng giấy sẽ cho ra những bức ảnh sét nét, chân thực.. Những loại giấy thường chẳng hạn, tuy hút mực nhanh, dễ thẩm thấu màu nhưng, nhưng màu dễ bay, không đáp ứng được độ bền, và các chi tiết không được sắc Cách tốt hết  bạn nên sử dụng loại giấy do nhà cung cấp máy in đề xuất nhé. hướng dẫn in ảnh chât lượng cao
 

 
Chọn đúng kích cỡ
Máy in sẽ cho bạn bức ảnh với kích cỡ tùy bạn muốn, và máy in đá ưng được. Tuy nhiên, việc bức ảnh chất lượng hay không thì không dừng lại ở đó. Nắm vững công thức này, bức ảnh của bạn mới hoàn mỹ.

Công thức như sau
Bức ảnh sẽ có 2 chiều, 1 chiều dài và một chiều rộng. Bạn lần lượt lấy 2 chiều của độ phân giải bức ảnh đó chia cho độ phân giải của máy in. Kết quả sẽ được tính bằng inch, và đó chính là kích cỡ cần thiết nếu bạn muốn bức ảnh không bị vỡ đi vì độ phân giải không hợp lý.

Ví dụ cụ thể như sau: độ phân giải của ảnh là 2000 x 3400 pixel, còn độ phân giải của máy in là 200 dpi. Lấy lần lượt 2000 và 3400 chia cho 200 bạn sẽ có 10 và 17. Điều đó có nghĩa, kích thước tối đa của bức ảnh in ra sẽ lớn khoảng 10 x 17 inch. Dễ hiểu đúng không nào?

Sử dụng mực in của nhà sản xuất
Nhà sản xuất khi cung cấp máy in cho khách hàng đều khuyến cáo sử dụng mực in chính hãng, chất lượng. Đó là lí do để bản in luôn đẹp, và các linh kiện trong máy in không bị hỏng hóc.

Cấu hình máy in
Trước khi nhấn lệnh in ảnh, bạn nên kiểm tra tất cả những thông số quan trọng của máy in, xem giấy đã sẵn sàng hay chưa, đã đặt đúng chiều hay chưa, sử dụng đúng kích cỡ giấy và loại mực in trong phần cấu hình hay chưa nhé.
Các bài viết khác