BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Bình bản trong in ấn là gì?
Nếu bạn thích in ấn, bạn muốn tìm hiểu sâu nghề và bạn muốn tự mình có thể tạo ra các sản phẩm in ấn có chất lượng hoặc muốn được làm việc cho một công ty in ấn nào đó thì bạn nhất định phải tìm hiểu nhiều về các thông tin in ấn, trong đó có thông tin kiến thức và thông tin kỹ thuật. Để giúp bạn nhanh chóng làm quen, bài viết sau sẽ cho bạn biết bình bản trong in ấn là gì?

1.Thế nào là bình bản trong in ấn?


Bình bản trong in ấn hay còn có các cách gọi khác là bình trang, chính là cách làm sao để bạn có thể định vị, sắp xếp các trang in một cách khoa học, chính xác trên một trang in lớn để sau khi hoàn thành quá trình in ấn thì chúng ta có thể dễ dàng sắp xếp lại theo đúng số thự tự trang ban đầu mà không làm sai trang hoặc gặp khó khăn trong quá trình sắp xếp trang.
 

bình bản là gì

 

Xem thêm: Những Điều Cần Lưu Ý Nếu Muốn Sở Hữu Mẫu Catalog Nội Thất Đẹp

 

2. Sự cần thiết của bình bản trong in ấn


Hầu hết các dạng in ấn có tính chất kinh tế cao không phải là in ấn nhỏ lẽ mà là in với một sản phẩm nhiều trang và nhiều tầng giấy, ví dụ in sách, in notebook có trang trí hoa văn,... Chính vì vậy, việc sắp xếp để giấy in nằm đúng vị trí, đúng trang để sau khi hoàn thành việc đóng trang sẽ chính xác hơn. Nếu quan sát kỹ một quyển sách giáo khoa, bạn sẽ thấy 1 trang giấy lớn sẽ bao gồm hai trang giấy nhỏ và có số thứ tự trang cách xa nhau. Bình bản chính là cách để tính toán và làm sao cho hai trang có thể tương quan và chính xác với các trang còn lại.
 

bình bản là gì

 

3. Cần chú ý gì khi bình bản trong in ấn

Khi tiến hành in, việc bình bản trong in ấn cần chú ý đó là: nắm được hình dạng thành phẩm để có cách sắp xếp đúng thứ tự, hình thức đóng trang là gì, loại giấy sử dụng là giấy gì, kích thước ra sao, khổ in thích hợp với loại máy in mà bạn chọn sử dụng, đồng thời bạn còn phải xác định cách để gấp sách sau khi in, bạn cũng nên chú ý cách chừa vị trí để cắt, xén trang sao cho thích hợp nhất,...

 

bình bản là gì

Công Thành - In nhanh Đà Nẵng
Các bài viết khác