BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Những lưu ý khi thiết kế một ấn phẩm quảng cáo
Dù là ấn phẩm quảng cáo phục vụ cho hình thức nào và sản phẩm, dịch vụ gì, chúng ta vẫn có một số vấn đề chung được xác định và nên tuân thủ để sản phẩm cuối cùng được hoàn thiện nhất. Hãy tham khảo những lưu ý sau đây.
Luôn chú trọng vào tiêu đề
Tiêu đề rất đáng được đặt lên hàng đầu vì đây chính là yếu tố đầu tiên tiếp xúc và dẫn dắt người đọc tiếp cận đến các nội dung tiếp theo. Tiêu đề không hay thì rất nhiều người sẵn sàng bỏ qua nó. Thậm chí, có những chuyên gia đã từng khẳng định rằng, hãy dành ra 9/10 thời gian để nghĩ ra một tiêu đề hay.
Tiêu đề sẽ phải đáp ứng được: ý tưởng hay, ngắn gọn, dễ hiểu; phải độc, lạ và đánh trúng vào tâm lý, ham muốn, hoặc kích thích được sự tò mò của đối tượng mục tiêu.
Hãy dùng màu sắc một cách thông minh
Những ấn phẩm quảng cáo biết dùng màu sắc kết hợp phù hợp, đúng hoàn cảnh, đúng tính chất cần mô tả chắc chắn sẽ tạo ra hiệu ứng tốt hơn. Nhưng cũng đừng vì thế mà lạm dụng màu sắc một cách sắc sỡ và lòe loẹt.
Về kích thước ấn phẩm quảng cáo
Kích thước của chúng nên tương xứng với sản phẩm. Nếu là quảng cáo ngắn thì khiến người đọc đọc nhanh mắt hơn, cảm thấy gấp gáp và cần thiết hơn, còn nếu là quảng cáo dài thì nên chứa những thông tin bổ ích và sắp xếp bố cục cho hợp lý để người đọc không cảm thấy bị nhàm chán.
Không nên dùng biệt ngữ, từ ngữ quá chuyên ngành, tiếng nước ngoài “bồi”
Vì chúng khiến người đọc khó hiểu, thậm chí gây khó chịu cho họ vì phải đọc những từ ngữ không phổ thông. Họ sẽ nhanh chóng bỏ qua quảng cáo của bạn mà không suy nghĩ gì.
Đừng quên quảng cáo đang hướng tới ai
Hãy luôn ghi nhớ tệp khách hàng tiềm năng của bạn, biết họ thích gì và bạn đang làm quảng cáo là cho họ đọc chứ không phải bạn đọc. Hãy dùng nhiều từ “các bạn” hơn là “chúng tôi”, hãy đáp ứng và làm thỏa mãn những yêu cầu của họ, thuyết phục họ hành động có lợi cho bạn. Điều này bạn làm được đúng không?
Quảng cáo là phải kêu gọi được hành động
Đọc xong 1 quảng cáo, đối tượng mục tiêu cảm thấy hay, ấn tượng nhưng vẫn không mua hàng hay sử dụng dịch vụ thì bạn vẫn thua. Vì thế hãy kích thích họ mạnh mẽ để họ phải vội vã chịu mở hầu bao của mình.
Nguyên tắc chia ba
Tức là quảng cáo nên chia thành 3 phần, 1 phần dành cho hình ảnh, 1 phần cho nội dung con chữ, còn một phần thì nên để trống để tạo điểm nghỉ cho người đọc. Đừng nên quá tham chữ trên sản phẩm của mình.
Các bài viết khác