Lợi ích của việc thiết kế prosure hiệu quả
1. Truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu
Prosure có tính thuyết phục cao thì đòi hỏi phải chứa đựng những nội dung chính như: giới thiệu thông tin, quảng bá sản phẩm và quảng cáo dịch vụ. Quan trọng hơn nữa là Prosure tốt sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải đúng thông điệp đến đúng khách hàng mục tiêu.
2. Hỗ trợ cho chiến lược bán hàng
Thông thường khi công ty lên một chiến lược bán hàng hay tung ra một sản phẩm mới nào đó thì đi kèm với đó là các chiến dịch quảng cáo. Và thiết kế prosure sẽ đóng vai trò là một cầu nối gắn kết giữa chiến lược bán hàng và quảng cáo, để công ty đạt được mục tiêu về doanh số cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng tiểm năng.
3. Tăng sự giao tiếp với khách hàng
Biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng trung thành là mục tiêu chính mà bất kỳ một tổ chức, một công ty nào cũng muốn đạt được. Thiết kế Prosure chuyên nghiệp độc đáo cũng là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp có thể biến mục tiêu này thành hiện thực.
Đây được xem như là một phương thức giao tiếp gián tiếp giữa khách hàng và công ty. Prosure ấn tượng sẽ khiến khách hàng có cái nhìn thiện cảm về công ty. Hơn thế nữa, Prosure đầy đủ thông tin và được bố trí một cách hợp lý thì người xem sẽ nắm rõ những thông tin chi tiết và hiểu rõ về công ty hơn.
Những gợi ý hữu ích để thiết kế prosure hiệu quả cho doanh nghiệp
Hiểu chính xác về khách hàng của bạn
Trước khi lập kế hoạch, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ đối tượng khách hàng mà Prosure sẽ được gửi đến. Họ là ai? Tại sao họ lại cần đến sản phẩm của bạn? Liệu sản phẩm của bạn sẽ mang lại lợi ích gì cho họ? Nếu bạn không thể tự trả lời những câu hỏi này, hãy đi hỏi khách hàng của bạn. Câu trả lời tìm được sẽ là yếu tố lớn ảnh hưởng đến việc thiết kế Prosure ấn tượng.
Sử dụng những tiêu đề và hình ảnh được quan tâm
Trung bình khách hàng chỉ mất 10 giây để nhìn qua Prosure. Đối với doanh nghiệp, khi tuyển chọn đối tác thông qua các profile công ty mà các đơn vị khác để lại, họ chỉ mất 4-5 giây cho mỗi trang bìa. Hãy tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi này và khiến họ phải chú ý đến thiết kế Prosure của bạn, bằng những hình ảnh hoặc tiêu đề đáng quan tâm nhất.
Định hướng mô hình AIDA cho Prosure
Khái niệm về mô hình AIDA chắc không còn xa lạ với dân marketing, đại khái thì nó là cách hướng luồn cảm xúc của khách hàng đi từ sự chú ý, tới thích thú, sang mong muốn và kết thúc bằng hành động mua hàng. Nếu Prosure của bạn được thiết kế theo đúng nguyên tắc này chắc hẳn nó sẽ mang lại nhiều hiệu quả doanh thu hơn nhiều so với việc chỉ liệt kê thông tin và sản phẩm.
Tạo điểm nhấn ở những lợi ích đặc biệt
Sản phẩm của bạn có những nét độc đáo riêng biệt, đem lại lợi ích đặc biệt và không có bất cứ loại sản phẩm nào khác có được? Hãy nhấn mạnh nó! Nếu ở trang bìa khách hàng chỉ bỏ ra vài giây để nhìn thì ở thông điệp ở những trang trong lại càng dễ bị bỏ qua hơn. Vì vậy hãy biến nó trở nên thật sự khác biệt, chính những điểm khác biệt này sẽ giúp việc thiết kế Prosure ấn tượng hơn.
Thiết kế một cách sáng tạo
Ai bắt buộc Prosure phải có khổ chữ nhật A4. Vận dụng sức tưởng tượng khi thực hiện Prosure có thể thu hút hiệu quả cao hơn. Hãy thử đủ kích cỡ hay hình dạng khác nhau xem sao. Chỉ có giới hạn duy nhất là chi phí in Prosure có quá tốn không thôi.
Lựa chọn màu sắc thông minh
Thêm một điều nữa áp dụng cho hầu hết các sản phẩm thiết kế đồ họa, đặc biệt với thiết kế Prosure, màu mang tính truyền tải nhiều hơn chỉ là thể hiện thẩm mỹ. Điều quan trọng là nhà thiết kế phải chọn lựa thật khôn ngoan. Màu sắc của Prosure thuờng sẽ bị ảnh huởng bởi màu sắc trên nhận diện thuơng hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, không có quá nhiều sự lựa chọn và bạn phải cẩn thận khi phối màu cho thiết kế.
Nghệ thuật trình bày chữ (Typographic)
Để nguời tiêu dùng tiếp nhận thông tin nhanh chóng và dễ dàng nhất, khả năng đọc cần phải đuợc ưu tiên. Mọi sáng tạo chữ để gây ấn tuợng đều cần quan tâm đến khả năng dễ hiểu nếu không muốn bất kì ai cũng ngần ngại khi đọc nó.
Kêu gọi hành động
Đừng quên yêu cầu khách hàng hành động khi họ đã có Prosures trong tay. Bạn có thể làm điều đó bằng cách mời họ tham quan showroom, đặt hàng, lên lịch một cuộc hẹn và nhiều thứ khác. Prosures của bạn sẽ có ý nghĩa hơn nếu bạn kêu gọi hay khuyến khích khách hàng làm một điều gì đó đáp lại thông tin mà họ nhận được qua Prosure.
Phần thông tin liên hệ dễ thấy
Đây là mục luôn có trong tất cả các thiết kế Prosure. Bạn đưa thông tin, show sản phẩm,…. tất cả đều với mục đích để khách hàng liên hệ với mình. Vì vậy đừng để mục này khó tìm hoặc không rõ ràng. Sẽ rất dở nếu bạn để bỏ lỡ mất khách hàng chỉ khi họ đã cố nhưng không thể liên hệ được đến bạn.
Prosure được xem là sứ giả lan truyền thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp dưới dạng ngôn ngữ viết pha trộn với tỉ lệ hoàn hảo của ngôn ngữ thiết kế. Bởi vậy, Fedu hy vọng bài viết trên đây sẽ là công cụ hữu ích cho quý khách hàng tham khảo trong quá trình thiết kế prosure cho doanh nghiệp.
Nguồn: fedudesign
Trụ sở chính: 302 Hải Phòng, Q.Thanh Khê, ĐN
Tel: 0236 3889 666 - 0236 3730 888 - 0905 034 034
Email: incongthanhdanang@gmail.com
Email: congthanhdn@gmail.com