BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Nhận biết thương hiệu thông qua màu sắc bao bì
​Trong cuộc sống màu sắc của vật gì đó cho ta cách nhận diện nhanh nhất về đồ vật. Trong bao bì cũng vậy, màu sắc đặc trưng cho ta sự nhận diện thương hiệu dễ nhất mà không cần đọc thông tin.
Màu sắc bao bì thể hiện lĩnh vực
Mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ có một màu biểu hiện riêng. Ví dụ như bao bì sản phẩm ăn uống thì màu sắc phải trông thật ngon lành, hấp dẫn. Sử dụng màu sắc trong trường hợp này khơi gợi sự tưởng tượng của người sự dụng, kích thích thị giác khiến người dùng có cảm giác ngon hơn.
Hay bao bì của ngành y tế màu sắc lại hướng đên sự đơn giản như màu xanh, lơ, đỏ, vàng… tạo sự an toàn, tin tưởng. Màu sắc cần tránh là những mài lòe loẹt, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh.
Đối với ngành thể thao thì màu sắc đặc trưng là tím, vàng, đỏ, đen, xanh… Ngược lại với màu sắc ngành y tế, màu trong lĩnh vực thể thao cần đối lập, rực rỡ và tạo cảm giác tương phản. Những màu này thể hiện sự tự tin, mạnh mẽ, táo bạo – những tính cách cần có trong thi đấu.
Ngành mỹ phẩm đặt ra yêu cầu màu sắc hướng đến sự lôi cuốn và quyến rũ. Tông màu được dùng phổ biến là màu tím, hồng… Những màu này gợi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng, sang trọng và quyến rũ.
Màu sắc bao bì thể hiện sắc thái từng ngành
Màu sắc trong bao bì không chỉ giúp sản phẩm nổi bật, thu hút mà còn có nhiệm vụ kết nối các mặt với nhau tạo thành một bố cục chặt chẽ cho sản phẩm. Trên bề mặt sản phẩm bao bì nhãn mác có rất nhiều lượng thông tin mà nhà sản xuất cung cấp cho người tiêu dùng như: thành phần, khối lượng, ngày sản xuất, địa chỉ… tất cả đều rời rạc nhưng không thể thiếu đối với một sản phẩm. Vậy nhiệm vụ của người họa sỹ là làm thế nào để liên kết những thông tin đó thành một thể thống nhất giữa các mặt tạo một bố cục hài hoà, hợp lý cho sản phẩm.
Bao bì là vỏ bọc bảo vệ sản phẩm khỏi tác động của môi trường bên người nhưng đồng thời cũng phải bật được nội dung bên trong sản phẩm. Nội dung bên trong nó bị che khuất người dùng không thể hình dung được hình dáng, màu sắc. Vì vậy bao bì phải có nhiệm vụ miêu tả cho khách hàng nội dung sản phẩm bên trong nó chứa đựng thông qua màu sắc thể hiện.
Với một sản phẩm mới khách hàng có thể không cần đọc thông tin nhưng thông qua màu sắc có thể nhận biết được sản phẩm thuộc lĩnh vực nào, hình dáng của nó ra sao và quan trọng nhất là thói quen của người tiêu dùng chính là đánh giá chất lượng dựa vào màu sắc.
Các bài viết khác