BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Giấy Kraft - Đặc điểm và công dụng giấy Kraft trắng và nâu.
Giấy kraft được ứng dụng rộng rãi trong nghành công nghiệp in ấn và bao bì của Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng hiểu vể đặc điểm và công dụng của nó. Bài viết này sẽ giúp chúng ta tìm hiểu về kraft nói chung, và phân biệt loại trắng và nâu nói riêng.

1. Giấy Kraft là gì?


Gọi là giấy kraft có lẽ nhiều người còn hơi xa lạ. Tuy nhiên, trước kia giấy này còn có 1 tên khác là giấy xi măng, giấy tái chế; và được ứng dụng nhiều trong nghành bao bì công nghiệp. Ngày nay, để thân thiện môi trường, thì giấy này còn được ứng dụng rộng rãi hơn nữa. Các loại túi giấy, phong bì, bìa sách.... nhiều sản phẩm chuyển qua áp dụng loại giấy này.

Giấy này có nhiều màu sắc khác nhau. Nhưng phổ biến và thông dụng nhất vẫn là kraft trắng và kraft nâu.

 

Xem thêm: Các Mẫu In Hộp Giấy Đẹp Cho Mọi Ngành Hàng, Đặt In Hộp Giấy Tại Đà Nẵng

 

2. Đặc điểm


Điểm nổi bật của giấy kraft là sự dẻo dai, đanh, và tương đối thô. Tuy nhiên, với công nghệ phát triển, thì kraft của Nhật tính thô được giảm đi rất nhiều. Chính bởi đặc điểm dẻo dai, độ bền cao nên giấy này có thể chịu những tác động lớn. Chẳng hạn như lực kéo, xé, độ nặng...
 

Giấy kraft nâu


Giấy kraft nâu cấu tạo từ sợi Xenlulozo, xử lý bằng muối Natri sunfat Na2SO4 và không cần trải qua quá trình tẩy trắng bằng phương pháp sunphat. Được làm từ nhiều loại gỗ tự nhiên khác nhau. Có thể sử dụng nhiều nguồn sợi khác nhau từ tự nhiên không nhất thiết là gỗ. Chẳng hạn như: nhựa thông, cây tre, kenaf. Dễ nhận biết trong đời sống hằng ngày bởi màu nâu nhạt ở mặt chính, và màu nhạt hơn ở mặt sau.



 

Giấy kraft trắng


Với 2 mặt màu trắng, giấy Kraft trắng có thể có nhiều cách để thể hiện sản phẩm hơn. Khiến cho sản phẩm cao cấp hơn. Màu trắng của giấy có được nhờ công nghệ tẩy trắng bằng hóa học.



 

Ngoài ra, Kraft còn có đặc điểm lớn nhất, và cũng là ưu điểm. Đó là thân thiện với môi trường, dễ phân hủy. Và dễ tái chế thánh các loại giấy khác như giấy cho thùng caton, giấy tập học sinh....Và quan trọng nhất, đó là giá thành rẻ.
 

Xem thêm: Decal PP Là Gì? In PP Cán Mờ Có Tốt Hay Không? Nơi In Decal PP Giá Rẻ

 

3. Ứng dụng


Nhờ tính bền, chịu tác động tốt của ngoại lực, và có khả năng tái chế cao. Nên loại giấy này ta có thể thấy rộng rãi trong đời sồng hàng ngày. Chẳng hạn như giấy gói thực phẩm, túi giấy, phong bì, mác quần áo, danh thiếp.....

Các loại túi kraft dần dần đang được thấy thế túi nilon để thân thiện với môi trường. Áp dụng mạnh trong bao bì đóng gói sản phẩm, quảng cáo, thương mại... giấy kraft không cầu kì về hình thức, kĩ thuật sản xuất cũng khá đơn giản, giá thành rẻ nên ngày càng phát triển và được sử dụng nhiều hơn.
 
Giấy kraft nâu ứng dụng mạnh trong bao bì, thì giấy Kraft trắng đẩy mạnh hơn các ứng dụng đó, để sản phẩm trở nên cao cấp, sang trọng hơn. Kết hợp in và ép nhũ, ép kim để thương hiệu nổi bật, đẩy mạnh quảng bá với giá thành thấp hơn.

Nguồn: sonduongpaper

Các bài viết khác