BÁO GIÁ IN DECAL NHANH
Tin tức - sự kiện
Điểm danh 3 loại decal được dùng phổ biến nhất hiện nay
Nhắc tới sản phẩm in ấn được dùng nhiều nhất hiện nay quả là thiếu xót khi không nhắc tới decal. Sản phẩm in ấn này có đặc điểm chúng là sẵn một lớp keo dính với bề mặt decal mang lại sự tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, với sự da dạng về chất liệu và công nghệ in ấn hiện nay thì decal vô cùng phong phú.

1.    Loại decal dán
Đứng đầu trong danh sách này phải kể đến decal dán. Loại decal này được dùng rất rộng rãi bởi chúng tương đối đơn giản và dễ sử dụng. Đặc điểm của decal dán như sau:
–    Có phần đế giúp bảo vệ cho lớp keo trước khi sử dụng chúng. Thường thì lớp đế này có màu xanh lục nhạt hoặc đục.
–    Những chi tiết in trên decal dán thường được cắt bế sẵn nên khi dùng bạn chỉ cần tách ra và dán lên vị trí cần dán là được. Do vậy khi sử dụng loại decal này bạn không cần dùng thêm chất phụ gia hay chất xúc tác nào.

2.    Decal cà
Loại decal này được in trên tấm trong suốt với phía dưới là một lớp giấy hút ẩm. Không giống như loại decal dán, loại decal này không được cắt bề sẵn viền họa tiết do vậy khi dán người sử dụng phải tự cắt các chi tiết nhỏ đó.
Cách dùng loại decal này cũng tương đối đặc biệt, bạn phải cà nó mới dính lên bề mặt sản phẩm. Các bước để sử dụng decal cà như sau bạn phải cố định miếng decal lên vị trí cần dán, sau đó dùng vật dụng nào đó cà lên decal. Sau khi cà các chi tiết sẽ được chuyển lên bề mặt vật cần dán decal.
Ưu điểm của loại decal cà là có khả năng bám dính tốt. Tuy nhiên, việc sử dụng nó lại khá phức tạp và tốn nhiều thời gian.

3.    Decal nước
Loại decal này có nhiều tên gọi khác nhau, nhưng điển hình nhất vẫn là decal trượt nước và tem nước. Đặc điểm của loại decal này là có lớp nền màu trắng hoặc xanh nước biển. Cũng giống như loại decal cà, loại này cũng không được bế viền cho nên khi dùng phải tự cắt.
Điểm khác biệt ở loại decal này là khi sử dụng phải dùng thêm nước. Để sử dụng loại decal này bạn cần thực hiện như sau:
–    Cho decal vào nước rồi ngâm ít phút, sau đó đưa miếng decal lên vị trí cần dán.
–    Tiếp theo nhẹ nhàng tách phần đế của miếng decal ra rồi đặt nó vào đúng vị trí cần dán
–    Bước cuối cùng là thấm khô phần mặt decal để cho nó dính lại.

Các bài viết khác