BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Prosure là gì? Những điều cần lưu ý để thiết kế prosure hiệu quả
Prosure được ví như sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Vậy Prosure là gì? Và làm thế nào để thiết kế Prosure ấn tuợng nhất đến tay nguời tiêu dùng?


Prosure là gì?

Prosure là dạng ấn phẩm quảng cáo chứa đựng và bao gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm nào đấy, về các sự kiện, những địa điểm du lịch nổi tiếng,… mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu. Qua đó, khách hàng có thể thu thập và đánh giá thông tin một cách hiệu quả nhất để đưa ra những lựa chọn tiêu dùng. Prosure còn được gọi là tờ gấp quảng cáo.

Thiết kế Prosure chuẩn thường sử dụng 4 màu được in trên loại giấy bóng dày, thiết kế đẹp mắt và sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Về kích thước, Prosure thông thường được trình bày ở kích thước A3, A4, A5, A6… được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau. Nhưng cũng có những Prosure được thiết kế riêng theo yêu cầu khách hàng như gấp 5, 6.. hay những đường gấp được bế, hay những hình dáng đặc biệt.

Khác với tờ rơi, Prosure đầu tư hơn về thiết kế, chất lượng in ấn, thông tin về sản phẩm và dịch vụ… Prosure mang đậm giá trị nghệ thuật hơn bởi thành phần cấu tạo của nó vì sử dụng loại giấy tốt hơn, được gấp xếp lại như một tập sách với màu sắc hấp dẫn hơn. Ngày nay, Prosure được ví như một sứ giả quan trọng và không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế Prosure là gì?


Xác định mục tiêu thiết kế prosure
Prosure giúp thúc đẩy hành vi mua hàng hay tạo sự quan tâm nơi khách hàng để định hướng nội dung và cấu trúc phù hợp cho Prosure. Nếu Prosure được sử dụng với mục đích thuyết phục khách mua hàng thì cần đưa các thông tin về giá – mức phí, ngược lại nếu dùng để tạo sự quan tâm nơi khách hàng thì không nên đưa phần thông tin này vào.

Để nhắm đúng mục tiêu thiết kế prosure là gì thì bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau:
Nội dung đầu tiên mà Prosure đề cập đến phải bắt đầu từ khách hàng – là điều họ quan tâm, chứ không phải là sản phẩm hay dịch vụ. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ thiện cảm ban đầu với khách hàng.
Mỗi trang thiết kế Prosure phải khiến khách hàng mong muốn đọc tiếp trang sau bằng những yếu tố mời gọi, thu hút, thuyết phục… để hấp dẫn độc giả.
Những thông tin dưới dạng số liệu, thống kế nên được trình bày dưới dạng mô hình, bảng – biểu đồ…
Hình ảnh được sử dụng để đưa vào Prosure phải có chất lượng tốt và cần được bố trí một cách hợp lý, hấp dẫn thị giác người xem.
Hiểu rõ mục tiêu giúp bạn định hướng nội dung và cấu trúc cho Prosure. Ví dụ nội dung Prosure với mục tiêu tạo ra sự quan tâm của khách hàng sẽ khác với Prosure có mục tiêu thúc đẩy hành vi mua hàng.
 
Xây dựng nội dung của Prosure là gì?
Nội dung mang tính thuyết phục cần thể hiện ngay trên trang bìa. Nhiều biên tập viên quên chi tiết này, họ thường đặt tên công ty hay sản phẩm thay vì tạo ra một ý tưởng gây sự chú ý của người đọc và giúp định vị hình ảnh công ty hay sản phẩm.

Nội dung Prosure nên bắt đầu từ khách hàng, không phải sản phẩm. Điều này có nghĩa là tạo ra cho người đọc cảm giác rằng những vấn đề họ đang quan tâm được nhắc tới trước khi đi vào giới thiệu giải pháp. Hãy tạo quan hệ trước khi bán hàng. Điều này hoàn toàn đúng với việc bán hàng qua điện thoại và càng đúng hơn đối với Prosure hay các loại tài liệu bán hàng tương tự, khi bạn không thể tận dụng cơ hội gặp mặt trực tiếp.

Bố cục Prosure
Mỗi trang Prosure đều tạo cho khách hàng cơ hội không đọc tiếp trang sau. Đó là lí do tại sao từng trang nên thể hiện những yếu tố thu hút, mời gọi, thuyết phục… và mời gọi hơn nữa. Tạo cho Prosure khả năng cuốn hút độc giả. Lôi kéo người đọc. Làm họ mê mẩn. Đôi khi cần tạo ra sự ngạc nhiên. Đây là cách bạn tạo ra cơ hội bán hàng.

Dù Prosure thường được dùng đề giải thích tính năng, nhưng cách tốt nhất là bán những tính năng đó thông qua lợi ích. Hãy trích dẫn những ví dụ thực tế, thông qua tình huống và ứng dụng.

Rất nhiều Prosure làm người đọc choáng ngợp với những thông tin về kĩ thuật. Đúng là thông tin đầy đủ rất cần thiết, nhưng những thông tin kĩ thuật như vậy có thể được trình bày tốt hơn dưới dạng form biểu như bảng, biểu đồ, mô hình…

Thông tin giá có nên đưa vào trong Prosure?
Câu trả lời là tùy vào nhiều yếu tố, mà yếu tố đầu tiên là mục đích của Prosure. Nếu chúng được sử dụng để tạo ra sự quan tâm, sẽ là quá sớm để đưa thông tin về giá hay mức phí vào. Nếu được sử dụng ở giai đoạn kết thúc bán hàng, thì thông tin về giá hay mức phí là rất cần thiết để đẩy nhanh quy trình bán hàng.

Nếu mức giá hay phí bạn đưa ra thấp hơn đối thủ, đặc biệt là khi Prosure của bạn làm rõ được giá trị và hiệu quả tiết kiệm mang lại, hãy đưa thông tin giá và chi phí vào. Nhưng nội dung cần phải mô tả rõ ràng về giá trị của sản phẩm hay dịch vụ đằng sau mức giá, mức phí rẻ hơn.
 
Nguồn: fedudesign
Các bài viết khác