BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Những điều cần biết về mực in cataloge
Để có được 1 quyển catalogue đẹp mắt đến tay khách hàng thì nó phải trải qua rất nhiều công đoạn như thiết kế, in ấn, gia công.... Đối với 1 bản catalogue được thiết kế - trình bày đẹp mắt, thu hút được người đọc nhưng khi đi vào bước in ấn lại không đạng yêu cầu như đã đề ra thì nó cũng không được hữu dụng. Các bạn hãy thử tưởng tượng mình cầm trên tay một quyển catalog mà có những hình ảnh, màu sắc bị mờ không rõ nét thì liệu bạn có thể xem hết được cả quyển catalogue không? Vì thế không chỉ có vấn đề về khâu in ấn là quan trọng, mà mực in cũng là 1 phần để quyết định xem quyển catalogue đó có đẹp hay không? Vậy việc lựa chọn mực để in catalogue cần phải lưu ý những gì?
Để có được 1 quyển catalogue đẹp thì loại mực sử dụng để in phải khô thật nhanh và có khả năng bám chặt vào bề mặt vật liệu cần in sau khi kết thúc quá trình in chứ không phải là loại mực chỉ khô trên hệ thống lô mực hay trong quá trình in ấn. Việc mực khô nhanh và có thể bám chặt được vào bề mặt của vật liệu thì cũng cần phải đảm bảo được các yêu cầu sau:
  • Thành phần trong mực in bao gồm các chất dẫn, chất mang, chất phụ gia giúp bảo đảm được chất lượng tốt nhất cho mực.
  • Bề mặt của vật liệu in catalog phải đảm bảo được khả năng thấm hút mực tốt.
  • Những điều kiện về in ấn như: Độ che phủ mực, tốc độ in, hệ thống máy in thì cũng cần phải được chú ý hết mức.
  • Cần nên giảm các tác động của những yếu tố khách quan như: độ ẩm, nhiệt độ, ánh sáng…ở nơi in ấn.
  • Cũng nên chú ý đến các dòng không khí trên bề mặt của mực in, các dạng cung cấp năng lượng, thời gian phản ứng của các thiết bị làm khô mực.
Ngoài ra, để tăng khả năng làm khô mực in, thì nhiệt độ cũng là yếu tố mà bạn cần phải quan tâm. Nhiệt độ cao có thể giúp bạn đẩy nhanh được tốc độ polymer hóa, giảm được độ nhớ của mực in, tăng khả năng thấm hút mực, giúp làm cho dung môi bốc hơi nhanh hơn khi ở nhiệt độ thường

Sau khi được mực in catalogue được làm khô trên bề mặt của vật liệu, thì nó sẽ được tiến hành gia công bằng nhiều cách thức khác nhau với các mục đích là để chống xước, chống bị mờ, chống phai bị mực, tạo độ bóng và giúp cho catalogue trở nên sang trọng hơn. - See more at: 
Các bài viết khác