BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Túi giấy và những yếu tố ảnh hưởng cần được quan tâm
Một chặng đường dà sau khi thành lập và phát triển, ngành bao bì giấy nói chung và túi giấy nói riêng luôn chứng tỏ được vị trí của mình trong ngành hàng công nghiệp nhẹ. Hầu hết chúng đang dần thay thế các loại bao bì khác như túi nilon, túi nhựa, túi vải, túi da,… bởi những công dụng ưu việt về cơ học, lý học, hóa học lẫn khả năng thích ứng thân thiện với môi trường và sức khỏe con người. Đồng thời túi giấy còn có thể tái chế lại 10 lần mà không bị giảm các tính năng sẵn có như lần sản xuất đầu. Do vậy, sự tăng trưởng của ngành này là dĩ nhiên.
Giống như các ngành khác từ nông nghiệp, công nghiệp đến dịch vụ, ngành bao bì giấy và túi giấy cũng chịu sự chi phối bởi tác động của các yếu tố vĩ mô bên ngoài.
Yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến ngành túi giấy bao gồm: kinh tế, chính trị - pháp luật, điều kiện địa lý tự nhiên, kỹ thuật công nghệ.
Túi giấy và yếu tố kinh tế
Sự đi lên hay thụt lùi của kinh tế là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến các doanh nghiệp sản xuất và in túi giấy nói riêng và các ngành khác nói chung.
Từ năm 1990 đến nay, nhìn chung tăng trưởng của Việt Nam có sự tăng trưởng theo từng năm và đạt được nhiều thành công nhất định nếu không kể đến một số thời kỳ khủng hoảng kinh tế như 1994 hay giai đoạn 2008-2010.
Ngoài ra, sự gia nhập vào các tổ chức trên thế giới cũng là tiền đề cho những cơ hội cũng như thách thức ảnh hưởng đến ngành bao bì giấy nước ta.
- Thương mại Việt – Mỹ.
- WTO.
- AFTA,…
Yếu tố chính trị, luật pháp
Được xem là một trong những nước có nền chính trị ổn định nhất trên thế giới, chính trị nước ta đã tạo điều kiện để kinh tế phát triển, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, giải quyết các vấn đề về lao động, thất nghiệp, an sinh xã hội,…
Yếu tố địa lý tự nhiên
Nguyên vật liệu chủ yếu để sản xuất túi giấy chính là gỗ. Vì thế ở những quốc gia không có nguồn nguyên liệu này phải ngoại nhập, do đó tạo nên những cơn sốt giá về sản phẩm túi giấy.
Việt Nam là một quốc gia “rừng vàng, biển bạc” khí hậu nhiệt đới thích hợp cho nhiều loại cây nhanh chóng phát triển. Điều này giúp cho các doanh nghiệp túi giấy nước nhà tận dụng được nguồn tài nguyên sẵn có để đưa vào sản xuất, tiết giảm chi phí cũng như giá thành đầu ra, nâng cao năng lực cạnh tranh trong ngành.
Yếu tố kỹ thuật công nghệ
Dây chuyền máy móc sản xuất, quản lý là yếu tố không thể thiếu, chúng ảnh hưởng rất lớn đến ngành túi giấy.
Các doanh nghiệp Việt đã cố gắng để đưa vào trong quá trình sản xuất các thiết bị hiện đại và tân tiến nhất để những sản phẩm được tạo ra đạt tất cả quy chuẩn quốc tế.
Mặc dù vậy, so với nhiều nước như Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật,… thì công nghệ lỹ thuật nước ta vẫn còn nhiều lạc hậu chưa sánh kịp. Đó cũng là một thách thức lớn ảnh hưởng không nhỏ đến ngành túi giấy nước nhà.
Các bài viết khác