BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Tìm Hiểu Kỹ Thuật Pha Màu Và Các Loại Mực In Ấn Cơ Bản
Công thức pha màu trong lĩnh vực in cũng như những kỹ thuật in ấn khác rất quan trọng, màu sắc là một vấn đề khá nan giải, vì về màu sắc bắt buộc phải chuẩn màu, không được phép sai. Tuy nhiên những màu gốc thường chỉ là những màu căn bản không như mong muốn, lên việc tự pha nếu không nắm được công thức pha màu không hề đơn giản.

Pha màu đẹp bạn sẽ tạo ra được một sản phẩm in chất lượng, đẹp, và điều quan trọng là sự hài lòng của khách hàng. Đôi khi chỉ là một mẫu in nhỏ cũng tạo được ấn tượng

Ngày nay công nghệ rất hiện đại, các bạn có thể trộn màu in trên máy tính. Một số nhà cung cấp còn cung cấp mực in với phần mềm pha màu trên vi tính. Được thiết kế sao cho bất kỳ màu nào đều có thể pha ra một màu mong muốn nhất định. Các chương trình này cho phép pha trọn các màu một cách cụ thể với độ chính xác cao. Điều này tránh lãng phí mực do pha quá nhiều hoặc kết hợp không đúng màu. dù che giá rẻ đà nẵng

 

Tìm hiểu một vài khái niệm:

1/ Màu dương tính: 
Màu được tạo ra từ một nguồn sáng. Ví dụ: khi những màu cơ bản: Đỏ; Xanh lá cây và Xanh da trời phối hợp với nhau sẽ tạo ra màu trắng.

2/ Màu âm tính: 
Là màu được xác định bởi sự hấp thu ánh sáng. Ví dụ: khi màu Xanh lục, Đỏ cánh sen và Vàng được phối hợp chúng sẽ tạo ra màu nâu đen.
Nếu bạn phối những màu dương tính cơ bản bạn sẽ được những màu âm tính cơ bản và ngược lại.
Hiểu được mối quan hệ đối nghịch này trong màu sắc rất cần thiết khi phải xác định và chỉnh sửa những trục trặc về màu sắc.

Ví dụ: 
Nếu một hình ảnh quá xanh, bạn có 2 cách để tiếp cận vấn đề: Hoặc tăng thêm màu vàng vốn là màu đối nghịch với xanh da trời nhằm làm trung hoà màu xanh da trời. Hoặc giảm bớt màu xanh da trời trong hình ảnh. Cả 2 cách đều đi đến cùng một kết quả là giảm bớt được màu xanh.

3/ Vòng tròn màu căn bản (the color wheel) 
Vòng tròn màu căn bản có 12 cung chia đều theo hình nan quạt trên diện tích hình tròn, mỗi cung có 8 cấp độ màu đi dần vào tâm vòng tròn từ đậm đến nhạt. 12 cung x 8 cấp độ sẽ tạo ra 106 màu căn bản và được đánh số từ 1 đến 106 đó cũng là kí hiệu khi ta chọn màu.

Ví dụ: Số 1 là màu đỏ sậm nhất (C:0 – M00 – Y00 – K:45) số 36 là màu vàng tươi (C:0 – M:0 – Y00 – K:0) số 84 (C:80 – M00 – Y:0 – K:0) là màu tím rượu nếp than số 68 (C00 – M:60 – Y:0 – K:0) là màu xanh nước biển…

Vòng tròn màu căn bản được tạo ra từ 3 màu: Đỏ – Vàng – Lục lam. Từ ba màu này, màu sắc được pha lẫn hai màu với nhau ( ví dụ: Đỏ + Vàng = Da cam) rồi ba màu trộn lại với nhau, cứ thế ta sẽ có hơn 3.400 màu thông dụng nhất trong thiết kế đồ họa và nếu cứ pha, pha và pha trộn mãi bạn sẽ có hàng tỷ tỷ sắc màu cho…riêng bạn.

Các bài viết khác