BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Những điều cần biết về công nghệ tạo mùi hương trên các sản phẩm in ấn
In ấn truyền thống thường chỉ tập trung vào thị giác và xúc giác để kết nổi sản phẩm với người tiêu dùng. Ngày nay, với công nghệ hiện đại ngành in ấn để thêm được một “vị” đó là mùi hương để sản phẩm thu hút hơn.

Công nghệ tạo mùi hương trên sản phẩm in ấn là gì?
Công nghệ này sử dụng các loại dầu thơm và hương liệu dưới dạng viên nang siêu nhỏ tích hợp vào nhãn mác hoặc mực in để giải phóng ra mùi hương. Hiện nay, còn có một số công nghệ như tiếp xúc để kích hoạt mùi hương.
 
Những công nghệ tạo mùi hương trong ngành in ấn hiện nay

–    Công nghệ RubN’SniffInks:
Đây là công nghệ tạo mùi hương được áp dụng rộng rãi nhất hiện nay. Công nghệ này có chứa các phần tử mùi hương với hình dạng siêu nhỏ theo kiểu viên nang được đưa vào mực in. Trong đó, mực in này phải đáp ứng những tiêu chí không ảnh hưởng đến chất lượng mùi hương sau khi trải qua nhiệt, áp suất, độ ẩm và các công đoạn sau in.
Công nghệ này được sử dụng rộng rãi trong sản xuất bao bì, nhãn mác… tạo mùi thơm và cho các phương pháp in như in-line offset, flexo, ống đồng…

–    Công nghệ MicroVarnish®:
Micro Varnish là công nghệ tạo mùi hương không chỉ mang lại tính ứng dụng cao mà còn không bị phụ thuộc quá nhiều vào hiện trạng máy móc. Từ đó mang lại lợi ích kính tế cao.  

–    Công nghệ InstaScent ™ (Scratch & Sniff), Snap & Burst ™ và TransluScent™ Varnish:
Thực chất công nghệ này được sản xuất dưới hai dạng là gốc nước và dung môi.  Những tinh thể Microencapsulated sẽ được đưa trực tiếp vào mực pha sẵn hoặc dưới dạng một loại bột dành cho khách hàng tự pha trộn.
Đối với TransluScent™, công nghệ này được áp dụng như mực pha sẵn và áp dụng rộng rãi cho các phương pháp in flexo, offset web, sheet fed và ống đồng.
Còn đối với Scratch và sniff, công nghệ này giúp giải phóng mùi hương tiếp xúc bằng cách bóc vỏ, xé các loại nhãn trên bao bì. Thường thì công nghệ này được áp dụng riêng cho ngành in ấn sản phẩm nước hoa. Nhưng hiện nay, nó được sử dụng nhiều cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, nước giải khát, làm đẹp…

Các bài viết khác