BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Bí quyết thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp thu hút khách hàng
Công Thành chuyên thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp, ấn tượng, mang đến giải pháp in ấn bao bì thu hút khách hàng chắc chắn bạn sẽ cần

Bao bì đựng mỹ phẩm là ấn tượng đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng. Một bao bì mỹ phẩm đẹp sẽ tăng khả năng dùng thử và mua sản phẩm của khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu một số bí quyết để thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp ngay tại bài viết dưới đây.

bao-bi-my-pham-dep

1. Tại sao cần thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp?

Bao bì mỹ phẩm là điểm yếu của mỹ phẩm Việt Nam so với các bao bì mỹ phẩm của các sản phẩm ngoại quốc. Những sản phẩm ngoại nhập từ phân khúc giá rẻ cho đến cao cấp đều sở hữu được thiết kế bao bì bắt mắt, kích thích thị hiếu và nhu cầu của người dùng.

bao-bi-my-pham-dep

Trong mức độ canh tranh gay gắt như vậy, khi doanh nghiệp không đầu tư hình ảnh cho bao bì của mình chắc chắn sẽ bị chùn bước trước những đối thủ khác. Trên thực tế, một bao bì mỹ phẩm “kém sang” sẽ khiến người dùng không tin tưởng vào chất lượng sản phẩm bên trong.

2. Lợi ích của thiết kế bao bì mỹ phẩm trong kinh doanh

Tăng doanh số bán hàng

Một bao bì thiết kế chuyên nghiệp, đẹp chắc chắn sẽ kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Tăng độ nhận biết thương hiệu

Một bao bì được thiết kế chuyên nghiệp sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng. Từ đó hệ thống nhận diện của thương hiệu sẽ được đồng bộ hơn.

Công cụ hỗ trợ cho marketing và truyền thông

Đây là công cụ truyền thông marketing hiệu quả giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

3. Những yếu tố cần thiết khi thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp

Phong cách

Đầu tiên cần định hình lại phong cách muốn đem đến trong thiết kế bao bì của sản phẩm. Bạn muốn bao bì nổi bật nhiều họa tiết hay tối giản nhưng vẫn đặc biệt?

Định hình được phong cách sẽ giúp các phần sau của thiết kế được hòa hợp trong tổng thể

bao-bi-my-pham-dep

Màu sắc

Khi lựa chọn màu sắc cần chú ý đến cá tính thương hiệu để kết hợp làm sao cho hài hòa thu hút sự chú ý của khách hàng so với đối thủ cạnh tranh.

Điển hình như màu hồng thường thấy áp dụng cho các loại mỹ phẩm vì nó có sự nữ tính. Nhưng nếu lấy màu hồng làm bao bì thì sẽ khó thu hút được khách hàng giữa hàng ngàn sản phẩm khác.

bao-bi-my-pham-dep

Họa tiết

Họa tiết trang trí trên bao bì mỹ phẩm giúp bao bì mỹ phẩm đẹp hơn. Tuy nhiên nó cũng mang ý nghĩa thể hiện tiếng nói riêng của thương hiệu.

bao-bi-my-pham-dep

Đối với các loại sản phẩm cao cấp sẽ nhắm đến các họa tiết sang trọng, nghệ thuật và tinh tế.

>>> Xem thêm: Đặc điểm mẫu in bao bì thương hiệu mỹ phẩm Olay

 

Đối với các sản phẩm tầm trung, đối tượng khách hàng sẽ là những người trẻ tuổi, bị ảnh hưởng bởi các họa tiết năng động, nổi bật.

Kiểu dáng

Mỗi độ tuổi sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Do đó bao bì phải được thiết kế mềm mại hay phá cách tùy thuộc vào phân khúc đối tượng khách hàng đó nhắm đến.

bao-bi-my-pham-dep

Chức năng

Dù bề ngoài là quan trọng nhưng vẫn không thể bỏ qua chức năng bảo vệ sản phẩm của bao bì.

Để có một bao bì mỹ phẩm đẹp và phù hợp với khách hàng mục tiêu cần nghiên cứu thị trường kỹ càng.

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 yếu tố quyết định thiết kế một bao bì thành công

 

4. Đơn vị cung cấp bao bì mỹ phẩm đẹp, chất lượng cao

Công Thành là đơn vị cung cấp bao bì mỹ phẩm đẹp, chất lượng cao với giá thành rẻ do in trực tiếp tại xưởng. Mọi quyền lợi của khách hàng sẽ được bảo đảm khi làm việc với Công Thành.

bao-bi-my-pham-dep

Trên đây là bài viết Công Thành chia sẻ thông tin về bí quyết thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp mà bạn cần biết. Hy vọng qua bài viết các bạn đã có được những kiến thức cần thiết về thiết kế bao bì sản phẩm.

Công Thành - In ấn Đà Nẵng.

Các bài viết khác