Tin tức - sự kiện
Áp dụng tâm lý học màu sắc vào kỹ thuật in ấn
Đã bao giờ bạn thấy khách hàng của mình mua sản phẩm vì màu sắc của chúng quá hấp dẫn? Tâm lý học màu sắc ảnh hưởng 85% quyết định mua hàng. Tại sao?
Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng có đến 90% những đánh giá về sản phẩm đều liên quan đến màu sắc. Theo đó, chúng ta có thể tìm thấy được điểm mấu chốt mà người dùng chuyển đổi trên website chính là do sự tác động của màu sắc.
Khi nhìn vào màu sắc của một sự vật hiện tượng, cơ thể con người sẽ truyền tín hiệu khiến các tuyến giáp tiết ra các hormone có tác động đến tâm trạng, cảm xúc và những hành vi của con người.
TÂM LÝ HỌC MÀU SẮC LÀ GÌ?
Hiểu một cách đơn giản, tâm lý học màu sắc là sự tác động của màu sắc từ thị giác của con người tác động đến tâm lý dẫn đến hành vi cụ thể của con người.
Là một phần của tâm lý học hành vi. Có nhiều nghi vấn đặt ra bởi nhà nghiên cứu gặp nhiều khó khăn trong các thuyết thử nghiệm của mình.
Tuy nhiên, chúng ta không thể bác bỏ hay phủ nhận hoàn toàn sự ảnh hưởng sâu sắc của màu sắc đối với hành vi của người tiêu dùng.
Làm thế nào để áp dụng chúng vào trong hoạt động kinh doanh?
Tâm lý học màu sắc là những điều bí ẩn mà bất kỳ nhà lãnh đạo, quản lý, kiến trúc sư, các nhà thiết kế... đểu mong muốn khám phá để tác phẩm hay sản phẩm của mình nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía người dùng.
Màu sắc thật sự rất quan trọng, chúng sẽ giúp chúng ta đạt được những mong muốn của mình nếu như biết cách sử dụng và phối hợp tốt.
Màu sắc riêng lẻ hay khi kết hợp đều tạo ra những sắc thái khác nhau, tùy thuộc vào bối cảnh sử dụng để có những nhận định chính xác nhất.
Một số chia sẻ hữu ích giành cho những người muốn tìm hiểu về tâm lý học màu sắc
1.Phụ nữ thường thích màu xanh dương, xanh lá cây và màu tím. Họ không thích màu xám, cam và nâu
2. Nam giới cũng thường thích màu xanh, xanh lá cây và đen, không thích màu tím, cam và nâu.
3. Muốn tạo niềm tin người dùng hãy sử dụng màu xanh
Màu xanh được coi là màu của niềm tin, tuy nhiên lưu ý rằng chúng không đúng trong lĩnh vực thực phẩm, nhiều người ăn kiêng đã lựa chọn những chiếc đĩa đựng đồ bằng màu xanh để giảm bớt lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Do đó, nếu muốn kinh doanh thực phẩm của mình phát triển thì đừng bao giờ sử dụng màu xanh.
4. Cảnh báo sử dụng màu vàng
5. Những sản phẩm xây dựng hình ảnh thân thiện với môi trường hãy sử dụng màu xanh lá cây.
6. Màu đen tạo sự sang trọng và thể hiện giá trị
7. Muốn kêu gọi hành động hãy sử dụng màu sắc tươi sáng
8. Màu trắng tạo cảm giác tự do, thoáng đãng
Khi nhìn vào màu sắc của một sự vật hiện tượng, cơ thể con người sẽ truyền tín hiệu khiến các tuyến giáp tiết ra các hormone có tác động đến tâm trạng, cảm xúc và những hành vi của con người.
TÂM LÝ HỌC MÀU SẮC LÀ GÌ?
Hiểu một cách đơn giản, tâm lý học màu sắc là sự tác động của màu sắc từ thị giác của con người tác động đến tâm lý dẫn đến hành vi cụ thể của con người.
Là một phần của tâm lý học hành vi. Có nhiều nghi vấn đặt ra bởi nhà nghiên cứu gặp nhiều khó khăn trong các thuyết thử nghiệm của mình.
Tuy nhiên, chúng ta không thể bác bỏ hay phủ nhận hoàn toàn sự ảnh hưởng sâu sắc của màu sắc đối với hành vi của người tiêu dùng.
Làm thế nào để áp dụng chúng vào trong hoạt động kinh doanh?
Tâm lý học màu sắc là những điều bí ẩn mà bất kỳ nhà lãnh đạo, quản lý, kiến trúc sư, các nhà thiết kế... đểu mong muốn khám phá để tác phẩm hay sản phẩm của mình nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía người dùng.
Màu sắc thật sự rất quan trọng, chúng sẽ giúp chúng ta đạt được những mong muốn của mình nếu như biết cách sử dụng và phối hợp tốt.
Màu sắc riêng lẻ hay khi kết hợp đều tạo ra những sắc thái khác nhau, tùy thuộc vào bối cảnh sử dụng để có những nhận định chính xác nhất.
Một số chia sẻ hữu ích giành cho những người muốn tìm hiểu về tâm lý học màu sắc
1.Phụ nữ thường thích màu xanh dương, xanh lá cây và màu tím. Họ không thích màu xám, cam và nâu
2. Nam giới cũng thường thích màu xanh, xanh lá cây và đen, không thích màu tím, cam và nâu.
3. Muốn tạo niềm tin người dùng hãy sử dụng màu xanh
Màu xanh được coi là màu của niềm tin, tuy nhiên lưu ý rằng chúng không đúng trong lĩnh vực thực phẩm, nhiều người ăn kiêng đã lựa chọn những chiếc đĩa đựng đồ bằng màu xanh để giảm bớt lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Do đó, nếu muốn kinh doanh thực phẩm của mình phát triển thì đừng bao giờ sử dụng màu xanh.
4. Cảnh báo sử dụng màu vàng
5. Những sản phẩm xây dựng hình ảnh thân thiện với môi trường hãy sử dụng màu xanh lá cây.
6. Màu đen tạo sự sang trọng và thể hiện giá trị
7. Muốn kêu gọi hành động hãy sử dụng màu sắc tươi sáng
8. Màu trắng tạo cảm giác tự do, thoáng đãng
Các bài viết khác
Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN IN CÔNG THÀNH. All rights reserved.
Trụ sở chính: 302 Hải Phòng, Q.Thanh Khê, ĐN
Tel: 0236 3889 666 - 0236 3730 888 - 0905 034 034
Email: incongthanhdanang@gmail.com
Xưởng in: Số 6-8-10-12 Ngô Thế Lân, Q. Cẩm Lệ, ĐN
Email: congthanhdn@gmail.com
Email: congthanhdn@gmail.com