BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Tại sao màu sắc khi in thực tế lại khác với mẫu file thiết kế?
Trong in ấn, các máy in offset sử dụng hệ màu CMYK, gồm 4 màu chính: Cyan, Magenta, Yellow, Key. Vì vậy bạn phải tuyệt đối không dùng hệ màu RGB trong quá trình thiết kế vì khi từ hệ RGB chuyển sang CMYK sẽ bị sai màu rất nhiều.

Sự khác nhau giữa các màn hình

Đối với màn hình máy tính, mỗi hãng sẽ có chỉ số kỹ thuật màu sắc đặc trưng của mình, đó cũng là lý do khiến cho cùng một hình ảnh nhưng mỗi máy sẽ hiển thị màu sắc và chất lượng khác nhau, có khi là một chút sắc độ nhưng có khi cũng khiến bố cục màu sắc khác nhau hoàn toàn.

Nên khi thiết kế không nên dựa vào màu sắc hiển thị trên màn hình mà phải dựa vào bản Pantone. Và khi in trên mỗi chất liệu khác nhau màu sắc cũng sẽ khác nhau. Nên pantone cũng có nhiều loại.

Giấy couche và decal giấy có thể dùng chung bản pantone cho giấy couche. Giấy ford và decal nhựa có bộ thấm mực khác nên đều có pantone riêng.
 

In kỹ thuật số
 

Bảng màu pantone thường được dùng làm hệ quy chiếu trong thiết kế và in ấn
 

Chất lượng máy móc

Đối với ngành công nghiệp in hiện nay, máy móc đã phát triển khá nhiều và cũng đáp ứng được hầu hết các nhu cầu in ấn trong nhiều trường hợp, vì vậy việc lựa chọn máy móc không còn quá quan trọng đối với phía khách hàng, đó phải là cam kết từ phía đơn vị in ấn để đảm bảo màu sắc, hình ảnh cho sản phẩm in.

Các bài viết khác