BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
NHỮNG QUY LUẬT TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ GIẤY ẤN TƯỢNG
Sự phát triển không ngừng của các ngành công nghiệp kéo theo sự phát triển của ngành sản xuất bao bì các loại. Để kiến sản phẩm của mình trở nên nổi bật, bắt mắt hơn so với đối thủ cạnh tranh, các nhà sản xuất luôn tìm cách thiết kế các bao bì, vỏ hộp, nhãn mác đẹp và độc nhằm gây ấn tượng đối với thị giác của khách hàng.
Khách hàng luôn có ấn tượng đẹp và bị thúc đẩy nhu cầu mua sắm đối với các sản phẩm bao bì bắt mắt. Hiểu rõ vấn đề này, các doanh nghiệp sản xuất đầu tư rất nhiều chi phí cho khâu sáng tạo bao bì sản phẩm. 
 

Tuy nhiên, để tạo ra được sản phẩm bao bì giấy đúng chuẩn, đẹp mắt và đáp ứng được nhu cầu của nhà sản xuất, các nhà thiết kế cần phải nắm rõ những nguyên tắc, quy luật cơ bản trong thiết kế.
Đặc biệt, nắm vững các nguyên tắc này để đảm bảo được sản phẩm mình thiết kế đạt chuẩn mực, đồng thời cũng vẫn giữ được nguồn cảm hứng của nhà thiết kế. Vậy, những nhà thiết kế bao bì giấy cần nắm vững những quy luật nào để thiết kế bao bì, nhãn mác vừa sáng tạo, bắt mắt vừa phù hợp, đạt chuẩn?

1. Thiết kế bao bì giấy đơn giản, rõ ràng
Hầu hết các thiết kế bao bì sản phẩm khi được sản xuất ra thị trường đều được bày bán cùng nhiều sản phẩm khác cùng loại. Trong hàng ngàn sản phẩm cùng được trưng bày tại kệ tại siêu thị, cửa hàng… sản phẩm bao bì của bạn cần phải bắt mắt hơn những sản phẩm khác.

Tuy nhiên, nếu thiết kế của bạn quá cầu kì và khó hiểu, thông điệp sản phẩm không rõ ràng thì bao bì sản phẩm của bạn không đủ sức thuyết phục khách hàng, không đủ thu hút để khách hàng cầm nắm sản phẩm và đọc thông tin, nội dung để thôi thúc khách hàng quyết định mua sản phẩm.
Do đó, quy tắc đầu tiên trong thiết kế bao bì giấy, hộp giấy là thiết kế cần phải đơn giản, rõ ràng. Một thiết kế “sạch” luôn thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

2. Thiết kế bao bì giấy cần trung thực
Trung thực trong khâu thiết kế chính là không “phóng đại” sản phẩm lên quá xa so với thực tế. Là nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp, bạn chính là người “vẽ” lên sản phẩm trong sự tưởng tượng của khách hàng ngay khi tiếp xúc lần đầu.
Tuy nhiên, để sản phẩm đến được với người dùng, bạn nên thiết kế một bao bì gần nhất với thực tế sản phẩm, không nên để khách hàng tưởng tượng sản phẩm ở một khía cạnh quá xa so với thực tế, tránh để khách hàng hụt hẫng và phê phán thiết kế bao bì “ảo”, gây cảm xúc không tốt đối với khách hàng. Một bao bì sản phẩm thành công là bao bì bắt mắt dựa trên sự trung thực.
 
3. Thiết kế bao bì cá tính, độc đáo
Các sản phẩm bao bì giấy được dùng để giao tiếp với khách hàng, giới thiệu với khách hàng các tính chất và đặc điểm của sản phẩm. Tuy nhiên, đôi khi chỉ đơn thuần như thế sẽ gây nên sự nhàm chán dù một bao bì đơn giản giúp người ta dễ tìm kiếm thông tin.Khi một thiết kế độc đáo, mới lạ và có cá tính riêng được thể hiện trên bao bì sẽ mang lại ấn tượng thú vị cho người sử dụng. Nhờ đó, bao bì có sức hút riêng đối với khách hàng, cũng gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
  
Để ghi lại ấn tượng sâu đậm với khách hàng, thiết kế bao bì của bạn phải độc đáo, khác biệt. Đây là nguyên tắc thiết kế bao bì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ý tưởng sáng tạo, phong cách thiết kế, đối tượng khách hàng...

4. Thiết kế bao bì phải chú ý đến hiệu ứng quầy hàng
Một sản phẩm không bao giờ xuất hiện một mình mà luôn luôn xuất hiện cùng nhiều sản phẩm cùng loại khác trên kệ hàng. Thông thường, sản phẩm được xếp thành nhiều cột ngang và cột dọc trên kệ hàng để tạo ra hiệu ứng bắt mắt người tiêu dùng. Nguyên tắc này cần vận dụng nhuần nhuyễn với các sản phẩm bao bì thường trưng bày tại các siêu thị, showroom, hội chợ, triển lãm...
Khi thiết kế sản phẩm, nhà thiết kế cần phải tính toán và nắm rõ hiệu ứng của thiết kế khi trưng bày cùng nhiều bao bì cùng loại để tạo nên sức hút cho sản phẩm.

5. Thiết kế bao bì quan trọng khả năng mở rộng
Một thiết kế bao bì hoàn hảo cần phải chú ý đến đặc tính mở rộng của thiết kế, nghĩa là thiết kế có thể cho phép giới thiệu một chuỗi sản phẩm liên kết với nhau.
 

Ví dụ, cùng một dòng sản phẩm của một thương hiệu, bạn phải thiết kế bao bì sao cho sản phẩm thiết kế này có thể ứng dụng, chuyển hóa thành các thiết kế tương tự, theo cùng một style, cùng một cách thể hiện để khách hàng có thể nhìn vào sản phẩm và nhận biết sản phẩm đó thuộc thương hiệu nào.
Các loại bao bì sản phẩm của cùng một thương hiệu phải có sự liên kết và mức độ nhận biết thương hiệu nhất định. Đây là đặc tính mở rộng của thiết kế bao bì.

6. Thiết kế bao bì gắn với thực tế
Nguyên tắc thiết kế bao bì cuối cùng mà nhà thiết kế cần nắm đó chính là tính thực tế. Bao bì thiết kế ấn tượng và hữu dụng không chỉ để chứa đựng, bảo quản, giới thiệu về sản phẩm mà còn giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Một thiết kế bao bì tốt là thiết kế bao bì thực tế, biến bao bì sản phẩm của bạn trở nên tinh tế và hiện đại. Thực hiện tốt nguyên tắc này, bạn sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề, tăng thêm “điểm cộng” cho bao bì của bạn trong mắt khách hàng.
 

Một thiết kế bao bì tốt là thiết kế mà khi bao bì này rời khỏi sản phẩm mà bao bì được sản xuất ra để bảo vệ, nó còn được khách hàng tận dụng để sử dụng, chứa đựng những vật thể khác sau đó. Đây được đánh giá là một thiết kế hữu dụng và là thành công của nhà thiết kế.
Các bài viết khác