BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Cách sử dụng, lắp đặt và vận chuyển máy in phun màu
Một số yếu tố quan trọng khi sử dụng máy in để máy in luôn ổn định và có độ bền cao.
Cách lắp đặt và sử dụng máy in phun
Đặt máy in cao hơn bình mực ngoài từ 5cm – 10cm. (để giảm áp lực mực chảy vào đầu phun khiến máy bị chết đầu phun).
- Bình mực thải phải có 2 lỗ, 1 lỗ thông hơi, và 1 lỗ để gắn dây mực thải vào. Không được treo lủng lẳng bình mực thải, bình mực thải phải đứng trên một bề mặt cố định nào đó, và không được kéo căng dây mực thải; dây mực thải ra khỏi máy in phải có chiều hướng đi xuống, không được nhô lên cao.
+ Nếu dây mực thải bị kéo căng, và bình mực thải treo lủng lẳng, về đêm, tất cả các bình mực của máy in của bạn sẽ chảy vào bình mực thải hết, rất dơ và tốn kém; đương nhiên không phải lúc nào cũng như vậy, nhưng sẽ có một lúc điều này xảy ra => nên cẩn thận.
+ Nếu dây mực thải nhô lên cao quá, khi máy in thực hiện chùi đầu phun (head cleaning), phần mực thải mà không chảy qua hết đầu dây mực thải bên kia, có khả năng chảy ngược vào đầu phun, làm bản in ra toàn màu xám, phải chùi đầu phun rồi mới in ra màu bình thường được.
- Thả lỏng và nắn dây dẫn mực ( tháo kẹp hoặc băng keo quấn dây mực).
- Làm thông hơi các bình mực:
+ Đối với bộ mực liên tục Trung Quốc, bạn tháo các nút cao su nhỏ ra.
+ Đối với bộ mực liên tục chai rời, bạn thả lỏng các nắp bình mực.
- Các bạn có thể lấy 1 bao ny long để chùm vào bộ mực ngoài cho đỡ bụi bay vào bình mực.
Khi vận chuyển máy in
Các kỹ thuật cần thiết ki bạn di chuyển máy in đi nơi khác, đi bảo hành. Vặn kín các nắp bình mực lại (đối với bộ mực liên tục chai rời), hoặc đóng tất cả các nút cao su lại (đối với bộ mực liên tục).
- Kẹp dây mực lại (để mực không lưu thông được).
- Đem đổ bình mực thải và rửa sạch.
- Lấy bao nylong bao quanh bộ mực ngoài lại.
Lưu ý : Vì nhiệt độ bảo quản của mực in từ 15ºC – 35ºC, để hạn chế các lỗi về mực, mình khuyên các bạn không nên đặt máy in trong môi trường quá nóng.
Không giống như máy in laser, máy in phun khi hoạt động, bệ đầu phun sẽ chạy qua chạy lại, nếu các bạn đặt máy in phun trên bàn làm việc không chắc chắn, khi máy in hoạt động, máy in và bàn làm việc của bạn sẽ bị lắc lư, dẫn đến chất lượng hình ảnh của bản in ra cũng bị ảnh hưởng theo => vì vậy, bạn nên đặt máy in của mình trên bàn làm việc chắc chắn, cứng cáp.
Các bài viết khác