BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
5 điều cần biết về tầm quan trọng của bao bì sản phẩm tại Công Thành
Công Thành sẽ giải đáp các câu hỏi: Tầm quan trọng của bao bì sản phẩm như thế nào? Tại sao chúng ta cần sử dụng bao bì? In bao bì đẹp giúp ích những gì?

Bao bì sản phẩm có ý nghĩa rất lớn trong kinh doanh, đặc biệt đối với lợi ích doanh nghiệp. Do đó các công ty thường trích một khoản ngân sách đầu tư cho việc lên ý tưởng và thiết kế bao bì sản phẩm. Bài viết dưới đây Công Thành sẽ chia sẻ về 5 tầm quan trọng của bao bì sản phẩm mà bạn nên biết.

1. Kích cầu mua sắm sản phẩm là tầm quan trọng của bao bì sản phẩm

Bao bì sản phẩm đẹp giúp thu hút khách hàng tiềm năng về với doanh nghiệp. Cảm xúc yêu thích tác động rất lớn đến người tiêu dùng trong cái nhìn đầu tiên. Với tâm lý lớn nhất là thích và muốn sở hữu sản phẩm đó ngay.

tam-quan-trong-cua-bao-bi-san-pham

Bao bì sản phẩm cuốn hút sẽ giúp lấy điểm từ khách hàng ngay và họ sẽ cho ngay sản phẩm vào giỏ hàng mà không suy nghĩ. Đôi khi, bao bì sản phẩm đẹp giúp kích cầu mua sắm của người tiêu dùng trong khi họ hoàn toàn không có nhu cầu. Đây là tầm quan trọng của bao bì sản phẩm đầu tiên.

2. Tạo cho người tiêu dùng cảm giác an toàn, chất lượng

Tầm quan trọng của bao bì sản phẩm thứ hai là tạo cho khách hàng cảm giác uy tín và an toàn. Tâm lý chung thường nghĩ hình ảnh xấu đi cùng với chất lượng không tốt. Hình thức sản phẩm ban đầu không đẹp chắc chắn sẽ bị xa lánh.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tiêu chí đánh giá mẫu bao bì đẹp

 

Thiết kế được một bao bì đẹp sẽ giúp tăng hình thức cho sản phẩm. Khách hàng khi nhìn vào sẽ có cảm giác đây là một sản phẩm chất lượng và an toàn.

tam-quan-trong-cua-bao-bi-san-pham

“Một sản phẩm không được đầu tư bao bì thì liệu có chất lượng không?” Đây là câu hỏi được đặt ra trong đầu khách hàng khi họ thấy một sản phẩm có bao bì xấu.

Thiết kế một bao bì chất lượng để xóa tan nghi vấn trong lòng người tiêu dùng.

3. Có bao bì riêng tăng độ chuyên nghiệp của thương hiệu

Tầm quan trọng của bao bì sản phẩm tiếp theo phải kể đến là có bao bì riêng giúp tăng độ chuyên nghiệp của thương hiệu. Bao bì có thiết kế rõ ràng, dễ hiểu đã chứng minh được tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Khi nhìn vào thiết kế bao bì khách hàng có thể tự nghĩ thầm rằng “Sản phẩm uy tín, sản phẩm chuyên nghiệp”. Đó là một bao bì được thiết kế thành công. Khi đầu tư đúng đắn vào bao bì sản phẩm, bạn đã bước một bước đi đầy chiến lược.

4. Giúp bảo vệ sản phẩm

Tầm quan trọng của bao bì sản phẩm thứ tư cũng là vai trò cốt lõi của bao bì là giúp bảo vệ sản phẩm, tránh sản phẩm bị rơi, va đập, ảnh hưởng bởi nhiệt độ và môi trường bên ngoài.

tam-quan-trong-cua-bao-bi-san-pham

Ngăn cách sản phẩm không cho sản phẩm chịu bụi bẩn từ môi trường bên ngoài hay ngăn không cho sản phẩm bị oxi hóa nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

5. Giúp truyền tải thông tin và dễ dàng nhận biết

Khi đi mua hàng, khách hàng không có nhiều thời gian để đọc hết chi tiết sản phẩm. Như vậy việc thiết kế sản phẩm nổi bật như màu sắc, kiểu dáng hay kích thước giúp khách hàng liếc qua là nhận dạng được.

tam-quan-trong-cua-bao-bi-san-pham

Cùng loại sản phẩm nhưng màu sắc khác nhau sẽ dành cho những đối tượng khác nhau. Khi đó nhìn qua màu sắc sản phẩm sẽ giúp khách hàng chọn được sản phẩm phù hợp. Hình ảnh thương hiệu sẽ ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng dẫn đến độ nhận diện thương hiệu trở nên cao hơn.

>>> Xem thêm: Tuyệt chiêu thiết kế và in ấn bao bì nổi bật

 

Trên đây là 5 tầm quan trọng của bao bì sản phẩm mà Công Thành muốn chia sẻ đến cho bạn. Có thể thấy việc thiết kế bao bì rất quan trọng đối với cả doanh nghiệp và khách hàng. Do vật cần đầu tư để thiết kế bao bì ấn tượng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Công Thành - In ấn Đà Nẵng

Các bài viết khác