Tin tức - sự kiện
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI THIẾT KẾ MẪU BAO BÌ ĐẸP
Thiết kế mẫu bao bì đẹp là sự kết hợp giữa màu sắc, hình ảnh, cách trình bày, nguyên liệu, cấu trúc cùng những thành phần khác. Mục đích là để chứa đựng sản phẩm, tạo ra sự thu hút, ấn tượng đối với khách hàng, đồng thời quảng bá thương hiệu rộng rãi, đến gần hơn với người tiêu dùng.
Tiêu chí thiết kế mẫu bao bì đẹp
Sự ấn tượng
Có thể lấy một ví dụ đơn giản như thế này: Khi bạn nhận được một món quà, dù chưa biết bên trong là gì nhưng nếu được gói ghém cẩn thận, tinh tế, chắc chắn bạn sẽ có được ấn tượng tốt đẹp và cảm nhận được sự tôn trọng mà người tặng gửi đến mình. Và mẫu bao bì đẹp cũng vậy, cách thiết kế cũng như in ấn phần nào sẽ thể hiện được sản phẩm bên trong bao bì.
Sự ấn tượng còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với những bao bì sang trọng dành cho những sản phẩm cao cấp. Theo đó, những mặt hàng có giá trị lớn đòi hỏi việc thiết kế bao bì đựng phải có sự phối hợp hoàn hảo từ màu sắc cho đến chất liệu, thông qua đó phản ánh được đẳng cấp vượt trội của người mua.
Sự phối hợp nhất quán
Chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định rằng, sự phối hợp nhất quán chính là tiêu chuẩn cốt lõi của một mẫu bao bì đẹp. Nghĩa là nó phải thể hiện được dấu ấn riêng biệt của thương hiệu và sản phẩm đó. Những yếu tố hỗ trợ cho việc nhận dạng thương hiệu bao gồm: Phông nền, bố cục, màu sắc... Nhờ vậy, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra được sản phẩm mà bạn cung cấp, mặc dù mỗi lần mua có thể là ở những cửa hàng khác nhau.
Để tạo sự mới mẻ và hấp dẫn, bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu sắc sản phẩm theo tưng giai đoạn. Thế nhưng, hãy luôn ghi nhớ một điều là: Dù thế nào cũng phải có sự phối hợp nhất quán trong vấn đề nhận diện thương hiệu.
Sự hấp dẫn
Trong ngành mỹ phẩm nói riêng và một số ngành hàng khác nói chung, mẫu bao bì đẹp phải nhấn mạnh được các đặc tính nổi bật của sản phẩm, gây thiện cảm với khách hàng, đồng thời thể hiện được sự lôi cuốn và hấp dẫn.
Bao bì sản phẩm dành cho nữ giới thường thiên về sự quyến rũ, mềm mại và sắc nét, trong khi đó, sản phẩm dành cho nam giới thương có bao bì gây ấn tượng mạnh, nổi bật sự nam tính. Có thể nói rằng chúng là một phần của sản phẩm, tạo ra giá trị cộng thêm cho người mua hàng.
Sự nổi bật
Không chỉ sản phẩm của bạn được trưng bày trên kệ hàng trong các siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị bán lẻ... mà còn có rất nhiều các sản phẩm, hàng hóa khác đến từ đối thủ cạnh tranh. Cũng chính vì lý do này mà yếu tố nổi bật trong thiết kế và in ấn mẫu bao bì đẹp luôn được các doanh nghiệp xem trọng và quan tâm hàng đầu.
Các công ty in ấn quảng cáo phải hiểu rằng khách hàng sẽ luôn so sánh, đánh giá, đưa ra nhận định đối với bất kỳ sản phẩm nào, và những tiêu chí mà họ chú ý nhất là màu sắc thế nào, phong cách có đa dạng hay không. Để có thể cạnh tranh được, nhà thiết kế cần lên ý tưởng tỉ mỉ để chắc chắn rằng sản phẩm của mình sẽ ấn tượng và bắt mắt hơn những sản phẩm tương tự khác.
Có thể lấy một ví dụ đơn giản như thế này: Khi bạn nhận được một món quà, dù chưa biết bên trong là gì nhưng nếu được gói ghém cẩn thận, tinh tế, chắc chắn bạn sẽ có được ấn tượng tốt đẹp và cảm nhận được sự tôn trọng mà người tặng gửi đến mình. Và mẫu bao bì đẹp cũng vậy, cách thiết kế cũng như in ấn phần nào sẽ thể hiện được sản phẩm bên trong bao bì.
Sự ấn tượng còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với những bao bì sang trọng dành cho những sản phẩm cao cấp. Theo đó, những mặt hàng có giá trị lớn đòi hỏi việc thiết kế bao bì đựng phải có sự phối hợp hoàn hảo từ màu sắc cho đến chất liệu, thông qua đó phản ánh được đẳng cấp vượt trội của người mua.
Sự phối hợp nhất quán
Chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định rằng, sự phối hợp nhất quán chính là tiêu chuẩn cốt lõi của một mẫu bao bì đẹp. Nghĩa là nó phải thể hiện được dấu ấn riêng biệt của thương hiệu và sản phẩm đó. Những yếu tố hỗ trợ cho việc nhận dạng thương hiệu bao gồm: Phông nền, bố cục, màu sắc... Nhờ vậy, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra được sản phẩm mà bạn cung cấp, mặc dù mỗi lần mua có thể là ở những cửa hàng khác nhau.
Để tạo sự mới mẻ và hấp dẫn, bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu sắc sản phẩm theo tưng giai đoạn. Thế nhưng, hãy luôn ghi nhớ một điều là: Dù thế nào cũng phải có sự phối hợp nhất quán trong vấn đề nhận diện thương hiệu.
Sự hấp dẫn
Trong ngành mỹ phẩm nói riêng và một số ngành hàng khác nói chung, mẫu bao bì đẹp phải nhấn mạnh được các đặc tính nổi bật của sản phẩm, gây thiện cảm với khách hàng, đồng thời thể hiện được sự lôi cuốn và hấp dẫn.
Bao bì sản phẩm dành cho nữ giới thường thiên về sự quyến rũ, mềm mại và sắc nét, trong khi đó, sản phẩm dành cho nam giới thương có bao bì gây ấn tượng mạnh, nổi bật sự nam tính. Có thể nói rằng chúng là một phần của sản phẩm, tạo ra giá trị cộng thêm cho người mua hàng.
Sự nổi bật
Không chỉ sản phẩm của bạn được trưng bày trên kệ hàng trong các siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị bán lẻ... mà còn có rất nhiều các sản phẩm, hàng hóa khác đến từ đối thủ cạnh tranh. Cũng chính vì lý do này mà yếu tố nổi bật trong thiết kế và in ấn mẫu bao bì đẹp luôn được các doanh nghiệp xem trọng và quan tâm hàng đầu.
Các công ty in ấn quảng cáo phải hiểu rằng khách hàng sẽ luôn so sánh, đánh giá, đưa ra nhận định đối với bất kỳ sản phẩm nào, và những tiêu chí mà họ chú ý nhất là màu sắc thế nào, phong cách có đa dạng hay không. Để có thể cạnh tranh được, nhà thiết kế cần lên ý tưởng tỉ mỉ để chắc chắn rằng sản phẩm của mình sẽ ấn tượng và bắt mắt hơn những sản phẩm tương tự khác.
Các bài viết khác
Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN IN CÔNG THÀNH. All rights reserved.
Trụ sở chính: 302 Hải Phòng, Q.Thanh Khê, ĐN
Tel: 0236 3889 666 - 0236 3730 888 - 0905 034 034
Email: incongthanhdanang@gmail.com
Xưởng in: Số 6-8-10-12 Ngô Thế Lân, Q. Cẩm Lệ, ĐN
Email: congthanhdn@gmail.com
Email: congthanhdn@gmail.com