BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Backdrop là gì? Phân loại và vai trò của Backdrop với các sự kiện
Backdrop là một thiết kế không thể thiếu ở các sự kiện bởi tính chất thẩm mỹ, chuyên nghiệp và hoành tráng mà nó mang lại cho sự kiện. Đây chính là bộ mặt để thể hiện tất cả thông điệp của sự kiện muốn gửi đến khách mời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết backdrop là gì?
1. Backdrop là gì?
Backdrop là một thuật ngữ tiếng Anh, tất cả chúng ta đều hiểu như vậy. Nhưng hiện nay, thuật ngữ backdrop phổ biến đến nỗi nó được dùng như một từ ngữ bản địa. Đơn giản là nó rất quan trọng trong hoạt động marketing, quảng bá một thương hiệu, một nhãn hàng, một tổ chức, một doanh nghiệp.
 
Vậy Backdrop là gì ? Backdrop có thể hiểu theo một cách đơn giản đó chính là phông sân khấu. Nó chính là phông nền thường đặt chính giữa sân khấu của những sự kiện như ra mắt sản phẩm, bộ phim, chương trình thể thao hay một cuộc họp báo… Trên backdrop thường có logo công ty và cả nhà tài trợ, tên chương trình, nội dung chương trình, thời gian và địa điểm. Đối với những chương trình có quy mô càng lớn thì backdrop được thiết kế càng hoành tráng

Backrop thường được làm bằng khá nhiều chất liệu khác nhau và được chia thành nhiều loại như: Backdrop lụa, Backdrop hoa giấy, Backdrop hoa tươi,…

2. Phân loại backdrop là gì?
Do có nhiều nguyên liệu in backdrop khác nhau nên backdrop cũng tùy theo công dụng mà phân loại backdrop:

Backdrop lễ tân
Backdrop trong quảng cáo là một loại backdrop biển để thể hiện những đặc điểm nổi bật nhất của công ty tại những vị trí trung tâm quan trọng khi giao tiếp với khách hàng như bộ phận lễ tân, và thường được đặt phía sau để làm nền cho quầy tiếp khách, lễ tân. Trên backdrop thường trình bày hình ảnh, logo một cách ấn tượng nhất. Đặc biệt, nếu Backdrop đẹp thì càng tạo ra được ấn tượng đậm nét trong tâm trí của khách hàng hoặc người đến thăm công ty, cửa hàng.
 
Bởi vì ngay tức thì, backdrop tạo ra ấn tượng và những cảm nhận tốt nơi khách hàng khi họ bước vào công ty, cửa hàng của bạn. Cùng với một thái độ niềm nở, nhiệt tình và chuyên nghiệp của nhân viên lễ tân đón tiếp, một backdrop ấn tượng sẽ giúp khắc sâu hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của khách hàng tiềm năng. Một backdrop đẹp, nó xứng đáng với từng đồng xu mà bạn phải bỏ ra để thiết kế và tạo dựng.

Backdrop sự kiện
Trong tổ chức chương trình sự kiện, backdrop sân khấu là một trong những hạng mục không thể thiếu. Bởi vì đây chính là phông nền của chương trình, những điều gì chương trình muốn thể hiện qua concept hay thông điệp, thông tin quan trọng muốn gửi đến khách mời. Chính vì vậy, backdrop trở thành bộ mặt để thể hiện tất cả những điều này. Đối với tổ chức sự kiện việc lựa chọn in backdrop giá rẻ cũng được rất nhiều người tổ chức sử dụng.
 
Backdrop chụp hình (backdrop đám cưới)
Trong tiệc cưới các đôi uyên ương thường sử dụng backdrop để làm trang trí cho tiệc, cũng là nơi để chụp ảnh cưới với khách mời. In Backdrop cưới thường có kích thước 2m rộng 2m5 đến 3m. Chất liệu để làm backdrop đám cưới thông thường là lụa, hoa tươi, hoa giấy,…Hình lớn của cô dâu chú rể in trên hiflex và các phụ kiện trang trí tuỳ thuộc vào sở thích của cô dâu chú rể.
 
Một backdrop chụp hình cưới được thiết kế đẹp, có tính thẩm mỹ cũng giống như việc bạn trang điểm cho khuôn mặt vào ngày hôn lễ. Backdrop sẽ giúp cho quan khách thấy được chủ đề của lễ cưới và một phần tính cách của chủ nhân đám cưới.

3. Vai trò của Backdrop là gì trong các sự kiện?
Backdrop có tác dụng chính là nêu lên chủ đề sự kiện và đơn vị đứng ra tổ chức sự kiện đó. Các loại backdrop thường được các công ty cho thuê âm thanh ánh sáng đặt ở vị trí chính giữa sân khấu hoặc có một khu vực riêng tại khán phòng, hội trường, không gian tổ chức sự kiện,…Backdrop sân khấu sẽ thu hút sự tập trung của khách mời trước tiên, gây ấn tượng cho họ về nội dung của sự kiện mà họ đang tham dự.
 
Backdrop còn được dùng để trang trí cho sự kiện. Đây sẽ là điểm nhấn cho toàn bộ sự kiện, là nơi mọi người có thể tận dụng chụp ảnh lưu trữ lại. Bất kỳ công ty nào cũng muốn hình ảnh, thương hiệu của mình đến với nhiều khách hàng hơn. Chính vì vậy, khi Backdrop được mọi người yêu thích, chụp hình, nhưng tấm hình của họ sẽ nhận được sự tương tác trên các mạng xã hội. Từ đó thúc đẩy, mở rộng khách hàng của công ty và cũng nâng tầm ảnh hưởng của công ty trên thị trường.

Cuối cùng, tuy nhỏ nhưng cũng khá quan trọng, đó chính là tác dụng che dấu của Backdrop. Không phải bất cứ hội trường hay không gian nào cũng hoàn hảo, có nhiều khu vực không thích hợp với phong cách sự kiện hay bị hỏng hóc, xấu, đang trong quá trình bảo trì sửa chữa…mà cần phải che đi. Lúc này, công ty cho thuê âm thanh ánh sáng sẽ tận dụng Backdrop để che khuất những khu vực này, tạo ra không gian hoàn hảo hơn, vừa mắt hơn với khách mời.
 
Nguồn: fedudesign
Các bài viết khác