BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Màu sắc bao bì giúp khách hàng nhận diện thương hiệu
Màu sắc của các sự vật, hiện tượng được thị giác của con người tiếp nhận, tác động đến cảm xúc và có thể dẫn đến hành động. Màu sắc của một sự vật cho chúng ta cách nhận diện nhanh nhất những đồ vật, ghi nhớ dễ dàng đồ vật đó.

Các doanh nghiệp đã áp dụng điều này vào việc thiết kế và xây dựng thương hiệu của mình thông qua những chiếc bao bì. Màu sắc trên bao bì giúp người mua dễ dàng nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng nhất mà không cần đọc thông tin ghi trên bao bì đó.

Màu sắc bao bì được thiết kế phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp là tiêu chí được đặt ra. Mỗi ngành nghề sẽ có một màu sắc chủ đạo. Màu sắc khơi gợi trí tưởng tượng của người sử dụng, kích thích nhu cầu tiêu dùng, tạo cảm giác kích thích nhu cầu sở hữu hoặc sẽ cảm nhận ngon hơn đối với thực phẩm.

Đặc điểm sử dụng màu sắc trong các lĩnh vực phổ biến:

- Y tế

Đối với lĩnh vực y tế, con người sử dụng màu sắc đơn giản tạo sự an toàn, đáng tin cậy như: xanh, trắng... Tránh những màu lòe loẹt gây phản cảm.

- Mỹ phẩm

Yêu cầu màu sắc cần tạo sự lôi cuốn, quyến rũ, màu được dùng phổ biến là đỏ, tím, hồng. Sự uyển chuyển, nhẹ nhàng mà không kém phần sang trọng, thu hút.

- Thể thao

Đỏ, đen, vàng, xanh... là màu được đặc trưng của lĩnh vực này.

Màu sắc được sử dụng trong lĩnh vực này cần đảm bảo được sự mạnh mẽ, tự tin, khỏe khoắn và cá tính lột tả được đặc trưng của ngành, thể hiện tinh thần thi đấu luôn rực lửa.

Mỗi lĩnh vực khác nhau, màu sắc lại yêu cầu thể hiện sắc thái khác nhau, có thể trùng loại màu nhưng tông màu cũng có sự khác biệt.

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong in bao bì, chúng giúp sản phẩm trở nên nổi bật, được tin cậy hơn. Trên nền màu sắc ấy của bao bì được trình bày đầy đủ những thông tin như thành phần, khối lượng tịnh, cách sử dụng, cách bảo quản, thời gian sản xuất. Cách mà các nhà sản xuất cần làm là sắp xếp chúng sao cho hài hòa, hợp lý với tông màu nổi bật trên nền màu.

Và thành công của một chiếc bao bì sản phẩm là giúp khách hàng nhìn lướt qua có thể nhận biết được sản phẩm đó thuộc lĩnh vực nào và thành công hơn cả là kết hợp màu sắc, hình dáng, kích thước có thể biết được chúng của thương hiệu nào. link

Các bài viết khác