Trụ sở chính 302 Hải Phòng, Q. Thanh Khê, ĐN     Xưởng In 6-8-10-12 Ngô Thế Lân, Phường An Khê (Q.Cẩm Lệ cũ), Tp Đà Nẵng     Đặt hàng: 0236 3889 666

Mẹo thiết kế bố cục ấn tượng cho Catalogue

03/04/2017
Vậy, làm thế nào để xác định được bố cục của catalogue, trong khi lượng thông tin thì khá nhiều, bạn chẳng biết bỏ cái nào, chọn cái nào cho phù hợp nhất.
THIẾT KẾ TRANG BÌA CỦA CATALOGUE
Trang bìa được xem là bộ mặt của catalogue, chính vì thế bạn đây có lẽ là yếu tố bạn nên có sự quan tâm đặc biệt nhất, điều đó sẽ kích thích khách hàng tò mò với những gì bạn truyền tải bên trong. Một mở đầu tẻ nhạt, không có gì đặc sắc chắc chắn sẽ không gây đựng hứng thú với người xem.
Tất cả sẽ được thể hiện trọn vẹn ở bên trong của catalogue, vì lẽ đó mà bạn không nên để bất cứ thông tin gì ở trang bìa. Chỉ nên đưa những chi tiết như tên công ty, logo, lĩnh vực và phương châm hoạt động vào trong phần này. Từ đó, khách hàng có thể khái quát được nội dung bạn hướng đến.
Trang bìa nên được thiết kế thật tinh tế, sang trong và thật đơn giản, đừng để người xem bị rối mắt. Sự trung trực, ấn tượng sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn những chi tiết quá rối mắt, hạn chế ảnh bị cắt ghép vì như thế sẽ có cảm giác giả tạo.
TRANG MỤC LỤC
Mục lục là phần giúp khách hàng có thể bao quát được những nội dung có trong catalogue, từ đó họ có thể chủ đông hơn trong việc tìm kiếm các thông tin cần thiết cho mình. Đối vơi những mẫu catalogue sản phẩm ngắn, khoảng từ 8-12 thì không cần mục lục. Nhưng, với số lượng nhiều hơn thì bạn đặt trang mục lục ở cuối ấn phẩm để thuận tiện cho việc theo dõi.
NỘI DUNG CATALOGUE
Đây là phần mà khách hàng quan tâm đến nhiều nhất, bởi đây là những nội dung thể hiện tính năng, thông số kỹ thuật cũng như hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ. Dù được thiết kế dày hay mỏng thì doanh nghiệp cần phải cung cấp các nội dung cần thiết, chỉ nên lựa chọn các thông tin quan trọng, bỏ qua những thông tin không cần đến, như vậy sẽ rất là rối rắm.
Các công ty hiện nay đều có suy nghĩ, nên để hết thông tin vào trong catalogue vì như thế sẽ giới thiệu sản phẩm một cách cụ thể nhất. Song, điều này cũng đồng nghĩa với việc khách hàng cảm thấy vô cùng rắc rối, họ phải tốn thời gian để tìm kiếm những thông tin hữu ích giữa một rừng thông tin “không có chọn lọc”. Nên chọn kích cỡ 12, font chữ Myriad Pro vì kiểu chữ khá là đẹp. Đối với các mẫu in catalogue trong lĩnh vực nghệ thuật thì có thể chọn các font chữ khác theo ý thích.

Tin tức khác

Thiết Kế Maket Ấn Tượng Cần Chú Ý Những Gì? Vai Trò Của Maket Trong In Ấn | Công Thành

Thiết kế maket là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành đồ họa và truyền thông. Cùng Công Thành khám phá các tiêu chí đánh giá một maket thu hút trong bài viết sau.

Các Chất Liệu In Standee Phổ Biến Nhất Hiện Nay: Nên Chọn Loại Nào?

Standee là một công cụ truyền thông hiệu quả và được sử dụng rộng rãi trong nhiều sự kiện. Cùng tìm hiểu chi tiết về các chất liệu in standee phổ biến trong bài viết sau.

10+ Mẫu Thiết Kế Bao Bì Thực Phẩm Ấn Tượng Và Chuyên Nghiệp | Công Thành

Thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp cần lưu ý những gì? Cùng Công Thành khám phá hơn 10+ mẫu thiết kế bao bì độc đáo và thu hút trong bài viết dưới đây.