BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Các nguyên tắc xây dựng thực đơn khoa học
Xây dựng một thực đơn cần đảm bảo được cả lượng dinh dưỡng và chi phí hợp lý. Tuy không hề đơn giản nhưng chúng ta vẫn có 1 vài gợi ý để tiến hành. Cùng tìm hiểu về các nguyên tắc xây dựng thực đơn nhà hàng nhé.
Nguyên tắc xây dựng thực đơn nhà hàng
Không sao chép, hãy xây dựng sự độc đáo của riêng bạn


Một thực đơn lý tưởng cho nhà hàng nên cân bằng giữa các món ăn độc đáo và các món truyền thống được yêu thích. Phù hợp với đối tượng khách hàng mà nhà hàng hướng tới, bên cạnh những món chính cần có những món độc đáo riêng mà nhà hàng tự sáng tạo ra. Như vậy bạn mới có thể dễ dàng ghi điểm trong mắt khách hàng và cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường.

Có thể kết hợp nhiều món, đa dạng menu

Điều này đơn giản có nghĩa là mỗi loại thực phẩm chính có thể dùng cho nhiều món. Ví dụ nhà hàng nổi tiếng về thịt dê, thì có thể biến tấu các kiểu như dê nướng, dê tái chanh, dê xào lăn, dê hấp gừng xả,….Thứ nhất là tăng doanh số, thứ 2 là tạo cho khách hàng sự đa dạng về lựa chọn. Tránh sự nhàm chán khi chỉ có 1 món.
 

Xác định chi phí từng món ăn

Để cân đối giữa lợi nhuận và giá cả phải chăng, cần xây dựng hài hòa giữa món đắt và món rẻ, từ đó quyết định chi phí mua thực phẩm chất lượng mà giá cả phù hợp. trên một thực đơn cần có cả những món đắt và rẻ xen kẽ, vừa đảm bảo lợi nhuận, vừa giúp khách hàng có những lựa chọn hợp lý.

Dễ chuẩn bị và chế biến

Để khách hàng chờ đợi là điều mà bất kỳ nhà hàng nào cũng phải tránh. Một thực đơn phức tạp cần rất nhiều thời gian chuẩn bị vì vậy hãy cân nhắc để thực đơn đảm bảo các tiêu chí: chế biến nhanh hoặc đồ có thể chuẩn bị sẵn chỉ việc hâm nóng. Như vậy vừa tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng, vừa tốn ít thòi gian, nhà hàng có thể phục vụ được nhiều khách hơn.

Dễ dàng quản lý và thiết kế khoa học

Tránh lên quá nhiều món trong thực đơn nếu không bạn sẽ phải bỏ đi khối thực phẩm vào cuối ngày nhưng cũng cần phải lên đầy đủ các mục như món khai vị, món chính, món tráng miệng.

Thiết kế thực đơn cần hài hòa với style chủ đạo của nhà hàng, đơn giản mà độc đáo, giúp khách hàng dễ dàng hiểu được chỉ cần 1 lần đọc.
Các bài viết khác