BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Tiếp cận nhiều khách hàng hơn với brochure ẩm thực | Công Thành
Hãy thiết kế một brochure ẩm thực nêu bật lên sự khác biệt thương hiệu của doanh nghiệp bạn, đồng thời có những chiến thuật marketing thông minh, giúp gia tăng doanh số trong từng góc nhỏ của brochure này! Xem ngay bài viết!

Ngày nay, brochure được coi như là một sứ giả quan trọng trong chiến lược quảng bá hình ảnh và thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy brochure ẩm thực có những lợi ích nào? Hãy cùng Công Thành tìm hiểu nhé!

Bạn đã thật sự hiểu brochure là gì chưa? 


brochure ẩm thực

Ấn phẩm quảng cáo - Brochure


Brochure là một trong những ấn phẩm in ấn dùng để quảng cáo dưới hình thức cuốn sách mỏng hoặc những tờ gấp quảng cáo. Brochure cung cấp những thông tin cốt lõi về doanh nghiệp của bạn, hoặc giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ, các khuyến mãi của doanh nghiệp. 
 

Nếu doanh nghiệp của bạn không phải là nhà hàng, vậy có cần brochure không? Không chỉ có brochure ẩm thực, brochure còn được sử dụng trong các đơn vị như resort, Bar, khách sạn, spa, … Brochure cho phép bạn truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và hấp dẫn về mặt thị giác đến với khách hàng của bạn.

Đặc điểm của brochure so với các sản phẩm khác 

 
  • Về hình thức: Brochure được thiết kế với hai dạng phổ biến là tri-fold brochure và bi-fold brochure. 
 
  • Tri-fold brochure với phần nội dung được trình bày thành sáu mặt, được in trên cả hai mặt giấy và gấp làm ba 


brochure ẩm thực

Tri-fold brochure
 

  • Bi-fold brochure chứa phần nội dung được trình bày thành bốn mặt, được in trên hai mặt giấy và gấp là đôi 


brochure ẩm thực

Bi-fold brochure

 
  • Ngoài ra, thiết kế brochure cũng có ở dạng quyển sách mỏng, thường nhẹ để khách hàng có thể dễ dàng mang theo và tham khảo hoặc xem nhanh thông tin về sản phẩm. 
 
  • Về nội dung: Brochure thường là các thông tin về sản phẩm và dịch vụ đặc trưng hiện có của doanh nghiệp bạn, đặc biệt nó có chứa các chương trình khuyến mãi hiện có. 
 
  • Về mục đích sử dụng: Brochure thưởng sử dụng theo từng chiến dịch quảng bá, tiếp thị khác nhau.  Mỗi chương trình khuyến mãi ở các giai đoạn khác nhau bạn có thể sử dụng brochure khác nhau.

Có ích cho bạn
Cẩm nang thiết kế brochure quảng cáo du lịch ấn tượng


Cách để có một brochure trông chuyên nghiệp hơn
 

Brochure rất quan trọng về hình thức, đặc biệt là các mẫu brochure ẩm thực, bởi brochure càng bắt mắt, càng đẹp thì khách hàng càng quan tâm và bị thu hút. Vì thế bạn nên cho thấy sự chuyên nghiệp của mình qua mẫu brochure gửi cho khách hàng.
 

 

brochure ẩm thực

Các nguyên tắc thiết kế brochure chuyên nghiệp 
 

  • Để có một brochure tuyệt vời, bạn nên tuân theo các nguyên tắc sau đây:
  • Hình ảnh có độ phân giải cao, thông tin sản phẩm/ dịch vụ cần thu hút sự chú ý, thông tin liên hệ và lời kêu gọi hành động
  • Màu sắc trong brochure nên nhất quán, đúng thương hiệu và kết hợp phông chữ hợp lý. 
  • Sử dụng gạch đầu dòng, đoạn văn ngắn, hình ảnh minh họa để ngắt những đoạn văn bản dài 
 
  • Lựa chọn kích thước và cách gấp brochure làm nổi bật thông điệp của bạn
  • Kích thước Brochure gấp 2 

Brochure thường có kích thước tiêu chuẩn là 20 x 20cm, khi gấp đôi lại thì kích thước của nó là 10 x 20cm. Nếu bạn lựa chọn khổ giấy A4 để in brochure thì kích thước chuẩn là 21 x 29.7cm khi gấp đôi lại thì có kích thước là 14.85 x 21cm

  • Kích thước Brochure gấp 3

Brochure gấp 3 có thể sử dụng khổ A4, khi gấp 3 kích thước sẽ là 9.9 x 21cm. Bạn có thể yêu cầu thiết kế, in ấn brochure gấp 3 với kích thước theo yêu cầu.

 

Có thể bạn quan tâm

Cách thiết kế và in menu chuyên nghiệp - Dịch vụ in Công Thành

Những lợi ích mà brochure ẩm thực mang lại cho doanh nghiệp của bạn

Brochure là một trong những thuận lợi của mọi loại hình kinh doanh, đặc biệt là brochure ẩm thực của các doanh nghiệp thực phẩm và nhà hàng. Những ưu điểm của brochure và lý do tại sao bạn nên sử dụng brochure nếu muốn doanh nghiệp của mình phát triển hơn. 

Phân phối brochure dễ dàng


brochure ẩm thực

Phân phối brochure đến khách hàng

 

Việc phân phối tờ rơi quảng cáo - brochure thực sự rất đơn giản. Cách dễ dàng và phổ biến nhất chính là phát brochure ngẫu nhiên ở những nơi mà bạn nghĩ rằng phần lớn khách hàng mục tiêu của bạn đang ở trong khu vực đó. Việc phát brochure ẩm thực, spa, … thực sự phổ biến ở các trung tâm thương mại. 

 

Bạn cũng có thể gửi brochure kèm theo nếu khách hàng đặt sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nếu khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn thì có khả năng cao là họ sẽ giới thiệu cho bạn bè và hàng xóm của mình. Khách hàng có thể giới thiệu công ty của bạn bằng brochure đính kèm với sản phẩm

 

Một cách khác để phân phối brochure là đặt chúng ở những khu vực trong nhà hàng của bạn, nơi mà khách hàng dễ dàng nhìn thấy nhất, đặt biển “tài liệu miễn phí”, hoặc bất kỳ những tuyên bố hấp dẫn nào khiến brochure được chú ý. 

 

Bạn cũng có thể hợp tác với một số doanh nghiệp liên quan cùng ngành như doanh nghiệp kinh doanh rượu, … Đó có thể là một phương tiện để nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Brochure có thể được sử dụng linh hoạt

 

brochure ẩm thực

Brochure trong ngành y dược - y khoa

 

Brochure không chỉ giới hạn bởi brochure ẩm thực hay một loại hình kinh doanh cụ thể nào. Trên thực tế, brochure có thể được áp dụng cho hầu hết các loại hình kinh doanh.

Phạm vị sử dụng brochure có thể là sản phẩm, dịch vụ, sự kiện của nhiều ngành khác nhau. Ví dụ brochure bất động sản, brochure thể dục, brochure du lịch, brochure sự kiện, brochure giáo dục và rất nhiều ngành mà bạn có thể sử dụng brochure.

 

Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp 10 mẫu Brochure Spa đẹp nhất năm 2022


Brochure chứa nhiều thông tin chi tiết

Một brochure tốt nên chứa nhiều thông tin vì chức năng chính của nó là cung cấp thông tin đến khách hàng mục tiêu của bạn, từ đó khiến khách hàng của bạn quan tâm hơn đến doanh nghiệp. 

 

Đối với brochure ẩm thực, nó sẽ liệt kê các món ăn nổi bật hoặc đặc sản chỉ có riêng tại nhà hàng và thuyết phục cho khách hàng của bạn thấy là tại sao nó lại ngon hơn so với những nhà hàng khác. Với những từ ngữ hoàn hảo và tuyên bố hấp dẫn, khách hàng mục tiêu khả năng cao là đến thăm nhà hàng của bạn bất kể là có bất tiện về khoảng cách.

 

Brochure ẩm thực không chỉ giới hạn ở thông tin về món ăn, bạn cũng nên thêm chi tiết liên hệ của nhà hàng hoặc cách đặt chỗ. Nên cho khách hàng của bạn biết họ có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn qua website hoặc những nền tảng mạng xã hội khác như (Facebook, Instagram, …). Điều này kiến khách hàng của bạn biết đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. 

Brochure đã cho thấy tính hiệu quả trong việc quảng bá doanh nghiệp 

 

brochure ẩm thực

Brochure giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu

 

Chúng ta không thể phủ nhận sự hiệu quả của brochure mặc dù có nhiều hình thức quảng bá khác được thực hiện. Ngay trong thời đại công nghệ 4.0 thì việc sử dụng brochure cho các chiến dịch quảng cáo là điều cần thiết. Brochure đóng vai trò rất lớn trong việc thu hút sự quan tâm cũng như nâng cao nhận thức của khách hàng, nó cũng hiệu quả hơn khi so sánh với áp phích. 

 

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ biết thêm được những lợi ích khi sử dụng brochure ẩm thực trong kinh doanh nhà hàng. Bên cạnh đó, Công Thành hy vọng sẽ tìm ra được cách để quảng bá brochure đến với khách hàng mục tiêu của mình.

 

Công Thành - In ấn Đà Nẵng

Các bài viết khác