BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
NÊN LỰA CHỌN IN OFFSET HAY IN KỸ THUẬT SỐ BAO BÌ GIẤY?
Sự ra đời của công nghệ in kỹ thuật số là một bước tiến quan trọng đối với ngành in. Tuy nhiên, so với mảng in offset truyền thống, phương pháp in kỹ thuật số có thực sự “vượt mặt” đàn anh, đàn chị đi trước của mình trong lĩnh vực này?
In offset truyền thống và in kỹ thuật số có gì khác biệt?
Trong quy trình in offset truyền thống, hình ảnh được đầu tiên được đưa ra phim và out kẽm, sau đó mực in từ tấm kẽm sẽ truyền sang một miếng cao su, cuối cùng được in lên giấy. Nhìn chung, quy trình in offset tương đối tốn thời gian để ra thành phẩm cuối cùng.
Trong khi đó, phương pháp in kỹ thuật số hiện đại đã loại bỏ rất nhiều công đoạn phức tạp được sử dụng trong in offset và các phương pháp thông thường khác. Dưới định dạng pdf, hình ảnh được in trực tiếp lên giấy. Do đó, việc in ấn bằng phương pháp in kỹ thuật số giúp tăng nhanh hiệu suất về mặt thời gian in ấn.

In offset và in kỹ thuật số - phương pháp in nào tốn ít chi phí hơn?
Khi in offset, chi phí cho các tấm out kẽm và vật liệu phụ không phải nhỏ. Tuy nhiên, khi in ấn với số lượng lớn các bản in hoàn toàn giống nhau, việc in ấn bằng công nghệ in offset sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí vì bạn chỉ cần bỏ chi phí tạo tấm out kẽm trong lần thiết lập đầu tiên.
Ngược lại, phương pháp in kỹ thuật số tái tạo các hiệu ứng in đầy đủ màu sắc mà không cần thiết lập thời gian và chi phí. Vì vậy không có giới hạn số bản in tối thiểu hoặc chi phí ban đầu phát sinh.

Chất lượng bản in offset và in kỹ thuật số có gì khác nhau quá nhiều hay không?
Trong hệ thống in màu offset sử dụng mực Pantone làm hệ màu chuẩn. Trong khi đó, phương pháp in kỹ thuật số lại mô phỏng màu sắc bằng cách tổng hợp hệ màu CMYK.
Do đó, với các ấn phẩm thiết kế sử dụng tông màu Pantone chuẩn và đòi hỏi sự sắc sảo, chính xác về hệ màu, nhất là các ấn phẩm liên quan đến việc nhận diện thương hiệu như bao bì, tem nhãn, card, thẻ treo, catalogue,… các doanh nghiệp đa phần chọn lựa phương pháp in offset để thể hiện chính xác tông màu quy định.

In kỹ thuật số và in offset có thể sử dụng trên loại chất liệu nào?
Hiện nay, in offset có thể in hàng loạt các bản in hoàn thiện trên các bề mặt khác nhau, thậm chí bề mặt đặc biệt như gỗ, vải ...Trong khi đó, in kỹ thuật số chủ yếu sử dụng trên chất liệu giấy và bị giới hạn ở các bề mặt khác.
Tùy từng trường hợp, số lượng và chất lượng, các doanh nghiệp có thể lựa chọn công nghệ in ấn phù hợp với sản phẩm mà mình cần gia công.
Nguồn: giaytannhatthanh
Các bài viết khác