BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Tất tần tật thông tin về các loại giấy in trên thị trường
Không chỉ có designer và chuyên viên về in ấn mới hiểu về giấy. Là một người dùng máy in bình thường, bạn cũng có thể “hiểu theo cách của mình” về các loại giấy một cách dễ dàng và đầy thú vị. Hiểu để có thể thuyết phục khách hàng, để làm việc hiệu quả, để có thêm kiến thức, "kiến thức không có đơn vị tính mà"cũng giống như các bạn kiếm tiền vậy không biết bao nhiêu mới đủ,..

Giấy in có rất nhiều mẫu mã, màu sắc, chất liệu… Tuy nhiên, để nói về thông số, sẽ có 2 thông số cơ bản chính: Tên giấy và định lượng.
 

Để phân biệt các loại giấy, người ta sử dụng những cái tên khác nhau cho chúng. Ở đây, bạn phải lưu ý giữa tên quốc tế và tên của thương hiệu. Để tiện cho việc tìm kiếm, cũng như tạo dựng thương hiệu riêng, một số nhà cung cấp giấy thường sử dụng các ký hiệu để định vị sản phẩm của mình. Tuy nhiên, đó không phải là tên thật để phân biệt từng loại giấy.
 

Định lượng giấy in là thông số thể hiện cân nặng của giấy trên một đơn vị diện tích (thông thường là 1 mét vuông). Đơn vị của định lượng là gram/m2. Định lượng quyết định rất nhiều đến chất lượng, đến phương án thiết kế cũng như giá thành của sản phẩm.
 

các loại giấy in

 

Các loại giấy in ấn thông dụng

Giấy mỹ thuật


Một số loại giấy mỹ thuật phổ biến:


Giấy Kraft là loại giấy mỹ thuật thường có màu vàng, nâu tự nhiên hoặc được tẩy trắng để làm giấy trắng. Loại giấy này tương đối thô, có tình bền, dẻo dai, có khả năng chịu kéo xé và bắt mực tốt. Chúng được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm túi giấy, bao bì xi măng, túi đựng thực phẩm, giấy gói…
 

Xem thêm: 20 Mẫu Menu Nhà Hàng Sang Trọng Khiến Khách Hàng Gọi Nhiều Món Hơn


Ứng dụng của giấy Kraft
 

các loại giấy in

 

  • Giấy bồi

 

các loại giấy in

 

  • Giấy ánh kim

 

các loại giấy in
 

Giấy in công nghiệp


Một số loại giấy công nghiệp thông dụng:
 

Giấy Couche (hay còn gọi là giấy C) là loại giấy có bề mặt trắng, mịn vô cùng thông dụng. Có 2 loại chính là: Couche bóng và Couche matt. Couche bóng là loại thường dùng cho máy in offset. Couche matt có tính mềm và mịn hơn và in được trên tất cả các loại mực in liên tục dành cho máy in Epson.


các loại giấy in

 

  • Giấy Carbonless

 

các loại giấy in

 

  • Giấy Duplex

 

các loại giấy in

 

Nguồn: sonduongpaper

Các bài viết khác