BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
BAO BÌ CỦA CÓ BẠN THỰC SỰ TIỆN ÍCH CHO KHÁCH HÀNG?
Mọi người đều giống nhau ở chỗ chúng ta thích thú với các mẫu đóng gói bao bì giấy thuận tiện cho việc mang theo, đóng mở, đặt để cũng như giữ cho sản phẩm bên trong luôn an toàn và tươi mới. Nhưng có vẻ những điểm chung chỉ đến dừng ở đây thôi.
Sản xuất bao bì cần đi đôi với tính tiện lợi

"Kim chỉ nam cho tính thuận tiện đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới chính là: Nếu các bao bì giấy nói về X thì tốt hơn hết X phải phù hợp với phong cách sống của tôi", chuyên gia đóng gói Bill Kuecker cho hay. Đối với mỗi lối sống và hoàn cảnh khác nhau có thể có một X khác nhau. Các thương hiệu “tâm lý nhất” đã và đang làm việc với các chuyên gia đóng gói để tìm ra nhu cầu X và thiết kế, sản xuất bao bì giấy phù hợp cho khách hàng của họ. Kuecker lấy ví dụ “Các gia đình có con thường xác định yếu tố thuận tiện chủ yếu đối với gia đình sẽ là tôi có thể nấu và bày biện ra một bữa ăn nhanh đến mức nào?”.

Một số người nói "Nếu tôi có thể giữ cho sản phẩm tươi lâu hơn...". Điều này cho thấy tính năng khóa lại túi (như túi zip) và sự dễ mở được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Đối với những người khác thì tính chất dễ mang theo - đặc biệt là đối với các gói có kích cỡ lớn lại được đặc biệt chú trọng.
 

Đối với một số người tiêu dùng, đặc biệt là ở thị trường Mỹ, sự tiện lợi có nghĩa là có thể mua hàng với số lượng lớn. Các tính năng đóng gói tiện lợi như túi khóa zip đảm bảo rằng các sản phẩm dễ bảo quản, dễ sử dụng và giữ được độ tươi lâu hơn.

Trong phân khúc công nghiệp, thuận tiện có thể có nghĩa là bao bì trọng lượng nhẹ nhưng chắc chắc, chống thấm nước, có thể chịu được tác động mạnh và thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt là bao bì dành cho các sản phẩm nhạy cảm với độ ẩm như là bột xi măng hay các vật liệu xây dựng khác.

Tính tiện lợi của bao bì giấy: Xuất phát từ giá trị bền vững
Theo tác giả Paul H. Ray, người đã viết cuốn sách Những sáng tạo văn hóa, người tiêu dùng theo hướng bền vững yêu cầu “Các sản phẩm phải có đạo đức”.

Những người tiêu dùng này (họ được gọi là LOHAS - từ viết tắt của Lifestyle of Health and Sustainability, nghĩa là phong cách sống khỏe mạnh và bền vững) tôn vinh giá trị năng lượng tái tạo và tính di động điện tử. Các nghiên cứu ước tính rằng nhóm này chiếm một thị trường đáng kể và đang phát triển ở nhiều nước, từ 12% ở Nhật Bản đến 20% hoặc hơn ở Mỹ và châu Âu.
 
Tương tự như vậy, một doanh nghiệp luôn nỗ lực tìm ra chất liệu có thể tái chế, sử dụng nước một cách có trách nhiệm và giảm thiểu chất thải và CO2 trong sản xuất bao bì cũng là mối quan tâm rất lớn đối với LOHAS. Họ cũng để mắt đến các công ty greenwashing (đây là các đơn vị “vì môi trường” về mặt truyền thông, nghĩa là tự quảng cáo sản phẩm cũng như quy trình sản xuất của mình hoàn toàn thân thiện với môi trường, nhưng thực tế lại không phải vậy).

Bền vững không nhất thiết phải đồng nghĩa với lúc nào cũng sử dụng bao bì có thể tái chế được. Yếu tố này cũng có thể được hiểu theo nghĩa là tái sử dụng bao bì theo những cách sáng tạo như mang lại một “cuộc sống thứ hai” vậy. Nhờ các lỗ thủng trong hộp carton offset, người ta có thể tạo ra một ngôi nhà búp bê, một show diễn Punch và Judy, một rạp xiếc mini, một sân bóng tí hon hoặc một ngôi nhà mèo - mà không cần keo dán. Sản xuất và in bao bì sáng tạo và có thể tái sử dụng đã giúp thương hiệu vượt qua các gã khổng lồ khác trong thị trường tã ở Ba Lan.
 
Tính tiện lợi của bao bì giấy: Có thể sử dụng một lần
Trên thực tế, có những người tiêu dùng định nghĩa sự tiện lợi của bao bì giấy là có thể dùng sản phẩm trong một lần duy nhất và sau đó tái chế lại bao bì.

Hộ gia đình một người đã tăng lên 25% ở Mỹ từ con số 13% vào năm 1960 (nguồn: Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, 2016); phân khúc thị trường này dự kiến sẽ ngày càng lớn hơn trong tương lai. Thống kê tương tự từ châu Âu (nguồn: Eurostat, 2015) cho thấy các hộ gia đình độc thân chiếm 1/3 tổng số hộ gia đình ở Châu Âu hiện nay. Kết quả là, bao bì giấy sử dụng một lần dần trở thành một tiêu chuẩn bán lẻ.

Xu hướng thay đổi thói quen ăn uống cũng đang dẫn đường cho việc đặt nhiều phần ăn đơn, các khẩu phần với kích cỡ vừa vặn mà một người có thể đặt gọn trong ba lô hoặc ví của họ để ăn nhẹ tại trường hay tại văn phòng. Nhìn ở góc độ rộng hơn, yếu tố thuận tiện có thể thay đổi tùy theo tình hình. Chủ sở hữu thú cưng thường mua thực phẩm vật nuôi chất lượng cao với số lượng lớn. Nhưng họ cũng có thể có xu hướng lựa chọn loại bao bì giấy linh hoạt, dùng một lần khi di chuyển với những “người bạn thân yêu” của họ.
 
Tính tiện lợi của bao bì giấy: Sự linh hoạt
Theo một nghiên cứu của Hiệp Hội Bao Bì linh Hoạt tại Mỹ: Hơn 70% người Mỹ ưa chuộng sự linh hoạt hơn các lựa chọn đóng gói cứng nhắc khác và gần một nửa trong số họ sẽ trả thêm tiền để có được sản phẩm ưa thích được đựng trong một bao bì linh hoạt. Ba lợi thế chính được trích dẫn bởi người tiêu dùng là khả năng phục hồi, lưu trữ tiện tợi và dễ dàng mở bao bì - các yếu tố lại một lần nữa cho thấy sự tiện lợi quan trọng đến mức nào!

Cũng theo nghiên cứu, trong vòng năm năm đầu tiên sau khi chuyển sang bao bì linh hoạt, 57% chi phí sản xuất thấp hơn, 37% báo cáo cải thiện vị thế cạnh tranh của họ do mức tiêu dùng cao hơn, 39% cho thấy doanh thu tăng và 16% có thể định giá sản phẩm thuộc mặt hàng cao cấp.

Bao bì giấy phải biết “giao tiếp” người tiêu dùng
Thiết kế và sản xuất bao bì giấy với đồ họa chất lượng cao và nhãn rõ ràng, dễ đọc rất hữu ích cho mục đích tiếp thị, và điều này một phần cũng chắc chắn làm cho người tiêu dùng cảm thấy thuận tiện. Các thương hiệu trên toàn thế giới ngày nay đang ngày càng sử dụng đồ họa và biểu tượng theo cách giúp người tiêu dùng nhanh chóng xác định đúng sản phẩm trên giá.

Các hướng dẫn trực quan mà mọi người có thể dễ dàng nắm bắt được khi nhìn vào bao bì có thể giúp người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn khi chọn sản phẩm họ không quen thuộc. In bao bì với kích cỡ lớn, rõ ràng là đặc biệt quan trọng đối với người già 65 tuổi trở lên, một nhóm dự kiến đạt 1,6 tỷ vào năm 2050.

In kỹ thuật số đồng thời kết hợp chức năng của các loại giấy cao cấp  để người tiêu dùng có cái nhìn cụ thể hơn, đồng thời bao bì có thể "giao tiếp" trực quan với người tiêu dùng, giúp họ cảm nhận rõ hơn những sản phẩm nằm trong bao bì.
 
Ngoài các nhóm nhân khẩu học, người tiêu dùng là thực thể với lối sống và giá trị đa dạng. Hành vi áp dụng cho các xu hướng của ngày hôm nay sớm hay muộn trở nên phổ biến – Thế hệ millennials đã ảnh hưởng đến các nhóm khác và công dân lớn tuổi ngày càng trở nên hiểu biết về công nghệ. Các thương hiệu thường xuyên đối thoại với khách hàng của họ biết rằng bao bì phải phân phối trên nhiều cấp độ cùng một lúc: Thuận tiện và chức năng, cũng như thân thiện với môi trường.
Các bài viết khác