BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
In túi giấy Kraft có ưu nhược điểm gì
Giấy Kraft hay còn có tên gọi khác là giấy tái chế, là loại giấy đang ưa chuộng nhất hiện nay trong ngành in ấn. Vậy giấy Kraft là gì? Ưu nhược điểm túi giấy Kraft ra sao? Là những điều thắc mắc của nhiều người hiện nay.

Giấy Kraft là gì?
Đây là loại giấy được làm tư bột giấy hóa học của gỗ mềm và được xử lý qua quá trình kraft. Chính vì vậy, loại giấy này còn có tên gọi khác là giấy tái chế. Giấy Kraft thường có màu vàng hoặc trắng. Ngoài ra, giấy Kraft còn một số màu cơ bản như nâu vàng, vàng xám, nâu đen.
Loại giấy này được sử dụng nhiều để làm bao bì sản phẩm như túi giấy, lịch, thiệp,..
 


 

Ưu điểm túi giấy Kraft
Đặc điểm của giấy Kraft là có trọng lượng 70 – 80/m2, định lượng trung bình 50 – 175g/m2, tính chất đanh, dẻo dai và tương đối thô, độ bền và bắt màu tốt. Chính vì vậy, giấy Kraft được sử dụng để làm các loại bao bì như phong bì, túi giấy, giấy gói,…
Giấy Kraft được sử dụng trong in các mẫu túi giấy cho rất nhiều lĩnh vực như công nghiệp, xây dựng, mỹ phẩm, dược phẩm… Ưu điểm của túi giấy Kraft là  dai bền, chịu được mài mòn tốt, có khả năng hút thấm ẩm cao và thân thiện với môi trường.
Ngoài ra, sử dụng giấy Kraft để in túi giấy sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí nhờ  khâu thiết kế, in ấn rất đơn giản và chi phí giấy kraft cũng rất thấp. Đặc biệt, dùng giấy Kraft để làm túi giấy sản phẩm sẽ giúp in ấn các loại logo, hình ảnh và tên thương hiệu một cách dễ dàng với chất lượng in tốt. Từ đó giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tạo cảm tình tốt đối với khác hàng.

Nhược điểm của túi giấy Kraft
Túi giấy Kraft tuy được sử dụng phổ biến hiện nay nhưng nó vẫn tồn tại một số nhược điểm như:
– Không thể sử dụng cho sản phẩm ở dạng lỏng, dạng keo bởi đặc tính dễ thấm nước, dễ bị rách
– Không chịu được lực mạnh khi tác động lên đó.
Ngoài ra, giấy kraft có chất lượng in thấp hơn so với các loại giấy khác nên không đảm bảo độ sắc nét và sinh động do chỉ sử dụng được một màu in. Bên cạnh đó, túi giấy kraft không thể xỏ dây quai nên gây bất tiện cho người sử dụng.

Các bài viết khác